ปฐมบทใหม่แห่งจักรวาลกับ Samsung Galaxy S7

เปิดตัวไปเมื่อคืนตามเวลาบ้านเราสำหรับ King of Android Phone อย่าง Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 Edge ในงาน Mobile World Congress 2016 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน งานนี้ไม่พลิกล็อกไปจากภาพที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้าสักเท่าไหร่ แต่ที่สุดเซอร์ไพรส์คงหนีไม่พ้นการปรากฏตัวของ มาร์ค ซักเคอเบิก เจ้าของเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Facebook

Samsung-S7-Pics02

งานนี้ Samsung (ซัมซุง) ไม่ได้มาเล่นๆ โดยได้เผยโฉม Samsung Galaxy S7 ที่มาพร้อมกับ Samsung Galaxy S7 Edge อย่างสุดยิ่งใหญ่ นับเป็นก้าวสำคัญของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมือถือจากแบรนด์ซัมซุง โดยยังคงดีไซน์คล้ายรุ่นที่ขายดิบขายดีก่อนหน้าอย่าง Galaxy S6 แต่ได้พัฒนาในจุดต่างๆจนเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนาดหน้าจอที่มีให้เลือก 2 ขนาดสำหรับ 5.1 นิ้วของ Galaxy S7 และ 5.5 นิ้วของ Galaxy S7 Edge , รูรับแสงของกล้องที่มีขนาดเพิ่มมากขึ้นเป็น f/1.7 พร้อมระบบกันสั่น OIS , แรม 4 GB , รองรับการใช้งาน 2 ซิมส์การ์ด , สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ถึง 200 GB , กันน้ำตามมาตรฐาน IP68 ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับความจุแบตที่เพิ่มเป็น 3,000 mAh ใน Galaxy S7 และ 3,600 mAh ใน Galaxy S7 Edge เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของมือถือฝั่งแอนดรอยด์ในขณะนี้เลยทีเดียว

Samsung-S7-Pics09

และที่ทำเอาสื่อในงานต่างพากันเซอร์ไพรส์คงจะหนีไม่พ้นกับการที่ มาร์ค ซักเคอเบิก เจ้าของเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Facebook ได้ร่วมขึ้นเวทีเพื่อพรีเซนท์สินค้าตัวใหม่จากซัมซุงอย่าง Gear VR ซึ่งทาง Facebook เพิ่งจะได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Oculus ผู้ซึ่งผลิตคอนเท้นท์และแอพลิเคชั่น VR ใน Gear VR และด้วยเหตุนี้เองทาง Facebook และ Samsung จึงกลายเป็นพันธมิตรกันไปโดยปริยาย

Samsung-S7-Pics010

สุดท้ายนี้ซัมซุงยังได้เปิดตัว เจ้ากล้องรูปร่างกะทัดรัดอย่าง Gear 360 อีกด้วย ซึ่งเจ้า Gear 360 สามารถถ่ายภาพแบบพาโนรามา 360 องศาและใช้ร่วมกับ Gear VR ได้ด้วย

นับเป็นค่ายยักษ์ใหญ่ของเอเชียที่สามารถต่อสู้กับชาติตะวันตกได้อย่างสมศักดิ์ศรีจริงๆครับ


ข้อมูลประกอบ : Samsung

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Samsung

keyboard_arrow_up