MV ยังเหมือนเดิม

7 เรื่องควรรู้ ก่อนฟังเพลง ยังเหมือนเดิม ซิงเกิ้ลรับหน้าฝนจาก Slot Machine

MV ยังเหมือนเดิม
MV ยังเหมือนเดิม

“ท้องฟ้าของเรายังอยู่ เหมือนครั้งเธอยังอยู่ เวลาฝนโปรยมาแผ่วเบา ยิ่งทำให้เหงาใจ” ซิงเกิ้ลใหม่รับหน้าฝน เพลงอกหักล่าสุดจาก Slot Machine วงดนตรีร็อกสัญชาติไทยที่เคยฝากผลงานเพลงคุ้นหูอย่าง ผ่าน และ คำสุดท้าย นอกจากนี้พวกเขายังเคยคว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีจากอัลบั้มที่ 4 ชื่อว่า Cell และรับรางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมจากหลายสถาบันมาแล้ว เกริ่นมาซะขนาดนี้ จะให้ฟังเฉยๆ ก็คงไม่ใช่ ก่อนจะไปฟังเพลงนี้ FAVFORWARD อยากให้ทุกคนได้อ่าน 7 เรื่องควรรู้ ก่อนฟังเพลง ยังเหมือนเดิม อีกสักหน่อย ว่าแล้ว เริ่มอ่านกันทีละข้อเลยละกัน

MV ยังเหมือนเดิม
เฟิร์ส – คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์ นักร้องนำวง Slot Machine

1 – เห็นนักร้องในเอ็มวีเผินๆ อาจมีคนเข้าใจผิดว่า เฮียโจ้(โจอี้ บอย) มา feat. กับ Slot Machine หรือเปล่า แท้จริงแล้ว คนที่เห็นในเอ็มวี คือ เฟิร์ส – คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์ นักร้องนำนั่นเอง … รู้แล้ว อย่าทักผิดล่ะ เดี๋ยวพี่เฟิร์สจะน้อยใจ

MV ยังเหมือนเดิม
กรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา

2 – พระเอกมาดเซอร์ในเอ็มวีมีชื่อว่า กรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา คือคนเดียวกับผู้รับบท หม่อมเจ้าดนัยวัฒนา หรือนายเล็กผู้ต่ำต้อย ในละครพีเรียด รัตนาวดี เวอร์ชั่นปี 2558 … บอกเลย จำแทบไม่ได้

MV ยังเหมือนเดิม
ซาแมนต้า มาสุข

3 – ส่วนนางเอกหน้าลูกครึ่งมีชื่อว่า ซาแมนต้า มาสุข เคยผ่านการประกวด Fresh Faces Thailand 2015 … และเธอก็คือผู้คว้ารางวัลชนะเลิศฝ่ายหญิงมาครอง

MV ยังเหมือนเดิม

4 – ถึงแม้เนื้อเพลงท่อนฮุคจะมีคำว่า “…เวลาฝนโปรยมาแผ่วเบา…” แต่ในเอ็มวีไม่มีฝนให้เห็นสักหยด … แต่ฟังแล้วรู้สึกเหงาๆ นึกถึงฤดูฝน อย่างไรอย่างนั้น

MV ยังเหมือนเดิม

5 – อย่าเข้าใจผิดว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงเศร้า ประเภท ดราม่า บ่อน้ำตาแตก เพราะเพลงนี้ออกแนวชวนโยกตามจังหวะดนตรีมากกว่า … ผิดคาดจริงๆ

MV ยังเหมือนเดิม

6 – “ยังเหมือนเดิม” เรียกได้ว่าเป็นเพลง คิดนอกกรอบ ของ Slot Machine ที่มีทั้งด้านสว่างและด้านมืดในเพลงเดียว เผยด้านสว่างด้วยทำนองฟังดูเชยๆ แต่กลับเข้าหูอย่างจังกับ เมโลดี้สวยๆ และเสียงผิวปาก ดูอารมณ์ดี ฟังสบาย ตัดกับด้านมืดของเนื้อหาเศร้าๆ ของคนที่คิดถึงรักครั้งเก่า … มีเพียงความทรงจำดีๆ ที่ยังคงเหลืออยู่ เหมือนเดิม

MV ยังเหมือนเดิม

7 – “ยังเหมือนเดิม” มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษชื่อว่า “Say What You Want” จากอัลบั้มสากล “Spin The World” ที่เพิ่งปล่อยในประเทศไต้หวัน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลี จีน และไทย … จนได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ

MV ยังเหมือนเดิม

อ่านครบ 7 ข้อแล้ว ก็คลิกฟังเพลงกันได้เลย


เรื่อง : The Fool

ภาพ : Slot Machine Official

keyboard_arrow_up