รวมหนังเด็ด7เรื่อง เมื่อจู่ๆเกิด น้ำท่วม รู้เอาตัวรอดเป็นยอดดี

ในช่วงนี้ที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ จู่ๆนึกอยากจะตกก็ตกลงมาเหมือนฟ้าถล่มซะอย่างนั้น สิ่งหนึ่งที่ตามมาคงหนีไม่พ้น น้ำท่วม ใช่ไหมล่ะครับ และยิ่งฝนตกหนักแบบนี้ หลายๆคนคงยกเลิกแพลนที่จะไปไหนกันใช่ไหมล่ะ วันนี้เราจึงได้รวบรวมหนังเด็ด 10 เรื่องทั้งไทยและเทศ ที่มีเหตุการณ์เกี่ยวกับน้ำท่วมมาฝากกัน ให้ศึกษาเอาไว้ก่อนเผื่อเกิดกับตัวจะได้รับมือทัน มีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยครับ

The Day After Tomorrow

The Day After Tomorrow (2004)

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของผลกระทบจากภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติทั้งหลายแหล่ เช่น หิมะตกที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ลูกเห็บยักษ์ในกรุงโตเกียว และคลื่นสึนามิถล่มเมืองนิวยอร์ก เมื่อภัยทั้งหลายเหล่านี้เกิดขึ้นพร้อมๆกันทั่วโลก มนุษย์จะมีวิธีการรับมือได้อย่างไร

The Wave , norway

The Wave มหาวิบัติสึนามิ ถล่มโลก (2015)

นานๆทีจะได้เห็นหนังจากประเทศอื่นที่ไม่ใช่ในแวดวงฮอลลีวูดและเอเชียเข้ามาฉายในบ้านเรา สำหรับเรื่อง The Wave นั้นกล่าวถึงเมืองไกแรงเกอร์ในประเทศนอร์เวย์ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาและทะเลสาบ ได้โดนคลื่นยักษ์ที่มีความสูงถึง 300 เมตรเข้าถล่มตัวเมือง โดยที่ผู้คนในเมืองมีเวลาอพยพเอาชีวิตรอดเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น

นอกไปจากนี้ทางทีมผู้สร้างยังได้นำเอาเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในประเทศนอร์เวย์ ปี 1934 ณ เมืองไกแรงเกอร์ แห่งนี้ ที่มีคลื่นยักษ์สูง 62 อันเกิดมาจากดินภูเขาถล่มเข้าซัดตัวเมืองจนคร่าชีวิตผู้คนไปถึง 40 คน มาเขียนเป็นพล็อตของหนัง และยิ่งไปถ่ายทำในสถานที่จริงๆยิ่งทำให้เรารู้สึกร่วมได้เป็นอย่างดี

taloompuk , น้ำท่วม

Taloompuk ตลุมพุก มหาวาตภัยล้างแผ่นดิน (2002)

หนังไทยที่สร้างมาจากเรื่องจริงในปีพ.ศ.2505 ณ แหลมตะลุมพุก จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ถูกพายุโซนร้อน แฮเรียต เข้าถล่มจนก่อให้เกิดน้ำท่วมและพัดพาคร่าชีวิตผู้คนทั้งไทย-มุสลิมไปนับพัน บ้านเรือนเสียหายเกือบแสนหลัง ผู้คนไร้ที่อยู่อาศัยหลายหมื่น ซึ่งเหตุการณ์ตะลุมพุกนี้เองที่ก่อให้เกิดมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ขึ้น

the end world

2012 วันสิ้นโลก (2009)

ผลงานจากทีมผู้สร้าง The Day After Tomorrow ที่ยังคงหากินกับหนังแนวโลกแตกอีกเช่นเคย แต่คราวนี้ นำเอาเรื่องราวในปฏิทินของชนเผ่ามายา(เมโสอเมริกัน) ที่สิ้นสุดเพียงแค่ปี 2012 ซึ่งผู้คนต่างเชื่อว่าโลกจะต้องถึงจุดจบในวันที่ 21 ธันวาคม 2012 อย่างแน่นอน

ตัวหนังจัดเต็มด้วยสเปเชียลเอฟเฟ็คที่สมจริงทั้งฉาก คลื่นยักษ์สึนามิกำลังจะท่วมเทือกเขาหิมาลัย หรือแม้กระทั่งการเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงจนทำให้เมืองลอสแองเจอลิสและแคลิฟอร์เนียจมดิ่งสู่ก้นมหาสมุทรแปซิฟิก

The Impossible , tsunami

The Impossible (2012)

The Impossible เป็นหนังฝรั่งที่สร้างมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างเหตุการณ์ สึนามิ มหาภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นทางภาคใต้เมื่อปีพ.ศ.2547 ซึ่งครั้งนั้นได้คร่าชีวิตผู้คนไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวและคนไทยไปราวๆเกือบหมื่น สูญหายอีกหลายพัน เด็กๆกว่าพันชีวิตต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า รวมไปถึงเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่ซบเซาจนต้องใช้เวลาหลายปีถึงจะกลับมาเฟื่องฟูดังเดิม

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ได้เดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย แต่พวกเขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อคลื่นยักษ์เข้าถล่มชายฝั่งเข้าอย่างจัง ส่งผลให้ทุกคนต่างโดนคลื่นซัดไปคนละทิศละทาง เมื่อภายหลังคลื่นสงบลง มีเพียงแรงใจเท่านั้นที่จะนำพาพวกเขาให้กลับไปพบเจอกับสมาชิกคนอื่นๆในครอบครัวซึ่งไม่รู้ว่าเป็นหรือตาย

Love at flood

Love at First Flood รักเอาอยู่ (2012)

เป็นหนังไทยที่อิงกระแสเกี่ยวกับเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพฯเมื่อปีพ.ศ.2554 ที่ถ่ายทำในช่วงที่น้ำท่วมกรุงเทพฯจริงๆ ผ่านเรื่องราวของชีวิตความรัก การทำงาน คนในครอบครัว ที่ต้องเผชิญกับสภาวะต่างๆเช่น การต้องลุยน้ำท่วมไปทำงานของมนุษย์ออฟฟิศ การพบรักกันในค่ายจิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หรือแม้กระทั่งอาม่าที่ไม่อยากย้ายออกจากบ้านเพราะเป็นห่วงบ้าน ทั้งหมดนี้ถูกร้อยเรื่องราวลงใน รักเอาอยู่

Noah bible

Noah โนอาห์ มหาวิบัติวันล้างโลก (2014)

โนอาห์ คือเรื่องราวของชายผู้สร้างเรือยักษ์ตามพระประสงค์ของพระเจ้าในคัมภีร์ของศาสนาคริสต์ ตัวหนังยิบยกเอาความเชื่อและศรัทธาของโนอาห์ ที่ได้สร้างเรือยักษ์เพื่อบรรทุกข์เอาสรรพสัตว์อย่างละคู่รวมไปถึงครอบครัวของเขาเองเพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ให้คงอยู่จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่อันเนื่องมาจากพระประสงค์ของพระเจ้าที่ต้องการชำระล้างคนบาปให้หมดไปจากโลก หนังตีความในแง่ของความเชื่อทางศาสนาผสานเข้ากับความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ของเอฟเฟ็คต่างๆได้เป็นอย่างดี


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Major Cineplex

keyboard_arrow_up