Proud to be NOT Wanna be

Proud to be NOT Wanna be ไม่ต้องตามใคร แค่เป็นตัวเอง ก็ดีที่สุดแล้ว

Proud to be NOT Wanna be
Proud to be NOT Wanna be

จากอัตลักษณ์ที่คนไทยเคยมองว่า บ้าน เชย ตอนนี้กลายเทรนด์ใหม่ระดับโลกไปแล้ว

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่าน หน้าฟีดในโลกโซเชียลเต็มไปด้วยเทรนด์ใหม่ คนไทยตะลึง โดยเฉพาะกระเป๋าบนรันเวย์ Balenciaga fall 2016 collection ที่ดูยังไง๊ ยังไง ก็คล้ายกระเป๋าพลาสติลายแถบสีสันบ้านเราที่เห็นกันมาหลายสิบปี แถมหาซื้อได้ตามตลาดนัดแถวบ้าน หรือย่านสำเพ็ง ในราคาหลักสิบหลักร้อย

Proud to be NOT Wanna be
Balenciaga fall 2016 collection

ตามมาติดๆ ด้วยข่าวใหม่ที่ GQ Style Germany ได้นายแบบโดยบังเอิญ คว้าเด็กไทยธรรมดาๆ ผิวสีน้ำผึ้ง หน้าตาซื่อๆ แต่ถูกใจทีมงาน มาสวมชุดหรูระดับโลกถ่ายแฟชั่นเซ็ต Louis Vuitton Spring Summer 2016 หนุ่มน้อยผู้โชคดีคนนี้ที่มีชื่อว่า เครียว อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอุดมสิทธิ์ศึกษา ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับ วัดจมน้ำ หรือ วัดวังก์วิเวการาม หนึ่งใน Unseen Thailand ซึ่งเป็นโลเกชั่นถ่ายทำแฟชั่นเซ็ตนี้นี่เอง และความบังเอิญครั้งนี้ก็ถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับ เครียว ได้เข้าไปทำงานกับทีมงานระดับโลกโดยไม่รู้ตัว ซึ่งตัวน้องเองก็อาจไม่ทันคิด หรือไม่ได้คิดถึงจุดนี้เลยด้วยซ้ำ หลังจากนี้เราอาจเห็นผลงานของเครียวในฐานะนายแบบอีกครั้ง เพราะมีทีมงานระดับโลกหลายค่ายเริ่มจีบน้องเครียวให้ไปร่วมงานด้วยแล้ว เห็นมั้ยว่า โอกาส บางครั้งก็ไม่ต้องพยายาม เสริมแต่งให้หล่อ เป๊ะ เว่อร์ แค่เป็นตัวของตัวเอง ก็พอ

 

A photo posted by @brett_lloyd on

ล่าสุด แฟชั่นผ้าถุงจากคอลเล็กชั่น Lebor Gabala Spring/Summer 2016 ที่ได้รับการออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อ Maite Muñoz บนรันเวย์แฟชั่นโชว์ 080 Barcelona Fashion Week Spring Summer 2016 ที่เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน ก็ทำให้คนไทยนึกคุ้นอีกครั้งกับแฟชั่นเสื้อเชิ้ตตัวโคร่ง นุ่งผ้าถุงที่สาวๆ ทางแถบไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย นิยมใส่กันในวันสบายๆ

Proud to be NOT Wanna be
Lebor Gabala Spring/Summer 2016

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ นางแบบกระเทยภูธร หรือน้องม๊าเดี่ยว ด้วยใจรักการแต่งตัว และพรสวรรค์ที่หยิบสิ่งของใกล้ตัวมาครีเอทเป็นชุดแฟชั่น ก็เคยสร้างปรากฏการณ์สนั่นโลกมาแล้วเช่นกัน จะเห็นได้ว่า แบรนด์ดังระดับโลกเริ่มมองเห็นถึงคุณค่าในอัตลักษณ์วัฒนธรรมของพื้นถิ่นเอเชียมากขึ้น แล้วไหนเลยที่เราอยากจะเป็น หรือหลงใหลวัฒนธรรมชาติตะวันตกมากกว่า ความเป็นตัวเรา

Proud to be NOT Wanna be
น้องม๊าเดี่ยว
ภาพจากเพจ อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ

 

จงเป็นตัวเองให้มากพอเถอะ แล้วเมื่อถึงเวลานั้น เราจะภูมิใจใน ความเป็นตัวเรา


เรื่อง : The Fool

keyboard_arrow_up