เปลี่ยนขยะเป็นห้องนั่งเล่นข้างถนน

Justin Bettman ช่างภาพเมืองบรู้คลินปิ๊งไอเดียสร้างสรรค์ห้องนั่งเล่นแบบ open air ใจกลางถนนต่างๆ ในนิวยอร์ก โดยใช้เฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกทิ้งร้างหรือได้รับบริจาคมาเท่านั้น

10

คอลเล็กชั่นงานศิลปะนี้มีชื่อว่า “Set in the street” จำลองมุมต่างๆ ภายในบ้านที่คนทั่วไปใช้เวลาอยู่กับมันภายใต้ไอเดียนำพื้นที่ที่เคยอยู่แต่ข้างในเปิดวิสัยทัศน์ใหม่นอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำที่ตกแต่งสไตล์อาร์ท-เดโค ห้องอ่านหนังสือ ร้านตัดผม และห้องนั่งเล่นตกแต่งในสไตล์ย้อนยุค บุกรุกไปตามพื้นที่ว่างในเมืองเพื่อใช้กำแพงที่ถูกทิ้งร้างหรืออาจเต็มไปด้วยรอยขีดเขียนแสนสกปรก เปลี่ยนแปลงใหม่ให้ดูน่าใช้งานและสวยงามขึ้นกว่าเดิม

2

3

4

โดย Justin Bettman เคยทำงานร่วมกับ IKEA,Coca Cola และ Spotify มาแล้ว เขานำความครีเอทีฟกับประสบการณ์ที่มีมาร่วมสร้างสรรค์พร้อมดีไซเนอร์ Gozde Eker และสำรวจพื้นที่ต่างๆ ในเมืองที่จัดสร้างนั้นต้องไม่ใช่พื้นที่ต้องห้าม เมื่อโปรเจคต์นี้สิ้นสุดลง  Justin Bettman ก็จะทำการรื้อถอนสิ่งของทั้งหมดออกจากพื้นที่ ใครที่ผ่านไปผ่านมาจะแวะเวียนมาถ่ายรูปแล้วสร้างเรื่องราวแสนเก๋ก็ไม่ว่า ขอเพียงแต่ติด #setinthestreet แล้วแชร์ลงอินสตาแกรม กลายเป็น photo book ขนาดใหญ่ที่ให้เห็นทั่วกัน

ข่าวดีคือโปรเจคต์นี้ยังมีแผนที่จะไปติดตั้งที่เมืองอื่นด้วยเช่นกัน ต้องรอติดตามกันดูว่าจะเป็นที่ไหนนะจ๊ะ

9

6

7

keyboard_arrow_up