ทรงผมผู้ชาย

ทรงผมผู้ชาย ตัดแบบไหนให้ใช่อปป้ามากที่สุด

ทรงผมผู้ชาย
ทรงผมผู้ชาย

ทรงผมผู้ชาย ตัดแบบไหนให้ใช่อปป้ามากที่สุด

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหน สาวๆ ข้างกายก็มักจะกรีดร้องให้กับบรรดา ‘อปป้า’ แทบจะทั้งนั้น และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียดุลให้กับชาวต่างชาติ วันนี้เรามี ‘ ทรงผมผู้ชาย ’ ที่ตัดง่ายๆ ก็หล่อเท่ได้แบบอปป้ามาฝากชาว Fav Forward กันครับ (ถึงหน้าไทยก็หล่อใสสไตล์เกาหลีได้นะเออ)

Sunday night..

A post shared by Jisoo (@actor_jisoo) on

ทรงอันเดอร์คัท

เรียกได้ว่าเป็นทรงอมตะที่ฮิตตั้งแต่ฝั่งตะวันตกมาจนถึงเอเชียสำหรับ ‘อันเดอร์คัท’ ที่เป็นการไถผมด้านข้าง (อาจรวมไปถึงด้านหลัง) ให้สั้นกุด เหลือทิ้งไว้เพียงปอยผมบริเวณด้านบนเท่านั้น ซึ่งข้อดีของการตัดอันเดอร์คัทคือเมื่อเวลาไม่เซ็ตผมของเราจะดูเหมือนรองทรงปกติ แต่ถ้าวันไหนอยาก Swag เพียงแค่จับแวกซ์มาปาดๆ ก็กลายเป็นหนุ่มเท่ขึ้นมาได้แล้ว

ทรงหัวเห็ด

เป็นทรงอมตะที่บรรดา ‘อปป้า’ หรือ ‘นักร้องเกาหลี’ มักนิยมตัดกันมากที่สุด เรียกได้ว่า 10 ปีที่แล้วมีทรงหัวเห็ดยังไง ปัจจุบันก็ยังมีคนตัดทรงหัวเห็ดอยู่แบบนั้น โดยในปัจจุบันเราอาจเพิ่มลูกเล่นอย่างการทำสีหรือดัดวอลลุ่มให้ดูน่าสนใจมากขึ้นก็ย่อมได้

@marieclairekorea #marieclairekorea

A post shared by 남주혁 (@skawngur) on

ทรงรองทรงสูง

อีกหนึ่งทรงยอดฮิตในปัจจุบันสำหรับ ‘รองทรงสูง’ ที่เป็นการตัดข้างหลังแบบรองทรงสูงแต่ซอยไล่เลเยอร์บริเวณด้านบนให้ดูมีอะไรมากขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับทรงนี้ได้ด้วยการทำสีเฉพาะบริเวณด้านบนได้อีกด้วย

ทรงรองทรงแสกกลาง

คล้ายๆ กับรองทรงสูง แต่ทรงนี้เป็นการประยุกต์เอารองทรงธรรมดา (ตัดสูงหรือต่ำก็ได้) มาเพิ่มลูกเล่นด้วยการตัดหน้าม้าในระดับสายตาพร้อมกับดัดวอลลุ่มนิดๆ เพื่อแสกกลาง (หรือข้าง) ให้เหมือนอปป้า รวมไปถึงอาจปาดแวกซ์พร้อมเซ็ตเสยให้ดูชี้ๆ ในยามที่อยาก Swag ก็ย่อมได้อีกเช่นเดียวกัน

#jb #jaebum #defsoul #got7jb #got7 #galleryforjbgot7

A post shared by all about GOT7 ~ [ ONLY ] (@jb.got7.area) on

ทรงรากไทร

เทรนด์รากไทรกำลังกลับมาอีกครั้ง โดยในปัจจุบันบรรดาอปป้าเกาหลีจะนิยมซอยสั้นบริเวณด้านหน้าและด้านข้าง (บางรายอาจอันเดอร์คัทด้านข้างออกไป) แล้วปล่อยผมข้างหลังให้ยาวเป็นรากไทรตามปกติ ขอบอกว่าทรงนี้ฮิตมากๆ ไม่ว่าจะเป็น GD, Exo หรือ Got 7 ก็ต่างทำกันทั้งนั้น

ทรงบ๊อบแสกกลาง

ใครว่าผู้หญิงสามารถตัดผมบ๊อบได้แค่เพศเดียวเท่านั้น เนื่องจากปัจจุบันผู้ชายนิยมไว้ผมยาวกันเพิ่มมากขึ้น การตัดทรงบ๊อบจึงเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงแบบสุดๆ ยิ่งโดยเฉพาะการดัดเพิ่มวอลลุ่มเข้าไปแล้วแสกกลางด้วยล่ะก็ อาจโดนทักถูกทักผิดว่าเป็นอปป้าได้โดยไม่รู้ตัวเชียวแหละ

😶

A post shared by 이종석 (@jongsuk0206) on

ทรงหน้าม้า

หากชาว Fav Forward คนไหนที่ยังไม่กล้าพอที่จะทำทรงอื่นเพราะกลัวไม่เข้ากับหน้า การตัดหน้าม้าไม่ว่าจะเป็น ม้าเต่อ ม้าแสกกลาง ม้าปาดด้านข้าง หรือแม้แต่ม้าดัดลอน ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนสไตล์ให้เรากลายเป็นอปป้าขึ้นมาได้แล้ว


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Unsplash

keyboard_arrow_up