New Sock Trends: Yes or No?

อากาศร้อนใครเล่าจะใส่ถุงเท้าตลอดเวลา แต่คุณอาจจะเปลี่ยนใจ เมื่อส่องเทรนด์ล่ามาใหม่กับการแมตช์ถุงเท้าให้สนุกสุดซ่า ใส่เข้าได้กับรองเท้าทุกประเภท! ลบความคิดแบบเดิมๆ ทั้งหมดที่มีมากับวิธีการใส่ถุงเท้าให้เข้ากับรองเท้าหรือแมตช์เรียบๆ แบบกันพลาด เพราะซีซั่นนี้อะไรที่ดูแปลก ดูไม่เข้า…ปังสุดแล้วชั่วโมงนี้

 

Many-Mornings-Mismatched-Strawberry-Socks-Cute-

  1. Mismatched Socks แมตช์ถุงเท้าแบบผิดฝาผิดตัว

ถุงเท้าก็ไม่ต่างอะไรจากเครื่องประดับชิ้นหนึ่งในร่างกายที่มาช่วยเสริมลุคในการแต่งตัวให้สวยขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ หลังจากเมื่อปีที่แล้วเราเห็นหลายแบรนด์นำต่างหูมามิกซ์คนละข้างแบบผิดฝาผิดตัว เขาไม่ได้รีบจนใส่ผิดนะจ๊ะ งานนั้นตั้งใจเต็มๆ ตอนนี้โอกาสกลับมาอีกครั้ง สำหรับคนขี้เกียจและรีบแต่งตัวออกไปทำงาน คว้าถุงเท้าข้างไหนมาได้ ก็ใส่ออกไปได้เลย แบบไม่ต้องกลัวหลุดสีหลุดแบบ

How to wear

  • เริ่มต้นด้วยลองจับคู่ถุงเท้าสั้นแบบ Low-cut กับดีไซน์แบบเรียบๆก่อน โดยเลือกใช้โทนสีที่คุ้นเคย อาทิ สีดำ สีกรมท่า สีแดงหรือสีน้ำเงิน จับคู่กับกางเกง 5 ส่วนหรือชุดเดรสที่ใส่แล้วมั่นใจ
  • เมื่อเริ่มใส่จนคุ้นเคย ลองสักครั้งกับการจับคู่กับกางเกงขาสั้นและมินิสเกิ๊ต เผยให้สไตล์นี้โชว์ออกมาให้เห็นสักหน่อย
  • สุดท้ายพอเริ่มมั่นใจกับการใส่ถุงเท้าแบบผิดฝาผิดตัว เลือกจัดเต็มแบบมีลวดลายสนุกๆ เลือกถุงเท้าชนิดยาวขึ้นมาระดับหน้าแข้ง แต่แนะนำว่าถึงจะใส่แบบผิดฝาผิดตัว แต่ต้องเป็นถุงเท้าชนิดที่มีความยาวเท่ากันนะ ไม่ใช่สั้นข้างยาวข้าง แบบถุงเท้าบอลกับถุงเท้าครึ่งข้อเท้า อาจดูไม่เหมาะสักเท่าไร
  • แนะนำว่า ใส่เป็นเรื่องราวส่งต่อจากข้าง

Thom-Browne-SS16-784x1175

     2. Socks + Sandals แมตช์กับรองเท้าแตะ

ผ่านเทรนด์แรกไปที่เหมาะกับคนแสนขี้เกียจซักผ้า มาถึงเทรนด์นี้ที่หลายคนก็ใส่กันมานาน แต่เพื่อนชอบว่าเสียเหลือเกิน การแมตช์ถุงเท้ากับรองเท้าแตะ แต่ระวังช่วงหน้าฝน เทรนด์นี้คงไม่เหมาะเท่าไรหนัก เพราะจะยิ่งทำให้เท้าคุณเปียกเฉอะแฉะกันไปใหญ่ มาดูวิธีใส่กัน

How to wear

  • เริ่มต้นด้วยการจับคู่สีโมโนโครม ระหว่างถุงเท้ากับรองเท้า ดูปลอดภัยสุดแล้วกับการจับคู่เทรนด์นี้ อาทิถุงเท้าสีขาวกับรองเท้าแตะสีดำ หรือถุงเท้าสีเทากับรองเท้าแตะสีน้ำตาล เสื้อผ้าด้านบนเลือกใส่เป็นกางเกงขาสั้น คลุมแจ๊กเก็ตสักตัวก็เท่ไม่เบา
  • หลังจากแต่งตัวได้สตรองขึ้น หยิบมาเลยถุงเท้าระบายลูกไม้ หรือแบบเนื้อบาง จับคู่กับรองเท้าแตะคีบรัดส้นหรือแบบรัดข้อเท้า พร้อมใส่เดรสสไตล์โบฮีเมียน สร้างลุคที่ดูเฟมินนิน
  • ถุงเท้านินจา หรือสไตล์ที่ญี่ปุ่นเค้าชอบใส่กัน จะทำให้การใส่คู่กับรองเท้าแตะคีบนั้นสวมใส่สบายมากขึ้น ลองดูสิ
  • แต่ถ้าอยากลองใส่ถุงเท้ามีลวดลายกับรองเท้าแตะ แนะนำว่าให้เลือกรองเท้าสีเรียบแบบเพลนๆ จะได้ไม่แย่งซีนกันจนดูประหลาดเกินไปนะ

holding-socks-for-different-occasions

      3. Socks + Heels แมตช์กับส้นสูง

เทรนด์นี้ดูจะจัดการง่ายสุดแล้วจาก 3 เทรนด์ที่พูดมา ถุงเท้าแบบยาวคลุมเข่าหรือถุงเท้ายาวครึ่งแข้ง ดึงยืดแบบสุดๆแล้วใส่คู่รองเท้าส้นสูง ถ้ายังนึกไม่ออก ไปตามดูสไตล์นี้ได้จากสาวเทย์เลอร์ สวิฟท์ ที่แมตช์เทรนด์นี้ออกมาได้เจ๋งสุดๆ สร้าง preppy Look สาวเนิร์ธวัยไฮสคูล หรือจะปรับให้ดูเซ็กซี่ก็เก๋เช่นกัน

How to wear

  • เลือกรองเท้าบู้ตคัตหรือแพลตฟอร์มรัดส้น เพื่อง่ายต่อการแมตช์ ถ้ายังไม่มั่นใจรองเท้าทรงโลฟเฟอร์หรือส้นสูงแบบเสริมพื้น ช่วยทำให้ลุคที่ดูทรงคุณค่าและอินเทรนด์ได้ไม่ยากเลย

SHOP NOW


IG: tiptoeprojects


IG: hellomarty

เครื่องเขียน คู่ละ 50 บาทจ้า ✏️📚🎨

A photo posted by SOCK (@monnows) on


IG:Monnows

IG: btbsocks

IG: plawaanofficial

IG: sockntoe

keyboard_arrow_up