ไอคอนชาย

2019 ผู้ชายสไตล์ “พ่อ” กำลังมา ไปรู้จักไอคอนชายสุดเท่ ที่ทำให้อายุเป็นเพียงตัวเลข

ไอคอนชาย
ไอคอนชาย

2019 ผู้ชายสไตล์ “พ่อ” กำลังมา ไปรู้จักไอคอนชายสุดเท่ ที่ทำให้อายุเป็นเพียงตัวเลข

มีคำกล่าวไว้ว่า ชีวิตผู้ชายมักจะเริ่มต้นดูดีที่เลข 40 แต่มันอาจใช้ไม่ได้จริงในโลกของแฟชั่น  เพราะอายุสี่สิบปีที่คุณเริ่มเปลี่ยนจากการใส่รองเท้าผ้าใบเป็นรองเท้าหัวตัดทรงเหลี่ยม หรือกางเกงยีนส์สลิมฟิตที่ต้องเลิกใส่แล้วหันมาหยิบทรงบู้ตคัทแทน เสื้อที่เคยพอดีตัวแต่เปลี่ยนเป็นสวมสบายๆ คุณคิดเช่นนั้นมั้ย ว่าทำไมเราต้องทำตามสูตรของคนวัยเก่า ในเมื่อเราก็ยังเก๋าได้แม้อายุจะมากขึ้น และนี่คือ ไอคอนชาย วัยเก๋าที่เลือกการแต่งตัวได้อย่างดี โดยไม่สนใจอายุ จนทำให้คุณพ่อเหล่านี้ยังครองความเท่เพื่อสอนบทเรียนสำคัญ ๆ เกี่ยวกับการแต่งตัวให้ดูดีได้ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่

Jeff Goldblum

Jeff Goldblum

อายุ 67 ปี

Goldblum ผ่านอายุ 60 มาแล้ว แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ทันสังเกตเห็น เขาไม่เคยกลัวที่จะสวมใส่เสื้อผ้าแบบไหนก็ได้แม้อายุจะล่วงเลยมามากก็ตาม นักแสดงชาวอเมริกันเจ้าของบทเด่นในภาพยนตร์ชุด Jurrassic Park อาจจะอายุอานามเข้าเลข 6 แล้ว แต่สไตล์การแต่งตัวของเขานั้นจัดจ้านจนทำให้เด็กวัยรุ่นวัย 20 กว่าๆดูจืดไปเลย  เห็นได้จากการหยิบลายพิมพ์สัตว์ (Animal Print) มาใส่ และทำให้มันดูเฉี่ยวสุดๆ แทนที่จะดูเหมือนคอสตูมตามเทศกาลแย่ๆ ใช่ เขาคือเจฟฟ์ โกลด์บลุม (Jeff Goldblum) คนที่ใส่กางเกงหนัง, สูทสีทอง และหมวกในร่ม  ซึ่งทั้งหมดมีแนวโน้มที่จะดูแย่แต่เขากลับทำออกมาได้เจ๋งสุดๆ ดังนั้นเราจึงไม่แปลกใจเลยสำหรับลุคที่ดูดีสุดๆ ของเขา ซึ่งกฎข้อแรกที่สำคัญที่สุดในการใส่ลายพิมพ์หนังสัตว์ คือต้องเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ

Martin-Freeman

Martin Freeman

อายุ 48 ปี

ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า มาร์ติน ฟรีแมน หนุ่มไซส์ฮอบบิทที่แสดงได้ดีตั้งแต่เรื่อง Hobbit ไปจนถึง Black Planter จะมีสไตล์การแต่งตัวที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเวลาที่เค้าไม่ได้ออกงานหรืออยู่ในจอหนัง การหยิบ Mod Style หรือ เลือกที่จะแต่งตัวให้ดูดีมีสไตล์แบบ Tailored Made คือเอกลักษณ์ของ Martin Freeman เลยก็ว่าได้ รสนิยมของเค้าค่อนข้าจะเอนเอียงไปในแบบ Workwear ให้ความรู้สึกเท่ คลาสสิกตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ และสไตล์นี้ยังแต่งเข้าได้กับสถานการณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะแต่งไป Date กับสาว หรือไปคุยงานกับเจ้านาย รวมถึงแต่งตัวไปร่วมงานสำคัญต่างๆ ก็ได้เช่นกัน

idris-elba

Idris Elba

อายุ 47 ปี

ว่าที่เจมส์ บอนด์ผิวสีคนแรก ถึงแม้ว่าการแสดงในหนังที่เขาเล่นที่ผ่านมา อาจจะไม่ดังเปรี้ยงปร้างมากมายนัก แต่สิ่งหนึ่งที่เขาทำได้ดีไม่แพ้กัน คือการเลือกเครื่องแต่งกาย ถึงขั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นนักแสดง Low – Key High Style สุดเฉียบคมคนหนึ่งของวงการ Idris Elba ไม่ได้เป็นคนเน้นแอคเซสซอรี่ส์หวือหวาหรือไฮป์มาก แต่จะรู้จักนำไอเทมแสนเรียบง่ายมากจับแต่งให้ลงตัว อาทิ สูท เดนิม เสื้อโปโล และเลือกโทนสีเข้มหน่อยๆ ซึ่งผสมผสานโททัลลุคออกมาได้ดีเยี่ยม แม้ว่าเขาจะไม่ใส่แอคเซสซอรี่ส์มาก แต่มักใช้การเล่นเลเยอร์มาเพิ่มเสน่ห์ให้การแต่งตัวเสมอ โดยคำจำกัดความที่เราว่าเหมาะกับเค้าที่สุดน่าจะเป็น “Go Basic” แล้วรังสรรค์ทุกสิ่งออกมาให้เป็นตัวเอง

Stanley Tucci

Stanley Tucci

อายุ 59 ปี

ถึงแม้จะอายุเยอะ แต่สไตล์การแต่งตัวในแบบเมโทรของ Stanley Tucci นั้นค่อนข้างชัดเจน เน้นความเนี้ยบพิถีพิถันในการแต่งตัว ถือเป็นสไตล์ไอคอนภายใต้รูปแบบหนุ่มบูติก เสื้อผ้าส่วนใหญ่ที่ใส่ในชีวิตประจำวันมักจะเป็นเชิ้ตกับยีนส์ หรือถ้าไปออกงานทางการขึ้นมาอีกนิด สูทคือสิ่งแรกที่เค้าเลือกเสมอ

keyboard_arrow_up