ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว “ALL New ROCKET 3 TFC” รุ่นลิมิเต็ดอัลตร้าพรีเมี่ยม

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์
ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว “ALL New ROCKET 3 TFC” รุ่นลิมิเต็ดอัลตร้าพรีเมี่ยม

รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ Rocket III ในตำนานเปิดตัวครั้งแรกออกสู่ตลาดเมื่อปี 2004 และมีชื่อเสียงในเรื่องของรูปทรงทรงพลังเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ และแรงบิดที่ไม่มีใครเทียบ โดยในปี 2019 ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ก็ได้เปิดตัว ALL New ROCKET 3 TFC ที่รวบรวมทั้งเทคโนโลยีเฉพาะสำหรับหมวดหมู่การใช้งานแต่ละแบบ รูปลักษณ์ที่สวยงาม และอุปกรณ์ที่มีลักษณะเฉพาะพรีเมี่ยมขั้นสูงสุด

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

เนื่องจากจะมีเพียงแค่ 750 คันที่จะขายไปทั่วโลก รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ Rocket TFC จะกลายเป็นรถที่เป็นที่และพิเศษที่สุดของไทรอัมพ์ อีกทั้งแผ่นตราสัญลักษณ์ TFC สุดพรีเมี่ยมและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ลงผิวรายละเอียดสีทอง รวมถึงแผ่นตราหมายเลขรถที่อยู่บนแผงคอบน โดยแต่ละคันจะมีความโดดเด่นโดยสมบูรณ์ และจะไม่ผลิตขึ้นอีก

และเจ้าของ Rocket TFC ทุกคนจะได้รับชุดอุปกรณ์TFC สุดพิเศษซึ่งเป็นของเฉพาะสำหรับรถแต่ละคัน โดยจะมีหนังสือระบุหมายเลข ลงนามโดยประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไทรอัมพ์อย่าง Nick Bloor รวมถึงหนังสือการตกแต่งสไลต์คัสตอม กระเป๋าหนังแบรนด์ TFC และผ้าคลุมรถ Rocket 3 TFC

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

ประสิทธิภาพของ ALL New ROCKET 3 TFC

เครื่องยนต์ใหม่ที่มีความจุมากขึ้น ขนาด 2,500 ซีซีเป็นเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ได้รับการผลิตบนสายพานการผลิต คือหัวใจหลักของประสิทธิภาพระดับสูงของรถรุ่น Rocket 3 TFC ปี 2019 จะช่วยส่งแรงบิดที่สูงที่สุดของโลกกว่า 221 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่ารถจากคู่แข่งในระดับเดียวกันถึง 70% นอกจากนี้ เครื่องยนต์ใหม่นี้ยังช่วยส่งกำลังสูงสุดถึง 170 แรงม้า ซึ่งมากกว่ารถรุ่นก่อนกว่า 13% ทำให้รถรุ่นนี้กลายเป็นรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ที่ทรงพลังมากที่สุด ณ ขณะนี้

เนื่องด้วยประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบได้ เครื่องยนต์ Rocket 3 TFC จะมีส่วนประกอบที่เป็นศาสตร์แห่งศิลป์ เช่นวาล์วไอดีทำจากไทเทเนียมน้ำหนักเบา ซึ่งทำให้เร่งเครื่องได้สูงกว่า Rocket รุ่นก่อน และมีลักษณะที่ปรับแต่งขึ้นมาโดยเฉพาะ เช่น ท่อเก็บเสียง Arrow สุดโดดเด่นด้วยฝาครอบปลายทำจากเส้นใยคาร์บอน

เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ทำให้ทุกหัวใจหยุดเต้น

ด้วยลักษณะรูปร่างขนาดมหึมา และรายละเอียดที่โดดเด่นอย่างสวยงาม อาทิ ไฟหน้าใหม่LED คู่ที่เป็นสัญลักษณ์ชิ้นส่วนตัวรถที่ทำจากเส้นใยคาร์บอนน้ำหนักเบาที่ไม่เหมือนใคร เช่น บังโคลนหน้า ฝาครอบปลายท่อเก็บเสียง และท่อครอบกันความร้อนจากท่อไอเสีย บังลมหน้ารถ ฝาครอบเพลาขับขี่ ท่อไอเสียความร้อน และเหล็กรัดถังน้ำมัน

นอกจากสไตล์ที่เรียบหรูและสัมผัสแห่งความยิ่งใหญ่ของ Rocket 3 TFC แล้ว ยังมีล้ออะลูมีเนียมหล่อขึ้นรูป 20 ซี่สุดประณีต มาพร้อมกับความกว้างของยางหลังที่มีขนาด 240 มิลลิเมตร และแฮนด์บังคับเลี้ยวสไตล์แฟลต (Flat bar) ซึ่งร้อยซ่อนสายไฟที่ใช้ในการควบคุมการขับขี่ไว้ภายใน

นอกจากอุปกรณ์ตกแต่งและการลงรายละเอียดที่สวยงาม ยังรวมไปถึงสี ‘carbon black/matt carbon black’ สุดพรีเมี่ยม ลงรายละเอียดบนตัวถังแบบขัดเงา และลายเส้นสีทองวาดด้วยมือและตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์ 3 มิติ ที่ผ่านการเคลือบ และที่วางเท้าของผู้โดยสารแบบพับได้เพิ่มความเรียบง่ายให้ส่วนท้ายรถ

อ่านต่อหน้า 2

keyboard_arrow_up