สัมผัสความงามแบบชาว PERANAKAN ใน ISSUE Resort Collection 2016

การผสานทางวัฒนธรรม มักทำให้เกิดวัฒนธรรมใหม่ๆ ที่มีอัตลักษณ์ที่น่าสนใจ ในครั้งนี้ ISSUE ขอพาทุกคนย้อนอดีตไปสู่อีกหนึ่งชาติพันธ์ที่มีวัฒนธรรมที่งดงามแปลกตาและโดดเด่น ซึ่งมีชื่อว่า เปอรานากัน (Peranakan)

เปอรานากัน เป็นการผสมผสานกันของชาวจีนที่อพยพถิ่นฐานไปที่คาบสมุทรมาลายู เกิดเป็นมรดกทางวัฒนธรรมใหม่ระหว่างชาวจีนและชาวมลายู ส่งผลให้มีการใช้ชีวิตและขนบธรรมเนียมประเพณีแบบใหม่ที่มีเอกลักษณ์ บวกกับความงามแบบเอเชี่ยนเกิดขึ้น

โดยในครั้งนี้แบรนด์ ISSUE ได้พาพวกเราไปสัมผัสความงามของสีสันสดใส สนุก และแปลกตา ในคอลเลคชั่น PERANAKAN : ISSUE Resort Collection 2016 ที่ได้ยกเอารายละเอียดทางวัฒนธรรมของชาวเปอรานากัน เช่น เส้นสาย ลวดลาย ผนวกกับเข้ากับความงาม โดยเกิดเป็นคำจำกัดความที่บ่งบอกถึงสไตล์และคาแร็คเตอร์ของคอลเลคชั่นนี้ได้เป็นอย่างดี อาทิเช่น New Boho และ Colonialism ซึ่งเป็นสไตล์ที่บ่งบอกถึงความสนุกสนาน มีอิสรเสรี มักเปิดรับวัฒนธรรมและสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ความน่าสนใจของคอลเลคชั่นนี้เพิ่มขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

นอกจากนี้แล้ว ในคอลเลคชั่นนี้ ยังเพิ่มเทคนิคใหม่พิเศษถึงสองอย่างได้แก่ งานคอลลาจ (Collage) และการใช้วัสดุยาง โดยมีการใส่กลิ่นที่หอมนุ่มนวลและมีการนำยางมาหยอดเพื่อสร้างสีสันให้เกิดมิติใหม่ๆ ซึ่งเป็นนวัตกรรมการออกแบบที่ทาง ISSUE ได้เพิ่มเข้ามาในคอลเลคชั่นนี้

ตัวอย่าง ไอเท่ม เด็ดๆของ PERANAKAN : ISSUE Resort Collection 2016

SHOP NOWissueclub

ชาว Favforward สามารถสัมผัสความงามแบบชาว เปอรานากัน ได้ที่ Shop ของ ISSUE และเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/issueclub หรือ www.issuethailand.com ได้ครับผม


เรื่อง – เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : ISSUE LOOKBOOK

keyboard_arrow_up