Clarks

จำชื่อรองเท้า Clarks Wallabee ไว้ เพราะอีกไม่กี่นาทีคุณจะออกตามหามัน

Clarks
Clarks

จำชื่อรองเท้า Clarks Wallabee ไว้ เพราะอีกไม่กี่นาทีคุณจะออกตามหามัน

ย้อนกลับไปช่วงปลายปี 80s – ต้นปี 90s Clarks Wallabee รองเท้าที่เคยได้ชื่อว่าเป็นที่สุดแห่งยุคสมัยหนึ่งของเกาะอังกฤษ ด้วยรูปทรงสะดุดตา และความสบายในการสวมใส่ ด้วยเทคโนโลยีพื้นรองเท้าชนิดที่ยิ่งใส่ก็จะยิ่งปรับรูปทรงให้เข้ากับเท้าของคุณ นุ่มสบายยิ่งขึ้นเมื่อยิ่งสวมใส่ วัสดุมีทั้งจากหนัง Suede และหนังวัวแท้ ทำให้มันถูกตามหาอีกครั้งในปีนี้

แบรนด์ Clarks มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศอังกฤษ และมียอดขายติดอันดับ top 5 ของโลก โดดเด่นในเรื่องความสบายบนดีไซน์ที่ดูดีมีระดับ พร้อมคุณภาพที่ถือได้ว่าเกินราคา และเอกสิทธิ์ “เทคโนโลยีช่วยเดินสบาย” ชนิดต่างๆที่มากมายหลากหลายและไม่เป็นรองใคร ส่วนรองเท้า Wallabee หรือที่เรียกกันว่า”พื้นแยม”เริ่มผลิตภายใต้แบรนด์ Clarks ตั้งแต่ปี 1967 รองเท้าถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบไปหลายสไตล์ แต่จุดกำเนิดแรกคือมาจากแรงบันดาลใจในสไตล์จาเมกาเร้กเก้ Clarks ปรับ Position ตัวเองใหม่ด้วยการทำให้แบรนด์ดูคลาสสิก ราคาสมเหตุสมผล จากเดิมคนไทยเคยมี brand perception ว่า Clarks เป็นแบรนด์ของคนแก่ แฟชั่นเฉิ่มเชย และราคาแพงเกินไป แต่ตอนนี้ต้องมองมุมใหม่เสียแล้ว

Breaking Bad

 

ส่วนหนึ่งคือการที่เราได้เห็นตัวละครใน Breaking Bad ใส่

เมื่อหลายปีก่อนถ้าคุณตามซีรีย์ของอเมริกาอย่าง Prison Break หรือ Lost เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด “Breaking Bad” คือเรื่องราวของครูสอนเคมีคนหนึ่ง’วอลเตอร์ ไวท์’ ที่ชีวิตตกอับถึงขั้นขีดสุด แถมยังต้องเผชิญกับโรคร้าย ทำให้เขาผันตัวเอง นำความรู้ทางด้านเคมีของเขาผลิตยาไอซ์ ซึ่งกลายเป็นยาไอซ์ที่ดีที่สุดในโลกและร่วมมือกับลูกศิษย์เก่าคนหนึ่ง’เจสซี พิงค์แมน’ ในการก่อตั้งอาณาจักรแห่งโลกใต้ดิน เพื่อที่จะปรุงยาไอซ์ขายเองโดยใช้เส้นสายของเจสซีและทักษะทางเคมีวิทยาของวอลต์ โดยวอลต์เองก็หวังลึกๆว่าก่อนที่ตนจะตายจากไปก็อยากจะเก็บเงินไว้ซักก้อนเล็กๆก้อนนึงทิ้งไว้ให้กับภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ และลูกชายวัยรุ่น โดยหารู้ไม่ว่ายิ่งเขาก้าวขาเข้าไปในวงการนี้ลึกเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งดำดิ่งลงไปในโลกของอาชญากรและยาเสพติดที่ยากจะถอนตัวมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งนอกจากเสื้อผ้าของวอลต์ที่ดูจัดจ้าน รองเท้าที่เค้าใส่ก็เป็น Wallabee ด้วยเช่นกันมันไม่เคยหายไปจากวงการ และยังคงครองความอมตะอยู่เสมอ ทำให้ Costume ซีรีย์เรื่องนี้อย่าง Kathleen Detoro เลือกเป็นคู่ประจำให้วอลต์ใส่ เพื่อสร้างคาแรกเตอร์ที่มีสไตล์ นอกจากรูปแบบที่ดูแคตชวลและสวมใส่สบายเหมาะจะเป็นรองเท้าที่ใส่ได้ในชีวิตประจำวัน Wallabee สามารถแมทช์กับกางเกงยีนส์ และเสื้อเชิ้ตหรือสื้อยืดก็ดูเพอร์เฟ็คต์ หรือคุณจะแต่งตัวแบบวอลต์ ก็ไม่น่าเชื่อว่ามันดูไม่ขัดตา

แม้มันจะเป็นซีรีย์ที่ออกมานานแล้วก็ตาม แต่ปัจจุบัน Wallabee ยังคงกลับมาอีกครั้งบนหน้าปกอัลบัมของวง The VERVE

วงดนตรีร็อคฝั่งอังกฤษ กับเสื้อผ้าชิวๆ สไตล์ URBAN อย่างเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อซาฟารีและกางเกงยีนส์ ที่มี Wallabee อยู่ในชุดของพวกเขาด้วยเช่นกัน

นอกจาก Wallabee จะใส่ได้ดีในเวลากลางวัน ยามกลางคืนมันก็สามารถสร้างความโดดเด่นให้คุณได้เช่นกัน ผ่านรูปแบบ Wallabee ในสไตล์รองเท้าบู้ทที่แมทช์ไม่ยากแค่มียีนส์สีเข้มกับเสื้อยืดและสูททับสักตัว

ถ้าคุณอยากรู้ว่า Wallabee มันสวมใส่ง่ายแค่ไหน ก็ถึงเวลาแล้วที่ออกล่าตามหามัน

Clarks Wallabee

keyboard_arrow_up