รวมเหล่า วายร้าย ขาโหดในจอที่โดดเด่นจนแย่งซีนบรรดาตัวเอก

ใกล้เข้าฉายในบ้านเราเต็มทีสำหรับหนังรวมดาววายร้ายฝ่าย DC Comics อย่าง Suicide Squad (2016) ที่ได้จับเอาเหล่าบรรดา วายร้าย สุดโหดอย่าง Captain Boomerang , Harley Quinn , Killer Croc , Joker และคนอื่นๆมารวมตัวกันเพื่อทำภารกิจบางอย่าง

วันนี้ทางเว็บไซต์ Favforward จึงไม่พลาดที่จะเกาะกระแสโดยได้รวบรวมเอาเหล่าบรรดาวายร้าย ขาโหดในจอเงินที่โดดเด่นจนแย่งซีนเหล่าบรรดาตัวเอกมาฝากกัน จะมีตัวไหนบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Suicide Squad p-01

Joker

Joker (โจ๊กเกอร์) หนึ่งในตัวร้ายชื่อดังสุดคลาสสิคคู่ปรับตลอดกาลของ แบทแมน จากการ์ตูนและภาพยนตร์เรื่อง Batman นั่นเอง ปรากฏตัวครั้งแรกในสื่อสิ่งพิมพ์การ์ตูนเมื่อปี ค.ศ. 1940 จัดเป็นตัวร้ายที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยบุคลิกที่เหมือนผู้ป่วยทางจิต มีความวิปริต และความสุขเมื่อเห็นผู้อื่นได้รับความทรมาน

ที่มาของ โจ๊กเกอร์ นั้นยังไม่มีความแน่ชัด บ้างก็บอกมาว่าเกิดจากความกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างรุนแรงที่ต้องเสียภรรยาไปจากอุบัติเหตุสยอง ทำให้จิตใจของเขาไม่สามารถที่จะรับความจริงได้ทัน จึงต้องปิดกั้นตัวเองออกจากโลกแห่งความจริงพร้อมทั้งสร้างตัวตนใหม่นามว่า โจ๊กเกอร์ ขึ้นมา

Suicide Squad p-02

Maleficent

Maleficent (มาเลฟิเซนต์) หรือ นางฟ้าปีศาจ เป็นตัวละครร้ายจากนิทานปรัมปราเรื่อง Sleeping Beauty (เจ้าหญิงนิทรา) ของค่าย วอลต์ดิสนีย์ ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1959 โดยนางแสดงตนว่าเป็น ประมุขแห่งความชั่วร้ายทั้งปวง ต่อหน้างานพระราชพิธีสมโภชเดือน เจ้าหญิงออโรรา ด้วยความโกรธเกรี้ยวที่ไม่ได้ถูกรับเชิญเหมือนนางฟ้าองค์อื่นๆ เธอจึงกล่าววาจาต้องคำสาปออกมาว่า เมื่อเจ้าหญิงออโรรา อายุครบ 16 จะต้องถูกเข็มปั่นด้ายตำนิ้วและสิ้นพระชนม์ลงในทันที

ด้วยคำสาปของ มาเลฟิเซนต์ ที่ไม่มีผู้ใดลบล้างได้ ทำให้นางฟ้าองค์อื่นๆต่างทำได้แค่เพียงบรรเทาคำสาปให้เบาบางลงเป็นการนิทราแทนแต่จะฟื้นขึ้นมาได้ก็ต่อเมื่อมี จุมพิตแห่งรักแท้ มาสัมผัสที่ริมฝีปากเพียงเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เอง มาเลฟิเซนต์ จึงได้ชื่อว่าเป็นตัวร้ายที่ชั่วช้าที่สุดของการ์ตูนดิสนีย์

Suicide Squad p-03

Loki

Loki (โลกิ) จากเรื่อง Thor นั้น ถือว่าเป็นวายร้ายที่แฟนๆทั่วโลกต่างคลั่งไคล้ไม่แพ้กับพระเอกของเรื่องอย่าง ธอร์ เลยทีเดียว เนื่องด้วยบุคลิกที่ดูจะเป็นคนเอาแต่ใจ หัวรั้น แต่แฝงไปด้วยความยียวนกวนโมโห ซึ่งเสน่ห์เหล่านี้เองที่ทำให้ โลกิ เวอร์ชั่นภาพยนตร์ โด่งดังจนเป็นตัวร้ายอันดับต้นๆที่ผู้คนต่างนึกถึง

แต่เดิม โลกิ นั้นเป็นบุตรของ เลาฟี่ ราชายักษ์น้ำแข็ง จวบจน โอดิน กษัตริย์แห่งแอสการ์ด ได้สังหารเลาฟี่ลงจึงบังเอิญเจอกับบุตรของเลาฟี่ที่มีลักษณะ รูปร่างคล้ายคลึงกับชาวแอสการ์ด ด้วยความถูกชะตานั้นเอง โอดิน จึงได้เก็บเอาเด็กน้อยมาเลี้ยงให้เป็นน้องชายของ ธอร์ บุตรของโอดินเองและตั้งชื่อให้ว่า โลกิ

ในวัยเด็ก โลกิ เป็นเด็กที่มีนิสัยฉลาดและขี้อิจฉาพี่ชายอย่าง ธอร์ มาโดยตลอด จวบจนเมื่อ โอดิน ได้มอบค้อนวิเศษให้ ธอร์ ความอิจฉาจึงเพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ โลกิ ได้ใช้พรสวรรค์ที่ตนมีหลอกลวงให้ผู้อื่นทำตามสิ่งที่ขอ จนได้รับสมญานามว่า เจ้าแห่งการโกหกและบ่อนทำลาย จนในที่สุดเมื่อความโลภเข้าครอบงำ โลกิ จึงมุ่งสู่ด้านมืดอย่างเต็มตัวและวางแผนจะยึดบัลลังก์แอสการ์ดมาเป็นของตนให้จนได้

Suicide Squad p-04

Winter Soldier

Winter Soldier (วินเทอร์ โซลเยอร์) หรือ บัคกี้ เป็นเพื่อนรักในวัยเด็กของ สตีฟ โรเจอร์ หรือ กัปตันอเมริกา จากเรื่อง Captain America นั่นเอง โดยบัคกี้ทำหน้าที่เป็นทหารผู้กล้าแกร่งแห่งหน่วยรบ Howling Commandos ที่ก่อตั้งโดยกัปตันอเมริกาอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง จนกระทั่งโดน หน่วยไฮดร้า ปล่อยข่าวลวงในการรบเป็นเหตุให้บัคกี้พลัดตกรถไฟและบาดเจ็บจนแขนขาด หน่วยไฮดร้า จึงนำตัวบัคกี้กลับมายังห้องทดลองและใส่แขนเทียมที่เป็นเหล็กให้ มิหนำซ้ำยังล้างสมองของบัคกี้ จนทำให้ความทรงจำเก่าๆสูญหายไปหมดซึ่งถือเป็นการกำเนิด วินเทอร์ โซลเยอร์ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Suicide Squad p-05

Lord Voldemort

Lord Voldemort (ลอร์ด โวเดอร์มอร์) เป็นตัวร้ายจากนวนิยายแฟนตาซีเรื่อง Harry Potter (แฮร์รี่ พอตเตอร์) แต่งโดย J.K. Rolling (เจ เค โรลลิ่ง) นักเขียนชาวอังกฤษ ภายในบอกเล่าเรื่องราวของการผจญในโลกเวทย์มนตร์ของพ่อมดน้อยอย่าง แฮร์รี่ ที่รอดพ้นจากเงื้อมมือของ ลอร์ดโวเดอร์มอร์ พ่อมดศาสตร์มืดผู้ชั่วร้าย เมื่อเติบโตแฮร์รี่จึงได้เข้าเรียนใน โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ พร้อมๆกับการหาหนทางเพื่อพิชิตเจ้าแห่งศาสตร์มืดอย่าง ลอร์ด โวเดอร์มอร์ ผู้มีเป้าหมายที่จะครอบครองโลกแห่งเวทย์มนตร์ และด้วยความโด่งดังของหนังสือที่ถูกตีพิมพ์ไปถึง 67 ภาษาทั่วโลก ทำให้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในเวลาต่อมา

ตัวละคร ลอร์ด โวเดอร์มอร์ ปรากฏตัวครั้งแรกใน หนังสือเล่มที่ 1 อย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ โดยเป็นตัวละครที่พ่อมดแม่มดต่างหวาดกลัว ถึงขนาดที่ต้องใช้คำเลี่ยงในการเรียกชื่อว่า คนที่คุณก็รู้ว่าใคร หรือ จอมมาร แทน และด้วยความน่าเกรงขามบวกกับพลังที่มหาศาลทำให้ทุกฉากที่ ลอร์ด โวเดอร์มอร์ ปรากฏกาย ล้วนโดดเด่นจนขโมยซีนจากเหล่าบรรดาตัวละครหลักแทบทั้งสิ้น

Suicide Squad p-07

 

Mystique

Mystique (มิสทีค) วายร้ายสาวสวยจากเรื่อง X-Men มนุษย์กลายพันธุ์ผู้มาพร้อมรูปร่างเพรียวบางสีน้ำเงิน ผมสีแดง และนัยน์ตาสีเหลือง โดย มิสทีค มีพลังพิเศษในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างรูปร่างของตนให้เป็นคนอื่น ซึ่งจะเหมือนทั้ง น้ำเสียง บุคลิกและท่าทาง

มิสทีค มีชื่อจริงว่า เรเวน ดาร์คโฮม เป็นเด็กสาวที่เกิดมาพร้อมพลังพิเศษในตัว ด้วยความกลัวพ่อแม่ของเธอจึงพยายามที่จะฆ่าเรเวนให้ตาย เธอจึงหนีออกมาและได้พบกับ ชาลซาเวีย มนุษย์กลายพันธุ์อีกคนที่ชุบเลี้ยงเธอประดุจดั่งน้องสาว ด้วยความเข้าใจผิดบางอย่างทำให้เธอคิดว่ามนุษย์ยังไม่ยอมรับมนุษย์กลายพันธุ์ ทำให้มิสทีคตัดสินใจไปเข้าร่วมกลุ่มกับ แม็กนีโต มนุษย์กลายพันธ์ผู้ควบคุมโลหะได้ดั่งใจนึก เพื่อปกป้องตัวเองจากการคุกคามของมนุษย์

Suicide Squad p-08

Catwoman

Catwoman (แคทวูแมน) เป็นหนึ่งในตัวร้ายสาวที่ปรากฏตัวอย่างบ่อยครั้งในหนังสือและภาพยนตร์เรื่อง Batman ภาคต่างๆ รวมไปถึงภาพยนตร์นำเดี่ยวที่เธอเป็นตัวเอก โดย แคทวูแมน แต่เดิมชื่อ เซลิน่า ไคลย์ หญิงสาวที่โดนสามีกระทำความรุนแรงใส่อยู่เป็นประจำ จวบจนวันหนึ่ง เซลิน่า ทนไม่ไหวจึงได้ทิ้งสามีจอมโหดและออกมาใช้ชีวิตเพียงลำพัง แต่ทว่าสามีของเธอได้นำสมบัติส่วนตัวและเครื่องเพชรอันมีค่าของเธอไปซ่อนไว้ในห้องลึกลับ ทำให้เธอต้องวางแผนอันแยบยลเพื่อไปขโมยของมีค่าเหล่านั้นกลับมา

เหตุการณ์ในครั้งนั้นสร้างความตื่นเต้นให้กับเธอเป็นอย่างมาก ทำให้เธอเปลี่ยนตัวเองเป็น แคทวูแมน ในชุดนางแมวรัดรูปเพื่อก่อการโจรกรรมในเมืองกอธแท่ม

Suicide Squad p-09

Apocalypse

Apocalypse (อโพคาลิปส์) เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ตนแรกในเรื่อง X-Men  โดยเชื่อว่ามีอายุราวๆ 5 พันปีมาแล้วตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณรุ่งเรือง อโพคาลิปส์ นั้นมีร่างกายที่ประหลาด ผิวหนังซีดเทา ริมฝีปากสีฟ้า นัยน์ตาสีน้ำเงิน สูงประมาณ 7 ฟุต หนัก 300 ปอนด์ และสามารถเปลี่ยนโฮสต์ (สิงร่าง) มนุษย์กลายพันธุ์คนอื่นๆเพื่อดูดกลืนพละกำลังและเป็นอมตะได้

นอกจากความสามารถที่เก่งกาจแล้ว สิ่งนึงที่ทำให้ตัวละคร อโพคาลิปส์ ดูโดดเด่นคือการที่มี Four Horsemen หรือ 4 จตุรอาชา ประจำตัว โดย 4 จตุรอาชานั้นเป็นสมญานามที่ อโพคาลิปส์ ตั้งให้กับสาวกทั้ง 4 ของเขา โดยสมาชิกจะเปลี่ยนไปตามความพอใจของ อโพคาลิปส์ เป็นหลัก

Suicide Squad p-010

Darth Vader

Darth Vader (ดาร์ธ เวเดอร์) เป็นตัวละครในภาพยนตร์สงครามอวกาศแห่งยุคอย่าง Star Wars โดยออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 1977 และได้รับความนิยมถล่มทลายทั่วโลกจนสร้างภาคอื่นๆตามมาในภายหลัง

ตัวละคร ดาร์ธเวเดอร์ หรือ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ นั้น แต่เดิมเป็นเด็กหนุ่มมหัศจรรย์ มีความฉลาดในคณิตศาสตร์และวิศวกรรม ชอบความท้าทายผจญภัยและมักชอบเสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ จนกระทั่ง อาจารย์เจได ไควกอน จินน์ ได้ไปพบอนาคินโดยบังเอิญเข้าบน ดาวทาทูอิน เขาได้เห็นอะไรบางอย่างในตัวของเด็กคนนี้จึงได้พามาเพื่อฝึกฝนพลัง โดยเชื่อว่าเด็กคนนี้คือผู้ที่ถูกเลือกตามคำทำนายของเจได หลังจากที่อาจารย์เจไดไควกอนเสียชีวิตลง อนาคิน ก็ได้เป็นลูกศิษย์ของ โอบีวัน เคโนบี อดีตพาดาวันของไควกอนอีกทีหนึ่ง

ด้วยฝีมืออันเฉียบคมบวกกับความฉลาดหลักแหลม ทำให้ฝีมือของอนาคินรุดหน้าเจไดคนอื่นๆจนเป็นดาวรุ่ง แต่ด้วยนิสัยที่เข้ากับคนยาก หัวรั้น และชอบทำผิดกฎ ทำให้อนาคินขัดแย้งกับโอบีวันหลายครั้ง จนต้องหันหน้าไปพึ่ง สมุหนายก พัลพาทีน ที่มักจะให้ท้ายอนาคินอยู่เสมอ และด้วยเหตุการณ์บางอย่างต่อมาทำให้อนาคินเข้าสู่ นิกายซิธ ตามคำหว่านล้อมของ พัลพาทีน ถือเป็นการกำเนิดตัวร้ายที่มีพลังแข็งแกร่งอย่าง ดาร์ธเวเดอร์ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Suicide Squad p-06

Severus Snape

Severus Snape (เซเวอรัส สเนป) หรือ ศาสตราจารย์ สเนป เป็นอาจารย์สอนวิชาปรุงยาให้กับเหล่าบรรดานักเรียนใน โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ และภายหลังได้ย้ายมาสอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ในเล่ม 6 โดย ศาสตราจารย์ สเนป เคยเป็นสมุนของ ลอร์ด โวเดอร์มอร์ มาก่อน แต่ภายหลังได้หลบหนีออกมาจากศาสตร์มืด พร้อมทั้งนำข้อมูลต่างๆของ ลอร์ด โวเดอร์มอร์ มาบอกแก่ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ อาจารย์ใหญ่ของ ฮอกวอตส์เพื่อใช้ในการวางแผนกำจัด ลอร์ด โวเดอร์มอร์ให้สิ้นซาก

สเนป เป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยความลึกลับเพราะเคยข้องเกี่ยวกับศาสตร์มืดมาก่อน ไม่มีใครรู้ว่าในปัจจุบันที่อยู่ฮอกวอตส์นั้น เขาได้วางมือจากศาสตร์มืดแล้วจริงๆหรือยัง มีเพียงแต่ดัมเบิลดอร์ที่เชื่อใจเขาเท่านั้น และเมื่อ แฮร์รี่ เข้าเรียนในวิชาปรุงยาครั้งแรก ก็โดน สเนป พูดจาแดกดันเพียงเพราะเป็นลูกชายของ เจมส์ พอตเตอร์ เพื่อนในสมัยเรียนที่ชอบกลั่นแกล้ง สเนป อยู่เสมอ จึงทำให้ตัวละคร สเนป และ แฮร์รี่ เป็นไม้เบื่อไม้เมากันตั้งแต่ภาคแรกเป็นต้นมา


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Major Cineplex

keyboard_arrow_up