รู้ให้ลึกก่อนที่จะเลือกข้างใน The Purge 3 Election Year

รู้ให้ลึกก่อนที่จะเลือกข้างใน The Purge 3 Election Year

กำลังจะเข้าฉายในบ้านเราเต็มทีสำหรับหนังแอ็คชั่น ทริลเลอร์ อย่าง The Purge 3 Election Year หรือชื่อไทยที่ว่า คืนอำมหิต ปีเลือกตั้งโหด ที่ได้ดำเนินเนื้อเรื่องมาจนถึงภาคที่ 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้จะกล่าวถึง ลีโอ จ่าหนุ่มผู้สูญเสียลูกชายจากวันชำระบาปในครั้งก่อน ในภาคนี้เค้าจะต้องทำหน้าที่ปกป้อง ชาร์เลน สว.หญิงที่สูญเสียครอบครัวจากเหตุการณ์เดียวกัน เธอซึ่งเป็นความหวังเดียวของคนยากจนที่พยายามจะทำให้ พิธีชำระบาป (The Purge) ที่เปรียบเสมือนคืนฆ่าคนเล่นๆของพวกบรรดาเศรษฐีหรือผู้มีอำนาจต่างๆ ยุติลงให้ได้ผ่านการเลือกตั้ง

และแน่นอนว่าในวันนี้เราได้นำเกร็ดควรรู้ก่อนที่จะเลือกข้างใน The Purge 3 มาฝากชาว Favforward กัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

The Purge 3 Election Year 01

The Purge คืออะไร

The Purge นั้นหมายถึง การชำระบาป โดยเนื้อหาในหนังนั้นจะให้ประชาชนสามารถชำระบาปได้ 1 ครั้งต่อปี ซึ่งเวลาที่จะเป็นช่วง The Purge นั้นจะเริ่มตั้งแต่ 1 ทุ่มของวันที่ 21 มีนาคม ไปจนถึงเวลา 7 โมงเช้าของวันที่ 22 มีนาคม (12 ชั่วโมง) โดยในช่วงนี้ ประชาชนสามารถฆ่าคน ทำร้ายร่างกาย หรือทำอะไรก็ตามแต่ ซึ่งจะไม่ถือว่าผิดกฎหมาย ทำได้โดยเสรี ไม่ติดคุก (ในช่วงเวลานี้ทั้งรถพยาบาลและสถานีตำรวจจะไม่ทำงาน)

The Purge 3 Election Year 06

ทำไมต้องเป็นวันที่ 21 มีนาคม

เพราะวันที่ 21 มีนาคมนั้นมีความหมายตามหลักดาราศาสตร์คือ ในทุกๆปีวันที่ 21 มีนาคม และ 23 กันยายนจะเป็นวันที่มีเวลากลางวันเท่ากับกลางคืน หรือที่เรียกกันว่า วันEquinox (วันราตรีเสมอภาค) นั่นเอง ซึ่งการจัด The Purge ในช่วงเวลานี้ จะได้รับความยุติธรรมมากที่สุดเพราะเวลาระหว่างกลางวันกับกลางคืนนั้นเท่ากัน

The Purge 3 Election Year 05

ทำไมต้องมี The Purge

ในหนังกล่าวข้อดีของ The Purge เอาไว้ว่า เพราะ The Purge ช่วยกำจัดบุคคลที่ไม่สมควรจะอยู่บนโลกนี้ออกไป ทำให้ประชาชนรู้สึกได้ปลดปล่อยและชำระบาป รวมถึงการก่ออาชญากรรมต่างๆนั้นลดลงเพราะผู้คนต่างเฝ้ารอวัน The Purge แทน รวมถึงอัตราการว่างงานลดลงเหลือเพียง 1% และเศรษฐกิจต่างเจริญเติบโตรุดหน้า

The Purge 3 Election Year 02

ใครอยู่เบื้องหลัง The Purge

รัฐบาล ชนชั้นสูง รวมไปถึงเหล่าบรรดาเศรษฐีและกลุ่มนายทุนผู้มั่งคั่งที่คิดว่าการฆ่าคนหรือข่มเหงผู้ที่ด้อยกว่าเป็นเรื่องน่าสนุก

The Purge 3 Election Year 04

จะป้องกันตัวอย่างไรในคืน The Purge

ประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้อยากเข้าร่วมชำระบาปในคืนอำมหิตนั้นจะรีบเดินทางกลับบ้านให้เร็วที่สุด เตรียมเสบียงอาหาร ปิดประตูและล็อกบานหน้าต่างรวมถึงผ้าม่านอย่างแน่นหนา คอยผลัดเวรกันเฝ้าดูกลุ่มคนที่อยู่ภายนอกบ้านเผื่อมีเหตุฉุกเฉิน รวมถึงเตรียมอาวุธไว้ข้างกายให้พร้อม

The Purge 3 Election Year 03

The Purge (2013) ภาคแรกเนื้อหาเป็นอย่างไร

ใน The Purge 1 นั้นกล่าวถึงครอบครัวของ แซนดิน ที่ผู้เป็นพ่อประกอบอาชีพเป็นเซลแมนขายระบบรักษาความปลอดภัย บ้านของแซนดินนั้นปลอดภัยมาตลอดหลายปีในคืน The Purge ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยอันเยี่ยมยอด ทำให้ผู้คนต่างโกรธแค้นและอยากมาลองดีกับระบบรักษาความปลอดภัยของบ้านนี้อยู่เสมอ แต่แล้วในคืน The Purge ที่มาถึงอีกปี ได้มีชายผิวสีที่หนีการตามล่าของพวกเข้าร่วมการชำระบาปมาขอความช่วยเหลืออยู่หน้าบ้าน ลูกชายของเขาได้ช่วยเหลือชายผู้นั้นให้เข้ามาในบ้านโดยหารู้ไม่ว่าอันตรายกำลังคืบคลานเข้ามา กลุ่มคนภายนอกจะฆ่าทุกคนในบ้านถ้าหากไม่ส่งตัวชายผู้นั้นให้พวกเขา หนังเล่นกับประเด็นศีลธรรมและความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวผ่านภาวะความกดดันได้อย่างเยี่ยมยอด

The Purge 3 Election Year 07

The Purge2 Anarchy (2014) ภาคต่อสุดสยอง

                เนื้อหาในภาค Anarchy กล่าวถึงการแก้แค้นของ ลีโอ จ่าหนุ่มที่สูญเสียลูกชายจากเหตุการณ์วันชำระบาป ในระหว่างทางกลับบ้านของคืน The Purge ลีโอ ได้พบกับคู่แม่ลูกที่ถูกไล่ล่าจากพวกเข้าร่วมการชำระบาป รวมไปถึงคู่สามีภรรยาที่กลับไปยังที่พักไม่ทันก่อนช่วงเวลา The Purge ลีโอจึงได้ช่วยเหลือบุคคลเหล่านั้นพร้อมทั้งหลบหนีจากพวกฆาตกรสวมหน้ากากในคืนอันอำมหิตนี้

The Purge 3 Election Year 00

โดย The Purge : Election Year จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ ชาว Favforward ที่สนใจสามารถคลิ้กชมวิดีโอตัวอย่างได้จากด้านล่างของบทความเลยครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Major Cineplex

keyboard_arrow_up