John Wick 4

เปิดไทม์ไลน์ หมาของ JOHN WICK ทำไมต้องมีทุกภาค

John Wick 4
John Wick 4

เปิดไทม์ไลน์ หมาของ JOHN WICK ทำไมต้องมีทุกภาค

อีกไม่กี่วันหนังเรื่อง JOHN WICK 3 กำลังจะเข้าฉายในบ้านเรา ใครที่เป็นแฟนพันธ์แท้นักฆ่าคนนี้ น่าจะรอติดตามถึงความมันส์ ดุเดือด ยิงกันแบบไม่ไว้หน้ารวมถึงตัวเอกของเรื่องที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด จนเราอยากหยิบมาพูดถึงสักครั้ง นั่นก็คือ “หมาของ JOHN WICK” ที่แต่ละซีซั่นคือตัวจุดชนวนความแค้นของ JOHN WICK ที่ส่งผลให้เป็นการฆ่าแบบดุเดือดและดำเนินมาถึงบทสรุปการล้างแค้นเพื่อหมาสุดที่รัก

 JOHN WICK 1

ภาคแรกที่คุณจะได้เห็นความน่ารักของเดซี่ สุนัขพันธ์บีเกิ้ล ที่ภรรยาเฮเลนวิกทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าก่อนที่เธอจะเสียชีวิต เนื้อเรื่องดำเนินไปด้วยดีจนกระทั่งจอห์นได้พาสุนัขตัวโปรดนั่งรถไปกับเค้าด้วย แต่จุดพีคไม่ได้อยู่ตรงนั้น ขณะที่เค้าขับรถหรูคันโปรด Ford Mustang ปี 1969 ไปเติมน้ำมันเค้าได้พบกับ Losef Tarasov ลูกชายผู้ทรงอิทธิพลแก๊งรัสเซียและหมายปองรถคันเก่ง Losef Tarasov เฝ้าติดตามเค้าถึงบ้านเพื่อจะขโมยรถสุดหรูที่หาได้ยากในเมืองนี้ เรื่องราวล่วงเลยมาถึงเวลากลางคืน Losef Tarasov ได้ทำการขโมยรถ Ford Mustang และเจ้าเดซี่ทำหน้าที่ที่ดีด้วยการเห่าส่งเสียงให้จอห์นรู้ แต่แล้วโศกนาฏกกรรมก็เกิดขึ้นเมื่อ Losef Tarasov ฆ่าเจ้าเดซี่เพื่อหุบปากมันซะ แล้วเมื่อจอห์นลงมาเห็นภาพสุดอนาถใจ เรื่องราวการแก้แค้นก็ได้เริ่มต้นขึ้น

Ford Mustang 1969

ก่อนจบภาคแรก จอห์นได้พบกับสุนัขตัวใหม่พันธุ์พิทบูล ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ดุ ที่เราคาดว่าจะได้เห็นอะไรบ้าระห่ำในภาค 2 แน่ๆ แต่การปรากฎกายของมัน ไม่ได้ใช้ในการร่วมฆ่าแต่เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนเคียงคู่กับจอห์น แทนเดซี่ตัวเก่า

๋John Wick 2

ในภาค 2 เราเฝ้าเห็นพิทบลูร่วมเคียงข้างในการต่อสู้ แต่เนื้อเรื่องไม่เป็นเช่นนั้น หลังจากจอห์น ทวงเอารถสุดรักกลับมาได้ แต่เมื่อจอห์นกลับมาถึงบ้าน ซานติโน่ ดิแอนโตนิโอ แก๊งมาเฟียอิตาเลียนมาเยือนถึงหน้าบ้านเขา ยื่นเหรียญทองกล่อมให้เขายอมตอบแทนบุญคุณที่เคยมีต่อกันในอดีต ตามคำสั่งของ วินสตัน เจ้าพ่อที่คุมอำนาจอยู่เบื้องหลังโครงข่ายมือสังหารแห่งโรมแรมคอนติเนนตัล เพื่อให้เคารพกฏโบราณแห่งองค์กร จอห์น จำใจรับงาน เพื่อจัดการกับ จิอันน่า (คลอเดีย เจอรินี) เจ้าแม่แห่งวงการอาชญากรรมอิตาลี ผู้เป็นพี่สาวของซานติโน่ แม้ท้ายที่สุดเรื่องราวจะดูจบลงอย่างราบรื่น แต่จอห์นถูกตั้งฆ่าหัวถึง 14 ล้านเหรียญสหรัฐไปทั่วโลก และเค้ามีเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงเพื่อหนีตาย เนื่องจากได้แหกกฎกลาง โดยการฆ่าคนในพื้นที่โรงแรมของ Continental และยิ่งคนที่เขาฆ่าคือสมาชิกระดับสูง เขาจึงต้องสู้และฆ่ากับศัตรูรอบด้านเพื่อหาทางหลบหนีออกจากเมืองนิวยอร์ก

๋John Wick 3

 

จอห์น วิค ภาค 3 แน่นอนว่าสุนัข กลายเป็นตัวเอกสำคัญของเรื่องที่จะต้องอยู่เคียงข้างกายของ จอห์น และเจ้าพิทบูลตัวเก่าจากภาคที่ 2 ยังคงมาปรากฎตัวในภาคนี้ แต่ที่เซอรไพรส์กว่าในขณะปล่อยทีเซอร์ภาค 3 คือการปรากฎตัวของอีกหนึ่งตัวละครที่ถูกเพิ่มเข้ามาในภาคนี้ก็คือ Sofia ที่นำแสดงโดย Halle Berry พร้อมด้วยสุนัขพันธุ์ Belgian Malinoisอีก 2 ตัว เธอคือนักฆ่าระดับพระกาฬเช่นเดียวกับ จอห์นและเธอก็ยังมาพร้อมกับสนุขข้างกายคู่ใจอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เธอแตกต่างไปจากจอห์นที่ได้สูญเสียสุนัขข้างกายไปในหนังภาคแรกจนเรื่องราวบานปลายเลยเถิดจนทำให้เขาต้องกลับเข้าสู่วงการนักฆ่าอีกครั้ง โดย Sofia นั้นได้เก็บเจ้าสุนัข 2 ตัวไว้ข้างกายเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจในอดีตของเธอ “ลูกหมาของ John Wick คือสัญลักษณ์ที่สื่อถึงภรรยาของเขา เช่นเดียวกับ Halle ที่เก็บสุนัขของเธอไว้สองตัวเพื่อเป็นสัญลักษณ์ถึงคนบางคนที่เธอได้สูญเสียไป” และเจ้าสุนัขนี้เองก็จะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของเธอในการต่อสู้ด้วยเช่นกัน

John Wick 3

รอติดตาม “JOHN WICK: CHAPTER 3 – PARABELLUM แรงกว่านรก 3” : 16 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

keyboard_arrow_up