10 ปีก็ยังคลาสสิก น้ำหอมผู้ชาย ไร้กาลเวลา ใช้ได้ทุกซีซั่น

10 ปีก็ยังคลาสสิก น้ำหอมผู้ชาย ไร้กาลเวลา ใช้ได้ทุกซีซั่น

น้ำหอมผู้ชาย ที่มีชื่ออย่าง ดาวิดอฟ อาร์มานี่ คงมีไม่กี่ชื่อที่ผุดขึ้นมาในหัวตอนนี้ เป็นน้ำหอมกลิ่นอมตะที่ผู้ชายสามารถหยิบมาใช้ได้ตลอดทั้งปี โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลา สถานการณ์ เพราะเป็นกลิ่นหอมเท่ๆ ที่เหมาะกับใช้เดลี่ไม่ว่าจะลุคไหน ก็ทำให้คุณดูทรงเสน่ห์ได้เสมอ

Tom Ford Neroli Portofino

Tom Ford Neroli Portofino

ผู้คนต่างพากันดื่มด่ำกับน้ำหอมของทอมฟอร์ด  Neroli Portofino ในปี 2011 เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างมะนาวส้มแมนดารินไมร์เทิลและดอกมะลิอียิปต์ NEROLI PORTOFINO เป็นน้ำหอมแนว Citrus – Aromatic ที่มีโน้ตตระกูล Citrus มามอบความสดชื่น ใสสะอาด และเบาโปร่งโล่งสบายตั้งแต่ต้นจนจบ โน้ตหลักที่เด่นที่สุดคงต้องยกให้กับดอกส้มเลยครับ ที่ถึงแม้ชื่อน้ำหอมจะจั่วหัวไว้ชัดเจนว่า Neroli แต่จริงๆแล้วดอกส้มกลับทำหน้าที่แทนซะอย่างนั้น ซึ่ง Neroli เองก็แอบมีแซมมาบ้างนิดหน่อย (แต่โดยรวมก็ไม่ได้ผิดเพี้ยนอะไรมากนัก เพราะกลิ่นธรรมชาติของทั้งสองก็อยู่ในโทนที่ใกล้เคียงกันอยู่แล้ว) พร้อมด้วยผลมะกรูดและส้ม Mandarin Orange ที่พร้อมจะหล่อหลอมรวมกันออกมาปลุกอารมณ์กระปรี้กระเปร่าและชีวิตชีวาให้กับวันที่เมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

Giorgio Armani Acqua di Gio

Giorgio Armani Acqua di Gio

กลิ่นทรงเสน่ห์ที่เราชอบที่สุดและใช้มานานกว่า 10 ปี ถ้าจะพูดถึงน้ำหอมที่มอบเป็นของขวัญพิเศษนั้น มีน้ำหอมจำนวนไม่มากที่สามารถมอบให้ได้กับทุกคนได้ แต่ไม่ใช่กับ Aqua di Gio ของอาร์มานี่ เป็นกลิ่นที่ให้สัมผัสถึงความสดชื่น เจ้าเสน่ห์และมีคลาสพอสมควร เพราะ Top Notes จัดเต็มในโทนสดชื่ของ Citrus แต่เบรกความคมของกลิ่นด้วยมะลิและดอกส้ม ส่วน Middle Notes พระเอกของงานจะมีกลิ่นเชิงน้ำทะเล แต่มีโทนผลไม้อย่างพีช โทน Floral เข้ามาตัด ผสานกับความซ่าของ Spicy นิดๆ และความนุ่มนวลของดอกไม้เป็นฉากหลัง

Versace Pour Homme

Versace Pour Homme

กลิ่นสดชื่น หอมหล่อมีมาด แต่ดูไม่เยอะ กลิ่นคลีนๆ ออกแดดก็ชื่นใจ อยู่ในห้องแอร์ก็เนียบไปอีกแบบ หลายคนมองว่าคล้าย Chanel Allure Homme Sport แต่จริงๆ แลเวไม่เหมือนเลย เพราะ

Chanel Allure Homme Sport >> กลิ่นสดชื่น เปรี้ยวอมหวาน อบอุ่นครีมมี่

Versace Pour Homme >> กลิ่นสดชื่น ซิตรัสแบบคมๆ อบอุ่นและเท่

Versace นั้นจะไม่มีโทนหวานอยู่ในกลิ่น Top Notes จะออกทางโทนสดชื่นจากเลมอน มะกรูดและดอกส้ม มีกลิ่นกุหลาบบางๆ เข้ามาแจม Middle Notes โดดเด่นด้วยกลินสมุนไพร และ Wood เท่ๆ กลิ่นออกสดชื่น ล้ำสมัยผสานไปกับซิตรัสจากตอนต้นที่ยังคงตามมาเป็นระยะๆ จนกระทั่งถึง Base Notes กลิ่นจะเปลี่ยนจากสดชื่นนำเป็นอบอุ่น เหมาะสำหรับผู้ชายทุวัย เป็นกลิ่นใช้ง่าย สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์

Davidoff Cool Water

Davidoff Cool Water

Davidoff Cool Water และ CK Be มักจะเป็นกลิ่นที่หลายๆ คนลังเล จริงๆ แล้วจะบอกว่าทั้งสองกลิ่นมีความคลาสสิกทั้งคู่ แต่ดาวิดอฟคือ กลิ่นที่จัดอยู่ในกลุ่มของ Aromatic – Aquatic รุ่นแรกผลิตตั้งแต่ปี 1988 แน่นอนว่า Top Notes มีความสดชื่นของทะเลซัดผิวกาย หอมสะอาดๆ ชวนผ่อนคลายไปกับใบมิ้นต์และลาเวนเดอร์ นอกจากนี้ยังมีกระวานช่วยเปิดมิติของกลิ่น Fresh สไปซี่ อ่อนๆ ส่วน Middle Notes เติมเต็มด้วยความหอมของมะลิ นีโรลี่ เจราเนียมและไม้จันทน์ ตบท้ายด้วยความเป็นกลิ่นสบู่นิดๆ เหมาะสำหรับใส่ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนอบอ้าว กลิ่นจะทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และทำให้คุณรู้สึกสดชื่นไปในตัว

keyboard_arrow_up