Cheap Thrills - Sia Furler เซีย เฟอร์เลอร์

Cheap Thrills เพลงช้าๆ โยกเบาๆ เผลอแว๊บเดียวไต่ขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งซะแล้ว

Cheap Thrills - Sia Furler เซีย เฟอร์เลอร์
Cheap Thrills - Sia Furler เซีย เฟอร์เลอร์

วันหยุดสุดสัปดาห์ FAVFORWARD พาไปโยกสนุกๆ กับเพลงนี้เลย หลังจากที่ปล่อยให้ One Dance จาก Drake feat. Kyla & Wizkid ที่ครองอันดับหนึ่งติดลมบนมายาวนานถึง 10 สัปดาห์ ได้เวลาของ Cheap Thrills จาก Sia feat. Sean Paul ขึ้นอันดับที่ 1 แทนที่บนชาร์ต Billboard Hot 100 Top 10 ในสัปดาห์นี้ แถมยอดคนดูในยูทูปทะลุ 400 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย

  • เพลง “Cheap Thrills” นับเป็นเพลงแรกของ Sia ในฐานะนักร้องที่ติดชาร์ตอันดับ 1 ส่วน Sean Paul นับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว
  • และเพลง “Cheap Thrills” นี้เองที่ทำให้ Sean Paul กลับเข้ามาอยู่ในท็อปชาร์ตหลังจากห่างหายไปนาน 10 ปี
  • Sia คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินมากมายในฐานะนักแต่งเพลงให้กับ Rihanna, Katy Perry, Christina Aguilera, Kylie Minogue, Rita Ora, Ne-Yo, Celine Dion, Jessie J, Beyonce

Cheap Thills - Sia Furler เซีย เฟอร์เลอร์

About Sia

Sia Furler (เซีย เฟอร์เลอร์) หรือที่เราเรียกกันติดปากสั้นๆ ว่า Sia นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง ชาวออสเตรเลีย เจ้าของผลงานเพลงฮิต Chandelier ที่สร้างชื่อให้เธอ และ Titanium ที่เธอตั้งใจจะแต่งให้กับ Alicia Keys แต่ทุกคนต้องเซอร์ไพร์ส หลังจากเปลี่ยนมือมาหลายต่อ สุดท้ายแล้ว Sia ก็ได้ร้องเพลงที่เธอแต่งเอง นอกจากนี้เธอเคยทำสถิติแต่งเพลงภายในเวลา 14 นาทีเท่านั้น ที่ส่งให้เพลง Diamonds ผ่านเสียงร้องของ Rihanna ดังเป็นพลุแตก

Cheap Thills - Sia Furler เซีย เฟอร์เลอร์ย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นอาชีพนักร้องของ Sia กันหน่อย สมัยที่เธออยู่ที่ออสเตรเลีย เธอเคยทำวงดนตรีแจ๊สเล็กๆ ชื่อ Crisp และออกอัลบั้มชื่อว่า OnlySee ขายในวงจำกัดแค่ 1,200 ชุดเท่านั้น หลังจากนั้นเธอย้ายไปอยู่ลอนดอน และได้ออกอัลบั้มที่สองในชื่อ Healing Is Difficult กับค่าย Sony Music และย้ายสังกัดมาอยู่กับค่าย Go! Beat ภายใต้สังกัด Universal โดยมีอัลบั้มที่สามคลอดตามมาชื่อ Colour The Small One แต่จนแล้วจนรอดเหมือนที่นี่ยังไม่ใช่ที่ของเธอ Sia ย้ายค่ายย้ายเมืองอีกครั้งมาอยู่ที่อเมริกาและเข้ามาอยู่ในสังกัด Monkey Puzzle จนถึงปัจจุบัน


 

Story : The Fool

Photo : en.wikipedia.org , YouTube

keyboard_arrow_up