เกมแคสเตอร์

รวม Game Caster ไทย+ทำไมถึงกลายเป็นอาชีพที่กำลังมาแรง

เกมแคสเตอร์
เกมแคสเตอร์

รวม เกมแคสเตอร์ ไทย+ทำไมถึงกลายเป็นอาชีพที่กำลังมาแรง

หากจะพูดถึงอาชีพที่กำลังเป็นกระแสในบ้านเราคงต้องยกให้กับ Game Caster อาชีพในฝันของเหล่าเกมเมอร์หลายๆ คน ยิ่งโดยเฉพาะในปัจจุบันที่ E-Sport ได้รับการบรรจุเข้าเป็นกีฬาที่มีการแข่งขันและเงินรางวัล การเล่นเกมจึงไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ที่ผู้ใหญ่เอาไว้บ่นเด็กเสมอไป

Game Caster คืออะไร?

หากจะกล่าวถึงบทบัญญัติของอาชีพ Game Caster อาจหมายถึงบุคคลที่มีความสนใจในด้านการเล่นเกม หรือเรียกง่ายๆ ว่า เกมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็นเกมบนคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แบบออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยเกมแคสเตอร์จะทำหน้าที่บอกเล่าประสบการณ์ขณะเล่นเกม (เรียกง่ายๆ ว่าพากษ์เกม) เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมที่อาจจะเล่นเกมนั้นอยู่ มีความสนใจในตัวเกมนั้น หรือเพียงแค่ต้องการอรรถรสจากการพากษ์ ซึ่งเกมแคสเตอร์ที่มีจำนวนผู้ติดตามสูงมักจะได้รับโอกาสจากค่ายเกมต่างๆ ให้ทดลองเล่นเกมเป็นกลุ่มแรกๆ เพื่อประชาสัมพันธ์อยู่เสมอ

Game Caster สร้างรายได้ได้อย่างไร?

Game Caster ก็เหมือนกับเหล่า YouTuber ที่มีการสร้างรายได้จากยอดเข้าชมโฆษณาผ่านทางเว็บไซต์ YouTube ยิ่งโดยเฉพาะเกมแคสเตอร์คนไหนที่มีจำนวนผู้ติดตามค่อนข้างสูง ยอดการเข้าชมคลิปและแนวโน้มในการชมโฆษณาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย เหล่าเกมแคสเตอร์ทั้งหลายจึงต้องสร้างคาแรกเตอร์และเทคนิคในการแคสเกมที่ดึงดูดใจเพื่อสร้างยอดผู้ติดตาม

นอกจากนี้รายได้บางส่วนอาจมาจากเหล่าสปอร์นเซอร์ต่างๆ อาทิ แบรนด์คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน เสื้อผ้า อุปกรณ์เสริม เครือข่ายโทรศัพท์ หรือแม้แต่เกมใหม่ๆ ที่จ้างเกมแคสเตอร์เพื่อโปรโมทก็มี

 อ่านต่อหน้า 2 >>>

keyboard_arrow_up