20 หนังดังที่พอได้ยินชื่อภาษาไทยแล้วต้องขยี้หูเพื่อฟังอีกรอบ

เป็นอีกหนึ่ง หนังดัง ชื่อแปลกโดดเด่นสะดุดหูที่เพิ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อไม่นานนี้อย่าง อาม่า หลายๆคนที่แค่ได้ยินชื่อก็ถึงกับงงว่าเนื้อหาของมันจะเป็นอย่างไร แต่นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีหนังชื่อแปลกแหวกแนวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราแบบนี้ หลายครั้งที่มีการตั้งชื่อแปลกๆของหนังไทยเอง หรือแม้กระทั่งหนังต่างประเทศที่เข้ามาฉายในบ้านเรา บางเรื่องก็มีการตั้งชื่อไทยที่ฟังแล้วต้องขยี้หูอีกรอบ วันนี้เราได้รวบรวมบางส่วนที่เจ๋งๆมาให้ดูแล้ว จะมีเรื่องอะไรและแปลกแค่ไหนไปดูกันครับ

Mother’s Day

Mother’s Day แม่ก็คือแม่ #จบนะ (2016)

อาจเป็นเพราะต้องการเกาะกระแสวลีฮิต “แม่ก็คือแม่” หรือเพราะหนังเรื่องนี้เป็นการรวบรวมตัวแม่ในวงการหนังรอม-คอมที่มาปะทะกัน อย่าง เจนนิเฟอร์ อนิสตัน , เคท ฮัดสัน และจูเลีย โรเบิร์ต จึงทำให้หนัง Mother’s Day นั้นใช้ชื่อภาษาไทยว่า แม่ก็คือแม่ (แต่ทำไมต้องมี #จบนะ)

แม่ก็คือแม่เป็นหนังรอม-คอม ฟีลกู๊ดที่จะพาคนดูอินไปกับความรักอันยิ่งใหญ่อย่างคำว่า แม่ ผ่านเรื่องราวความสัมพันธ์อันซับซ้อนของคน 5 คน ที่มีภูมิหลังแตกต่างกัน อย่าง คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สามีแต่งงานใหม่กับสาววัยรุ่น คุณพ่อที่ต้องทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ด้วยตัวเอง สาวโสดที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานพร้อมการตั้งปณิธานว่าจะไม่มีลูกไปตลอดชีวิต หญิงสาวผู้ที่กำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เล็ก และ สาวแกร่งที่หนีออกจากบ้านมาตั้งแต่เด็ก เมื่อดูจบแล้วก็ต้องยอมรับว่า แม่ก็คือแม่ จริงๆ

Bachelorette

Bachelorette ปาร์ตี้ชะนี โชคดีมีผัว (2012)

คือชื่อเรื่องภาษาอังกฤษก็ไม่ได้ดูแย่ไปสักเท่าไหร่ แต่พอมาเป็นชื่อไทยอย่าง Bachelorette ปาร์ตี้ชะนี โชคดีมีผัว อาจทำเอานอยด์เพราะอายพนักงานตอนซื้อตั๋วหน้าโรงสักเล็กน้อย

Bachelorette เป็นพล็อตง่ายๆประมาณว่า นางเอกทั้งสามคนเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ซึ่งเธอทั้งสามคนนั้นมีอุปนิสัยที่เริ่ดๆเชิ่ดๆ โดยพวกเธอนั้นต้องไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้เพื่อนร่วมชั้นอีกคนที่กำลังจะแต่งงาน ซึ่งความนอยด์ก็อยู่ตรงที่เพื่อนคนนั้น เป็นคนเฉิ่มๆและมักโดนพวกเธอแกล้งอยู่เสมอในสมัยเรียน แต่กลับได้แต่งงานก่อนพวกเธอซะงั้น (เข้าใจคำว่าโชคดีมีผัวแล้ว ณ จุดนี้) เรื่องราววุ่นวายต่างๆจึงตามมาเพราะพวกเธอดันทำชุดเจ้าสาวของเพื่อนพังก่อนหน้างานแต่งเพียงแค่คืนเดียว!!

Delivery Man

Delivery Man ผู้ชายขายน้ำ (2013)

หลายคนอาจจะคิดว่า Delivery Man ผู้ชายขายน้ำ เป็นการตั้งชื่อให้ดูมีกิมมิก สองแง่สองง่าม เพื่อดึงดูดคนดูหรือเปล่า เพราะสุดท้ายตัวเอกก็จะเป็นประเภทขายน้ำ ขายอาหารเหล่านั้นไป

ซึ่งขอบอกว่าคุณคิดผิดครับเพราะผู้ชายขายน้ำก็คือผู้ชายขายน้ำจริงๆ (บริจาคสเปิร์ม) โดย Delivery Man ผู้ชายขายน้ำ นั้นเป็นหนังตลกฟีลกู๊ดที่กล่าวถึง เดวิด หนุ่มทะเล้นอารมณ์ดีที่ได้บริจาคสเปิร์มเอาไว้ในคลินิกแห่งหนึ่ง (เขาใช้ชื่อนามแฝงว่า สตาร์บัค) เรื่องราวผ่านมาจนถึง 20 ปี บรรดาเด็กที่เกิดจากสเปิร์มของสตาร์บัคซึ่งมีจำนวนถึง 530 คน (ต้องบริจาคไว้เยอะแค่ไหนกัน) ได้เรียกร้องให้คลินิกเปิดเผยชื่อเสียงตัวตนที่แท้จริงของสตาร์บัค เพื่อที่จะได้รู้ว่าพ่อของพวกเขาคือใครกันแน่ เดวิดจึงต้องพยายามปรับตัวและเรียนรู้นิสัยใจคอจากลูกๆของเขาทั้ง 530 คนให้ได้

Sukiyaki Western Django

Sukiyaki Western Django ศึกหม้อไฟ ซามูไรจิ้มจุ่ม (2007)

อยากกราบคนคิดชื่อไทยให้กับหนังเรื่องนี้สักพันครั้งกับ Sukiyaki Western Django ศึกหม้อไฟ ซามูไรจิ้มจุ่ม ศึกหม้อไฟ? ซามูไร? จิ้มจุ่ม? คือโอเคที่ชื่อภาษาอังกฤษมันเป็นคำว่า Sukiyaki ดังนั้นคุณก็เลยจะใช้คำว่าจิ้มจุ่มเป็นชื่อไทยแบบนี้ก็ได้เหรอ?

Sukiyaki Western Django ศึกหม้อไฟ ซามูไรจิ้มจุ่ม (นึกว่าหนังเกี่ยวกับอาหาร) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการสู้รบกันของกองทหารสองตระกูลเพื่อครอบครองพื้นที่ขุมทรัพย์ในตำนาน ทีนี้พระเอกที่เป็นหนุ่มพเนจรที่มีฝีมือฉกาจเดินทางมาพอดี ก็เกิดการช่วงชิงกันเพื่อนำไปเป็นพวกของตนเกิดขึ้น มีทั้งการหักหลัง ชิงอำนาจ ความรัก ผสมผสานกันจนเหมือนหม้อไฟจิ้มจุ่มรสจัด ตามชื่อเรื่องขึ้นมาทันที (พยายามโยงให้)

Teeth

Teeth กลีบเขมือบ (2007)

เรื่อง กลีบเขมือบ นี่มั่นใจว่าหลายๆคนต้องเคยดู เพียงแต่อาจไม่กล้าบอกใครว่าดูเรื่องนี้แล้วเพราะจะโดนหาว่าเป็นคนลามก โดยชื่อภาษาไทยว่า กลีบเขมือบ นี่ดูอิมแพ็คต่อผู้คนมากกว่าชื่อภาษาอังกฤษอย่าง Teeth เสียอีก

กลีบเขมือบ เป็นเรื่องราวของ ดอว์น หญิงสาวแสนสวยที่พบว่าตัวเองมีเขี้ยวในช่องคลอด ทำให้เธอสามารถใช้เจ้าเขี้ยวนี้เป็นอาวุธยามที่โดนล่วงละเมิดทางเพศแบบไม่จำยอมได้ (กราบคนคิดพล็อต) ซึ่งผู้ชายที่คิดจะเข้ามาทำมิดีมิร้ายกับเธอจะต้องน้องชายขาดกระเด็นทุกครั้งไป

The Uninvited

The Uninvited ยัยตัวร้ายกับโต๊ะผี (2004)

เป็นหนังที่มีการใช้ชื่อจำของดารามาประกอบการตั้งชื่อภาษาไทย แต่บางทีคนตั้งชื่ออาจลืมไปว่านี่คือหนังผี!! มันไม่แปลกที่ เฉินหลง จะมีคำว่าฟัดอยู่ในหนังของเขาแทบทุกเรื่อง เพราะนั่นคือหนังบู๊ แต่นี่เพียงเพราะ จวนจีฮุน ที่โด่งดังจากยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยมมาเล่นหนังผี คุณก็เลยตั้งชื่อว่า ยัยตัวร้ายกับโต๊ะผี เอาซะดื้อๆ?

ยัยตัวร้ายกับโต๊ะผี เป็นเรื่องราวของคู่รักที่กำลังจะแต่งงานอย่าง จูวอน และ ฮีอุน ได้เจอกับเรื่องราวลึกลับจากการซื้อโต๊ะกินข้าวตัวใหม่เข้ามาในบ้าน โดยที่จุงวอนนั้นเพิ่งเจอเด็กสาวสองคนแปลกหน้าบนรถไฟ และต่อมาก็ได้ทราบข่าวว่าเด็กสาวสองคนนั้นถูกวางยาพิษ! เมื่อเขากลับมาบ้านก็ได้พบว่าเด็กสาวสองคนนั้นนั่งอยู่บนโต๊ะกินข้าวตัวใหม่ของเขา!!! (กราบคนคิดพล็อตอีกแล้ว)

The Days Of Being Dumb

The Days Of Being Dumb เข้าแก็งค์ไหนหัวหน้าตายหมด (1991)

เป็นชื่อหนังที่อิมแพ็คยิ่งกว่า กลีบเขมือบ ผู้ชายขายน้ำ และปาร์ตี้ชะนี โชคดีมีผัว รวมกันเสียอีก ด้วยการตั้งชื่อภาษาไทยที่ว่า เข้าแก็งค์ไหนหัวหน้าตายหมด จึงทำให้ผู้ชมนั้นจินตนาการไปว่าตัวเอกของเรื่องนี้ต้องเป็นตัวซวยจนถึงขนาดที่ทำให้หัวหน้าแก็งค์ตายหมดก็เป็นได้

เข้าแก็งค์ไหนหัวหน้าตายหมด จึงเป็นหนังตลกร้ายสไตล์ฮ่องกงยุคเฟื่องฟู ผ่านการแสดงของ จางเซียะโหย่ว และ เหลียงเฉาเหว่ย สองดาราชั้นนำที่ยังมีผลงานทางการแสดงโลดแล่นอยู่ในปัจจุบัน เนื้อเรื่องคร่าวๆก็ตามชื่อเรื่องเลยคือ ชายหนุ่มสองคนที่มีความเฉิ่มและซวย เมื่อเข้าแก็งค์ก็นำพาความซวยไปให้แก็งค์นั้นหมด แล้วทีนี้ใครจะอยากรับเข้าแก็งค์กันล่ะ?

What’s Your Number?

What’s Your Number? เธอจ๋า..มีแฟนกี่คนจ๊ะ  (2012)

เธอจ๋า..มีแฟนกี่คนจ๊ะ ถ้าพูดชื่อนี้หน้าโรงหนัง พนักงานอาจจะคิดว่าเรากำลังจะจีบเขา แต่ไม่ใช่เลยมันคือชื่อภาษาไทยของหนังเรื่อง What’s Your Number? ต่างหาก ซึ่งคริส อีแวนส์ ที่กำลังโด่งดังจาก Captain America ก็ได้เปลี่ยนแนวมารับบทสไตล์คอมมาดี้อีกครั้ง

What’s Your Number? นั้นเป็นเรื่องราวของ อัลลี่ หญิงสาวที่เคยมีสัมพันธ์กับผู้ชายมาไม่ต่ำกว่า 20 คน ได้ตระหนักถึงการมีชีวิตคู่ว่าขืนอยู่แบบนี้ต่อไปไม่ดีแน่ เธอจึงพยายามระลึกถึงบรรดาคนรักเก่าๆเพื่อมองหาว่าใครสักคนอาจจะเป็นเนื้อคู่ที่แท้จริงของเธอ ภารกิจตามหาคู่แท้จากบรรดาคนรักเก่าที่ยังโสดอยู่จึงเริ่มต้นขึ้น โดยบางที อัลลี่ อาจลืมไปว่า คนที่เธอเพิ่งเจอในปัจจุบันอาจจะเป็นเนื้อคู่ของเธอก็เป็นได้

Hope Springs

Hope Springs คุณป้าดึ๋งดั๋ง ปึ๋งปั๋งกันมั้ยปู่ (2012)

การพูดชื่อไทยของเรื่องนี้ให้ถูกนั้นยากกว่าการพูด ระนอง ระยอง ยะลา ติดกันเร็วๆเสียอีก คุณป้าดึ๋งดั๋ง ปึ๋งปั๋งกันมั้ยปู่ จึงเป็นชื่อไทยที่มีการใช้คำฟุ่มเฟือยเยอะมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นการตั้งชื่อหนังมา!!

Hope Springs เป็นผลงานของผู้กำกับจาก The Devil Wears Prada ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่มู้ดและโทนของหนังจะไปในอารมณ์คล้ายๆเรื่องนั้น ซึ่งเนื้อเรื่องก็ตามชื่อเรื่องเลยคือ คู่รักที่อยู่กินกัน 31 ปี จนเริ่มจืดชืดอย่างหนักต้องพยายามหาวิธีที่จะรักษาความสัมพันธ์และเติมเต็มความสุขของชีวิตคู่ให้กลับไปปึ๋งปั๋งแบบเดิมให้ได้ (ดารารุ่นใหญ่เล่นกันได้น่ารักมากครับ)

Easy A

Easy A อีนี่….แร๊งงงส์ (2010)

ถ้าใครอ่านว่า อีนี่แรง ถือว่าสอบไม่ผ่านอย่างแรงเพราะต้องเพิ่มน้ำหนักท้ายเสียงลงไปเป็น อีนี่….แร๊งงงส์ จึงจะได้อรรถรสในการซื้อตั๋วอย่างแท้จริง

Easy A อีนี่….แร๊งงงส์ เป็นเรื่องราวของเด็กสาวจืดที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย อยู่มาวันหนึ่งด้วยความอยากรู้อยากลองตามประสาวัยรุ่นทำให้เธอทำบางอย่างที่แรงเกินตัวออกไป จนเมื่อข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วโรงเรียนเธอจึงเปลี่ยนตัวเองเป็นสาวมั่น ก๋ากั่นตามข่าวลือนั้นซะเลย

Shoot ‘Em Up

Shoot ‘Em Up ยิงแม่งเลย (2007)

ตั้งชื่อไทยได้ไม่สนกองเซ็นเซอร์มากๆ สำหรับ Shoot ‘Em Up ยิงแม่งเลย ตัวหนังกับพล็อตเดิมๆที่พระเอกต้องปกป้องชีวิตของเด็กคนหนึ่งจากกลุ่มมือปืนที่ตามล่าอย่างบ้าระห่ำ โดยที่ต้องสืบสาวเรื่องราวไปด้วยว่าทำไมคนพวกนั้นต้องตามฆ่าเด็กคนนี้

Inside Llewyn Davis

Inside Llewyn Davis คน กีตาร์ แมว (2013)

ยอมใจกับความติสท์ของหนังและคนตั้งชื่อภาษาไทย คน กีตาร์ แมว เหมือนเป็นการหยิบเอากลุ่มคำที่มีอยู่ในหนังมาวางต่อกัน เช่น คน ผี ปีศาจ , ฝัน หวาน อาย จูบ เป็นต้น

Inside Llewyn Davis คน กีตาร์ แมว เป็นหนังที่อิงจากเรื่องจริงของศิลปินโฟล์คในตำนานอย่าง เดฟ แวน รองซ์ ที่ถูกบรรจุเป็นศิลปินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาในปีค.ศ. 1997 ซึ่งหนังเรื่องนี้จะตีแผ่ถึงเรื่องราวการดิ้นรนใช้ชีวิตของเขาในมหานครนิวยอร์กแห่งนี้ ขอย้ำว่าหนังเรื่องนี้มี คน กีตาร์ แมว ครบจริงๆครับ

Rise

Rise ผีกระชากหัว (2007)

เป็นชื่อหนังที่คนมักจะเอามาล้อเล่นเป็นคำผวนกันตลอดกาลสำหรับ Rise ผีกระชากหัว ที่หน้าหนังชวนให้คนดูคิดว่าเป็นหนังผีลึกลับไสยศาสตร์ แต่เปล่าเลยเพราะมันคือหนังบู๊คล้ายๆเรื่อง Blade นักล่าพันธุ์อมตะ นั่นเอง

ตัวหนังเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการไล่ล่ากลุ่มลัทธิใต้ดินที่เกี่ยวพันธ์กับการหายตัวไปของบรรดาผู้คนในนครลอสแองเจลิส ซึ่งกลุ่มลัทธิใต้ดินนั้นแท้จริงแล้วคือแวมไพร์ที่แฝงตัวมาในร่างมนุษย์นั่นเอง

Street Dance

Street Dance  เต้นๆโยกๆให้โลกทะลุ (2010)

ถ้าเอาไปเปรียบเทียบกับชื่อไทยของหนังเต้นอีกเรื่องอย่าง Step Up สเต็ปโดนใจ หัวใจโดนเธอ แล้ว รายนั้นดูจะตั้งชื่อได้แจ่มแจ๋วไปเลย เพราะ Street Dance  เต้นๆโยกๆให้โลกทะลุ มันดูตลกและกระอักกระอ่วนในการเรียกชื่อไทยอยู่ไม่มากก็น้อย

Street Dance  เต้นๆโยกๆให้โลกทะลุ บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มนักเต้น Street Dance ที่ตกที่นั่งลำบากในการต้องหาห้องซ้อมเต้นเพื่อเข้าแข่งขัน Street Dance รอบชิงชนะเลิศ พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากคุณครูสอนบัลเล่ต์ที่ให้ใช้ห้องซ้อมแลกกับการที่นักเรียนบัลเล่ต์ของเธอจะได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมนี้ โดยเธอหวังว่าทักษะการเต้นแบบ  Street Dance นั้นจะช่วยพัฒนาฝีมือนักเรียนของเธอให้เก่งขึ้นได้ การผสมผสานสองศาสตร์การเต้นจึงเกิดขึ้น

Lost in thailand

Lost in thailand แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์ (2012)

Lost in thailand แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์ ฟังแล้วอาจจะแปร่งๆหูสักเล็กน้อย ซึ่งเดาว่าคนตั้งชื่อเรื่องอาจจะต้องการให้ดูสนุกสนานตามมู้ดแอนด์โทนของหนังก็เป็นได้ (แต่ทำไมต้องใช้คำว่า ม่วน ?)

ตัวหนังเคลมว่าถล่มรายได้ในจีนไปกว่า 6 พันล้านบาท (แน่นอนเพราะมันคือหนังจีนไงล่ะ) เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรมากตามสไตล์หนังตลก โดยพระเอกกำลังประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานแต่กำลังจะถูกภรรยาฟ้องหย่า ในขณะที่เขาต้องเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเจรจาธุรกิจให้สำเร็จ ก็โชคร้ายตรงที่ทำหนังสือเดินทางหาย แต่โชคยังเข้าข้างเมื่อเขาได้เจอผู้ร่วมทางสุดป่วนที่ร่วมผจญภัยในประเทศไทยไปด้วยกัน

Love Heaw Feaw Tott

Love Heaw Feaw Tott เลิฟเฮี้ยวเฟี้ยวต๊อด (2015)

เป็นการตั้งชื่อหนังที่ใช้คำยอดฮิตที่อยู่ในกระแสอย่าง เฮี้ยว เฟี้ยว เข้ามารวมกับชื่อของตัวละครนำอย่าง ต๊อด แต่เมื่อรวมกันเป็นประโยคจึงทำให้คนที่ได้ยินอุทานออกมาว่า หนังอะไรวะ

Love Heaw Feaw Tott เลิฟเฮี้ยวเฟี้ยวต๊อด เป็นหนังไทยที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มสุดหล่อที่ชื่อ ต๊อด ที่ขยันทำงานเก็บเงินเพื่อหวังว่าจะได้ไปรับยายที่ต้องอยู่ในบ้านพักคนชรากลับมาอยู่ด้วยกัน แต่ด้วยความหน้าตาดีของต๊อดจึงมักจะทำให้เกิดเรื่องยุ่งๆในระหว่างที่เขาต้องหางานทำอยู่เสมอ

Arma

Arma อาม่า (2016)

อาม่า หนังที่อิมแพ็คคนดูเข้าอย่างจัง อารมณ์เดียวกับหนังที่ตั้งชื่อแรงๆอย่าง ขวัญเรียม ก็อตซิลล่า แต่นี่คือ อาม่า!!

โดย อาม่า เป็นฝีมือการกำกับของตลกชื่อดังอย่าง หม่ำ จ๊กม๊ก ที่หันมาทำหนังผีตลกดูบ้าง เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรมากเกี่ยวกับสมบัติของอาม่าที่ทิ้งเอาไว้ก่อนตาย ตามพินัยกรรมนั้นอาม่าต้องการให้ลูกหลานทำอะไรบางอย่าง แต่เมื่อลูกหลานไม่ปรองดองกัน ผีอาม่าก็ต้องตามมาหลอกหลอนเพื่อให้คนในครอบครัวทำตามพินัยกรรมที่อาม่าต้องการให้จงได้

Gang-Preed

Gang-Preed แก๊งปรี๊ดจะ Read ใจเธอ (2014)

แค่เห็นชื่อก็ปวดหัวแล้วสำหรับ แก๊งปรี๊ดจะ Read ใจเธอ  (ตกลงแก็งค์เขียนแบบไหนกันแน่) ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะได้ดารานำระดับหนัง GTH (ที่ตอนนี้เปลี่ยนชี่อเป็น GDH) อย่าง เอิร์ธ ธวัช จาก SuckSeed ห่วยขั้นเทพ มารับเล่น

แก็งค์ปรี๊ดจะ Read ใจเธอ เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนที่ชื่นชอบเรื่องราวลี้ลับ พวกเขาพยายามที่จะสร้างหนังสั้นแต่ไม่ประสบความสำเร็จสักที จวบจนวันหนึ่งพวกเขาได้เจอกับนักเรียนหญิงที่ย้ายมาใหม่ เธอมีท่าทางประหลาด แต่ด้วยการตกหลุมรักในแรกเจอ พวกเขาจึงได้ชักชวนเธอมาเล่นหนังผี โดยได้รับบทเป็นนางเอก เรื่องราววุ่นๆของกลุ่มนักเรียนตัวห่วยจึงเกิดขึ้นพร้อมมิตรภาพ

ผีโป๊สะดือพูดและสิวของนุกนิก

ผีโป๊สะดือพูดและสิวของนุกนิก (2013)

ผีโป๊สะดือพูดและสิวของนุกนิก ได้ยินครั้งแรกนึกว่าเป็นคำบ่นที่สบถออกมา แต่ด้วยความที่ตัวหนังออกแนวอินดี้หน่อยๆ จึงให้อภัยได้กับการตั้งชื่อแบบนี้

เรื่องราวก็ไม่มีอะไรมากกับการนำเอา โบวี่ อัฐมา มารับบทที่แตกต่างกันถึง 5 คาแรกเตอร์ ผ่านการแสดงที่เหมือนทั้งเรื่องเล่นอยู่คนเดียว มีหลากหลายอารมณ์ทั้ง สุข เศร้า เหวอ เพี้ยน ดุ ฯลฯ

รัก 555 อย่าท้าก๋อย

รัก 555 อย่าท้าก๋อย (2012)

แค่เห็นชื่อหนังก็กลอกตาด้วยความงงแล้วกับประโยค รัก 555 อย่าท้าก๋อย ทำไมต้องรัก 555 และทำไมต้องท้าก๋อย ซึ่งคนตั้งอาจคิดไปเองว่าอยากให้คนดูรู้ว่าเป็นหนังตลกจึงใส่เสียงหัวเราะ 555 เข้ามาในชื่อเรื่องซะอย่างนั้น

แต่เมื่อดูแล้วก็แทบไม่เห็นจะมีใครที่ชื่อก๋อยในหนังเลย เพราะตัวเอกคือนักกีฬาว่ายน้ำที่พยายามลงแข่งขันในแมทช์ต่างๆเพื่อหาเงินมารักษาเพื่อนรักที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่เมื่อเธอต้องลงการแข่งขันแมทช์ล่าสุด ซึ่งเป็นการว่ายน้ำท่าพิสดาร เช่น ผูกขา ปิดตา ฯลฯ ซึ่งมีเงินรางวัลและการบันทึกสถิติลงกินเน็สบุคเป็นเดิมพัน เรื่องราววุ่นๆ ของการแก่งแย่งชิงเงินรางวัลจึงเกิดขึ้น


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Major Cineplex , www.boomerang.co.th

keyboard_arrow_up