รวมหนังหนีตายที่ดูแล้วไม่กล้าไปเที่ยว

ด้วยกระแสที่ร้อนแรงจากนักวิจารณ์ที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่อง The Shallows ถึงกับเอ่ยปากชมว่า นี่คือหนังฉลามที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ Jaws วันนี้เราจึงได้นำ รวมมิตรหนังหนีตายที่ดูแล้วไม่กล้าไปเที่ยว มาฝากชาว favforward กัน จะมีเรื่องใดบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

the shallows 01

The Shallows (2016)

หนังฉลามเรื่องล่าสุดที่ได้ Blake Lively Mia จากซีรีส์สุดฮิตของชาวอเมริกันอย่าง Gossip Girl มาบอกเล่าเรื่องราวของนักเล่นกระดานโต้คลื่นที่โดนฉลามขาวจู่โจมในน้ำตื้น ทางรอดทางเดียวของเธอคือการหนีตายไปบนโขดหินที่ห่างจากชายฝั่งเพียง 200 เมตร แต่โชคร้ายก็คือไม่มีคนอยู่บนชายหาดนั้นเลย อีกทั้งระดับน้ำทะเลก็ค่อยๆขึ้นอย่างช้าๆท่ามกลางการหนีตายเพื่อเอาชีวิตรอดของเธอ

the shallows 02-1

The Cabin in the Woods (2012)

หนังบอกเล่าถึงมิตรภาพของกลุ่มเพื่อนชาย-หญิงที่ไปเที่ยวพักผ่อนกันในป่า ในระหว่างที่พักแรมก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อจู่ๆพวกเขาโดนฆาตกรนิรนามเข้าทำร้าย ทางเดียวที่จะเอาตัวรอดได้คือไม่หนีก็ต้องสู้เท่านั้น

the shallows 03

Rogue (2007)

หนังบอกเล่าถึงความเจริญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวผ่านการเดินทางไปทำข่าวของนักเขียนข่าวชาวอเมริกัน จู่ๆเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อมีอะไรบางอย่างมาชนเรือ จนผู้โดยสารที่มากับเรือพลัดหลุดไปบนเกาะโคลนเล็กๆ แต่หารู้ไหมว่าปลายทางนั้นมีจระเข้น้ำเค็มร่างยักษ์รอพรากชีวิตของพวกเขาอยู่

the shallows 04

Jaws (1975)

เรื่องราวเริ่มต้นจากกลุ่มวัยรุ่นที่ออกไปเล่นน้ำในทะเลแล้วโดนฉลามขาวตัวใหญ่ยักษ์ฉีกร่างออกเป็นชิ้นๆ พวกคนที่เหลือจึงพยายามร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งเจ้าวายร้ายตัวนี้จากการพรากชีวิตมนุษย์คนแล้วคนเล่า โดยการปะทะกับเจ้าวายร้ายที่มาจากท้องทะเลโดยการใช้เหยื่อจำนวนมหาศาลมาล่อมัน

the shallows 05

Anaconda (1997)

เรื่องราวของกลุ่มนักถ่ายทำสารคดีสัตว์ ที่จะต้องเดินทางเข้าไปในส่วนลึกของผืนป่าอเมซอนเพื่อถ่ายทำสารคดี แต่ทว่าในระหว่างการเดินทางนั้นเองที่พวกเขาต้องพบกับอสูรกายที่ซ่อนอยู่ในป่าลึก และมันก็คืองูยักษ์อนาคอนด้านั่นเอง

 the shallows 06

Piranha 3DD (2012)

เหตุการณ์เกิดขึ้นในฤดูร้อนของรัฐอริโซน่า ในขณะที่หนุ่มสาวออกมาฉลองวันชาติของสหรัฐอเมริกา ที่ริมทะเลสาบวิคตอเรีย แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นเมื่อจู่ๆก็เกิดแผ่นดินไหวและพื้นทะเลสาบได้แยกออก ส่งผลให้ฝูงปลาปิรันญ่าโบราณหลุดออกมาอาละวาดไล่กัดผู้คนที่กำลังมีความสุขเกิดเป็นโศกนาฏกรรมในวันชาติของสหรัฐอเมริกาขึ้น

 the shallows 07

The Impossible (2012)

เป็นหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงในประเทศไทยเมื่อปี 2004 เมื่อครอบครัวชาวต่างชาติครอบครัวหนึ่งเดินทางไปพักผ่อนในช่วงเทศกาลคริสมาสตร์ที่ประเทศไทย แต่แล้วเมื่อเช้าวันที่ 26 ธันวาคม ในขณะที่ทุกคนดำเนินกิจวัตรประจำวันตามปกติ ก็เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขึ้นในใจกลางของมหาสมุทรอินเดีย ส่งผลให้เกิดคลื่นยักษ์สูงเท่าตึกสามชั้นถล่มใส่ทุกสิ่งที่อย่างที่อยู่ริมหาด รวมถึงครอบครัวนี้ก็ต้องดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอดจากการประสบอุทกภัยในดินแดนต่างถิ่นเช่นนี้

SHARK NIGHT 3D

Shark Night 3D (2011)

เมื่อกลุ่มหนุ่มสาวเพื่อนสนิทได้เดินทางไปพักร้อนแถวๆทะเลสาบในรัฐหลุยเซียน่า แต่แล้วเหตุการณ์ก็ไม่เป็นดั่งฝันเมื่อพวกเขาต้องเผชิญเข้ากับฝูงฉลามสุดโหดที่อยู่ในทะเลสาบโดยมีผู้อยู่เบื้องหลังคือชาวพื้นเมืองที่จิตไม่ปกติ

 the shallows 09-1

House Of Wax (2005)

เรื่องสยองขวัญเกิดขึ้นเมื่อกลุ่มเพื่อสนิทในรั้วมหาวิทยาลัยตั้งใจจะไปชมการแข่งขันฟุตบอลรอบนัดชิง ในคืนนั้นทุกคนตัดสินใจตั้งแคมป์พักแรมข้างทางและพวกเขาได้เผชิญหน้าเข้ากับคนขับรถบรรทุกที่มีท่าทางไม่น่าไว้ใจ รุ่งขึ้นเมื่อรถของพวกเขาโดนทุบจากบุคคลนิรนามจึงทำให้ทุกคนต้องเดินทางไปกับคนขับรถบรรทุกเพื่อต่อรถในเมือง เมื่อถึงที่หมายทุกคนต่างสะดุดตากับบ้านหุ่นขี้ผึ้งที่เต็มไปด้วยรูปปั้นเสมือนจริงจนน่าขนลุก แต่ทุกคนหารู้มั้ยว่ามีความลับซ่อนอยู่ในเมืองแห่งนี้อีกมากมาย


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Youtube

keyboard_arrow_up