God's Plan

God’s Plan มิวสิควิดีโอที่ใช้งบประมาณการสร้างสูงถึง 30 ล้านบาท

God's Plan
God's Plan

God’s Plan มิวสิควิดีโอที่ใช้งบประมาณการสร้างสูงถึง 30 ล้านบาท

ในโลกนี้จะมีมิวสิควิดีโอสักกี่ชิ้นที่ใช้ทุนสร้างสูงถึง 30 ล้านบาท ซึ่งด้วยงบประมาณที่สูงขนาดนี้ถ้าเป็นในบ้านเราสามารถสร้างภาพยนตร์ดีๆ สักเรื่องออกฉายได้เลย

God's Plan

โดย God’s Plan เป็นซิงเกิ้ลล่าสุดของแรปเปอร์ผิวสีนามว่า Drake ที่ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ทันทีในสัปดาห์ที่เปิดตัว และเมื่อพิจารณาถึงทุนสร้างของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ที่สูงกว่า 30 ล้านบาทหรือราวๆ 996,631 เหรียญฯแล้วนั้น จะพบว่าผู้สร้างไม่ได้ใช้งบประมาณไปกับฉาก ดารา หรือ CG เทพๆ แต่อย่างใด กลับกันผู้สร้างได้ใช้งบประมาณไปกับการช่วยเหลือสังคมเอาเสียมากกว่า

Drake

ทั้งนี้เนื้อหาของ God’s Plan นั้นล้วนเกี่ยวข้องกับการสะท้อนสังคมเป็นหลัก ด้วยเหตุนี้เองตัวมิวสิควิดีโอจึงถูกออกแบบให้เกี่ยวข้องกับผู้ยากไร้ คนจรจัด หรือเหล่าผู้ด้อยโอกาสทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการปิดซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อให้ช็อปปิ้งอย่างเต็มที่ การให้ทุนการศึกษากับเด็กๆ ผู้ยากไร้ การช่วยเหลือคนพิการ ผู้ยากไร้รวมไปถึงชนชั้นที่ใช้แรงงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวผิวสีเช่นเดียวกับแรปเปอร์ Drake นั่นเอง

God’s Plan นับเป็นซิงเกิลแรกของแรปเปอร์ Drake ที่สามารถทะยานขึ้นอันดับ 1 ได้ทันทีในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว รวมไปถึงยังมียอดสตรีมมิ่งรายสัปดาห์สูงที่สุดในโลกเป็นรองแค่ Harlem Shake เท่านั้นอีกด้วย


ข้อมูลประกอบ: www.billboard.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: YouTube

keyboard_arrow_up