5 แบรนด์ นาฬิกาผู้ชาย น่าเป็นเจ้าของในราคาเอื้อมถึง

5 แบรนด์ นาฬิกาผู้ชาย น่าเป็นเจ้าของในราคาเอื้อมถึง

จะว่าไปนาฬิกาก็เป็นเครื่องประดับคู่กายของคุณผู้ชายมาหลายยุคหลายสมัย เพราะนอกจากประโยชน์จากการบอกเวลาแล้ว นาฬิกายังมีหลากหลายฟังก์ชั่นที่มากกว่าการบอกเวลา แต่ใส่แล้วยังดูเท่ สมาร์ทอีกด้วยครับ วันนี้ Favforward ก็มี6 แบรนด์ นาฬิกาผู้ชาย มาแนะนำกันสำหรับคนที่ยังไม่รู้จะซื้ออะไรดีครับ

G-Shock

แบรนด์ลูกของ Casio อย่าง G-Shock ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน พร้อมลุยทุกสถานการณ์ เริ่มผลิตครั้งแรก เมื่อปี  1983โดย คิคุโอะ อิเบะ วิศวกร ของบริษัท Casio ซึ่งมีหลักในการออกแบบนาฬิกาคือ ต้องมีคุณสมบัติทนแรงกระแทกจากการตกบนพื้นได้ถึง 10 เมตร, กันน้ำได้ระดับ 10 บาร์ และมีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ถึง 10 ปี และมีการพัฒนามาเรื่อยๆ ทั้งเรื่องของฟังก์ชั่น สีสัน ดีไซน์เพื่อให้ทันสมัยมากขึ้นนั่นเอง สำหรับหนุ่มๆ สาวก G-Shock น่าจะรู้ดีกว่า G-Shock ชอบผลิตนาฬิการุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นออกมาให้สะสมอยู่เสมอ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,000 บาทขึ้นไป

Casio

พูดถึงแบรนด์ลูกไปแล้ว จะไม่พูดถึงหัวเรือใหญ่อย่าง Casio คงจะไม่ได้ Casio เริ่มจากการเป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น เมื่อ ค.ศ. 1946 มีชื่อเสียงในด้านการผลิตเครื่องคิดเลข กล้องถ่ายรูป เครื่องดนตรี และเริ่มผลิตนาฬิกาข้อมือ ในปี ค.ศ. 1957 ซึ่ง Casio ก็เป็นรายแรกของโลกที่ผลิต และจำหน่ายเครื่องคิดเลขไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดด้วย หากหนุ่มๆ คนไหนยังคิดว่า Casio มีรูปลักษณ์ที่เชยและไม่ทันสมัย ขอให้คิดใหม่นะครับ เพราะตอนนื้ทาง Casio ได้รับดีไซน์ให้ทันสมัย รวมถึงราคาก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าคบอีกด้วย

Nixon

หากหนุ่มๆ คนไหนชอบนาฬิกาเท่ๆ เรียบๆ และไม่ได้ฉูดฉาด สามารถใส่ทำงานหรือลุคแคชชวลในราคาเอื้อมถึง (แล้วแต่รุ่นด้วยนะครับ) Nixon แบรนด์ดังจากอเมริกาเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราอยากแนะนำ นอกจากเรื่องของดีไซน์ที่แสดงให้เห็นถึงความเรียบหรูแล้ว Nixon ยังมีให้เลือกทั้งแบบที่เป็นเข็มนาฬิกา และแบบดิจิทัล รวมถึงสายนาฬิกาหลากหลายแบบ ทั้งสายหนัง สายสแตนแลส ซึ่งก็สามารถเลือกได้ตามสไตล์ของแต่ละคนเลยครับ

Seiko

อีกหนึ่งแบรนด์ที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน ถือกำเนิดที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 1881และเป็นรายแรกของโลกที่ผลิตนาฬิกาอิเล็กทรอนิคส์ (Quatz) ทั้งยังผลิตนาฬิกากลไกจักรกล (Mechanical Watch) ที่มีหลายราคาให้เลือกแล้วแต่ประเภท เมื่อหนุ่มๆ ได้ลองสวมใส่นาฬิกาแบรนด์นี้จะให้ความรู้สึกภูมิฐาน เหมาะกับการใส่ไปทำงาน หรือแม้กระทั่งโอกาสสำคัญๆ นอกจากนี้ Seiko ในหลายๆ รุ่น ยังเป็นนาฬิกาที่เหล่านักสะสมตามหาเพื่อสะสมอีกด้วยครับ

Swatch

Swatch เริ่มการผลิตในสวิตเซอร์แลนด์ ใช่ช่วงยุค 70 และไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนานาฬิกาที่ ด้วยวิวัฒนาการเทคโนโลยีของนาฬิกาใหม่ๆ ความสามารถทางเทคนิคที่โดดเด่น และก้าวล้ำในด้านเทคโนโลยีของพวกเขาก็ได้รับการพิสูจน์จากการที่ Swatch ผู้น่าไว้วางใจที่สุดในเรื่องความแม่นยำในการบอกเวลา โดยที่ได้รับเลือกเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของโอลิมปิก และการแข่งขันสกีและสโนว์บอร์ดในระดับโลก แต่ภาพลักษณ์ของนาฬิกา Swatch ที่ทุกคนคุ้นตามักจะเป็นภาพของนาฬิกาสีสันสดใสมากกว่าภาพของหนุ่มๆ สุภาพนั่นเองครับ

5 แบรนด์นาฬิกาสำหรับสายสปอร์ต ที่ให้มากกว่าการบอกเวลา

keyboard_arrow_up