8 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับตัวตนของ Apocalypse

เรียกได้ว่าเป็นกระแสสุดๆ สำหรับภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดที่ได้เข้าฉายไปในบ้านเราอย่าง X-Men : Apocalypse ซึ่งภาคนี้เราจะได้พบกับเจ้าวายร้ายอย่างสุดแข็งแกร่งอย่างApocalypse กัน วันนี้เราจึงมี 8 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับตัวตนของApocalypse มาฝากเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนไปดูในโรงภาพยนตร์กัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Apocalypse - pics 08

1. Apocalypse (อโพคาลิปส์) ถือเป็นมิวแทนต์ (มนุษย์กลายพันธุ์) คนแรกของโลก กำเนิดขึ้นเมื่อเกือบ 5 พันปีมาแล้ว

Apocalypse - pics 05

2. อโพคาลิปส์มีร่างกายที่ประหลาด ผิวหนังซีดเทา ริมฝีปากสีฟ้า นัยน์ตาสีน้ำเงิน สูงประมาณ 7 ฟุต หนัก 300 ปอนด์ และสามารถเปลี่ยนโฮสต์ (สิงร่าง) มิวแทนต์คนอื่นๆ เพื่อดูดกลืนพละกำลังและเป็นอมตะได้

Apocalypse - pics 01

3. แต่เดิม อโพคาลิปส์ มีชื่อว่า En Sabah Nur (แปลว่า The First One ซึ่งตั้งโดยชนเผ่าเร่ร่อน) โดยเขาเป็นลูกของชนเผ่า Akkaba ในแถบอียิปต์โบราณ เพราะด้วยลักษณะภายนอกที่ผิดปกติที่มีผิวหนังสีเทา ริมฝีปากสีฟ้า ผู้คนในเผ่าจึงหวาดกลัวและทิ้งเขาไว้ให้ตายกลางทะเลทราย จน Baal of The Crimson Sands ผ่านมาเจอและได้นำไปชุบเลี้ยงเป็นลูกชายของเขา พร้อมทั้งปลูกฝังความเชื่อที่ว่า “ผู้ที่แข็งแรงเท่านั้นถึงจะใช้ชีวิตอยู่รอด” ให้กับ En Sabah Nur

Apocalypse - pics 06

4. เมื่อชนเผ่าเร่ร่อนที่เขาอาศัยอยู่ถูก กษัตริย์ฟาโรห์ (ตุตันคาเมน) ส่งทหารมารุกรานเพื่อจะจับไปเป็นทาส ในระหว่างการต่อสู้ขัดขืนนั่นเองเป็นเหตุให้หัวหน้าเผ่าบาดเจ็บจนตาย En Sabah Nur สามารถหลบหนีไปได้ ก่อนที่จะกลับมาโค่นตุตันคาเมนลงได้สำเร็จ

Apocalypse - pics 07

5. เมื่อ En Sabah Nur โค่นกษัตริย์ตุตันคาเมนลงได้ จึงได้ตั้งชื่อใหม่ให้กับตนเองว่า Apocalypse (อโพคาลิปส์) และได้รับสมญานามว่า “เทพเจ้าแห่งความตาย”

Apocalypse - pics 04

6. อโพคาลิปส์ มีร่างกายที่แข็งแกร่งและสมองที่เฉลียวฉลาด สามารถควบคุมอะตอมและฟื้นฟูร่างกายตนเองได้ มีพลังในการเคลื่อนย้ายตนเองไปในพื้นที่ต่างๆ ได้ในพริบตารวมถึงพลังจิตที่สามารถยกสิ่งของรอบๆ ตัวให้ลอยได้

Apocalypse - pics 03

7. Four Horsemen หรือ 4 จตุรอาชา เป็นสมญานามที่ อโพคาลิปส์ ตั้งให้กับสาวกทั้ง 4 ของเขา โดยสมาชิกของ 4 จตุรอาชาจะเปลี่ยนไปตามความพอใจของ อโพคาลิปส์ เป็นหลัก

Apocalypse - pics 09

8. มิวแทนต์ที่เคยเป็นสมาชิก 4 จตุรอาชา ของ อโพคาลิปส์ ได้แก่ Nathan Summers (ร่างโคลนของ Cable), Abraham Kieros, Autumn Rolfson, Angel, Mystique, Xavier ฯลฯ ส่วนในเวอร์ชั่นภาพยนตร์จะเป็น Angel, Psylocke, Storm และ Magneto

ชาว Favforward ที่สนใจสามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ที่วิดีโอด้านล่างได้เลยครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : @20th Century Fox

keyboard_arrow_up