Vélosophy จักรยานของฮิปสเตอร์ใจบุญ

ถ้าซื้อของได้ลดราคาแล้วมีความสุข คงไม่เท่าการซื้อของแล้วยังได้ทำบุญอีกต่อ เมื่อจักรยานคันต่อไปของเหล่าฮิปสเตอร์นอกจากได้ปั่นออกกำลังกาย ยังเป็นการทำบุญเพื่อเด็กยากไร้ในกาห์น่าที่ขาดแคลนจักรยาน ไอเดียส่งต่อจากแบรนด์ Vélosophy Bike รังสรรค์ขึ้เป็นจักรยานสีสันสดใสรูปทรงถูกใจ และยังคืนกำไรให้สังคม

Vélosophy bike1

เพราะธุรกิจในทุกวันนี้จะมุ่งหน้าทำกำไรอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมและเพื่อนมนุษย์ด้วย Jimmy Östholm เจ้าของแบรนด์จักรยานสัญชาติสวีเดน Vélosophy Bike ผู้ผลิตจักรยาน มองข้ามเรื่องรูปลักษณ์และดีไซน์ไปถึงการส่งต่อเรื่องราวดีๆ ให้กับสังคม โดยร่วมมือกับองค์กรยูนิเซฟ ทำโปรเจ็กต์ One for One หรือซื้อจักรยานหนึ่งคันแถมอีกหนึ่งคัน แต่คันที่แถมนี้จะถูกส่งไปให้เด็กนักเรียนหญิงในประเทศกาห์นาได้ใช้ขี่จักยานไปโรงเรียน

Vélosophy2

Vélosophy bike 3

ประเทศที่กำลังพัฒนาและต้องการจักรยานใช้ในการเดินทางอย่างที่กาห์นา โดยเฉพาะนักเรียนหญิงจะต้องเดินไปโรงเรียนวันละ 5-10 กิโลเมตรทุกวัน ซึ่งเสี่ยงต่อการโดนล่วงละเมิดและพบความรุนแรง บางคนเลือกที่จะกลับบ้านเร็วกว่าปกติ เพื่อให้ถึงไม่ค่ำมากนัก แต่บางคนเลี่ยงด้วยการไม่ไปโรงเรียนเลย หากพวกเธอมีจักรยานไว้ขี่ก็จะช่วยให้ไปถึงโรงเรียนเร็วขึ้นและปลอดภัยมากกว่าเดิม หลังจากเริ่มทำการบริจาคจักรยาน ช่วยให้เด็กๆ อยากไปโรงเรียนมากขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และยังทำให้เด็กๆ กล้าแสดงออกมากขึ้นถึง 60 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

Article-Swedisch-Bike-Gives-Back-01

โครงจักรยาน Vélosophy ทำจากอลูมิเนียม สามารถทำความเร็วจากเกียร์ปรับระดับได้ 3 Speed ปรับอานที่นั่งระดับได้ตามเหมาะสม รูปทรงดีไซน์ทำออกมาให้เลือก 2 แบบ คือ Sport edition ทรงสปอร์ตเหมาะกับคนรุ่นใหม่ และ Classic Edition สำหรับใครที่ชอบขี่แบบสบายๆ ไม่เน้นแข่งขัน นอกจากนี้ยังทำสีสันเอาใจคนขี้เบื่อ อาทิสีเหลือง สีเขียว สีส้ม สีฟ้า สีน้ำเงินและสีม่วงในส่วนของวงล้อ แฮนด์จับ อานที่นั่ง และบันได ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://buy.velosophy.cc/products/cyklar

Vélosophy Bike

Vélosophy Bike

Vélosophy Bike

keyboard_arrow_up