5 รองเท้าวิ่ง เบาสบายจนอยากเป็นเจ้าของ

5 รองเท้าวิ่ง เบาสบายจนอยากเป็นเจ้าของ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเทรนด์สุขภาพกำลังมาแรงมาก แบรนด์สนีกเกอร์ยักษ์ใหญ่ต่างๆ จึงพากันผลิตรองเท้าวิ่งออกมาหลากหลายรุ่นเพื่อเอาใจคนรักสุขภาพ ไม่ว่าจะใส่วิ่ง ใส่ออกกำลังกาย…Favforward จึงได้รวบรวมรองเท้าวิ่งเจ๋งๆ จากแบรนด์ต่างๆ มาให้เป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกรองเท้าวิ่งมาฝากกัน

ภาพจาก: thedropdate

Nike Zoom Vaporfly 4%

ตัวแรกจาก Nike ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้อย่างรุ่น Nike Zoom Vaporfly 4% เพราะเป็นรองเท้าที่อยู่ในกระแสที่ผ่านมาอย่างมากเมื่อปลายปีที่ผ่านมาจากโครงการ #ก้าวคนละก้าว รองเท้าวิ่งของพี่ตูนที่ใส่วิ่งมาราธอน ซึ่งทาง Nike เชื่อว่ารองเท้าคู่นี้เป็นรองเท้าวิ่งที่ช่วยให้ผู้ที่สวมใส่สามารถวิ่งได้ดีขึ้นถึงร้อยละ 4 เมื่อเทียบกับสถิติที่ผู้สวมใส่เคยทำได้ขณะสวมใส่รองเท้าวิ่งระดับเรือธงรุ่นก่อนหน้า ซึ่ง Nike Zoom Vaporfly 4 ยังเป็นความตั้งใจที่ต้องการช่วยให้นักวิ่งมาราธอนที่เก่งที่สุดในโลกสามารถวิ่งได้เร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย… แบบนี้หนุ่มๆ นักวิ่งก็ควรมีคู่นี้ไว้ในครอบครองนะครับ

ภาพจาก: nicekicks

adidas Ultra BOOST X

ใหม่ล่าสุดจาก adidas อย่าง adidas Ultra BOOST X รองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้ถูกดีไซน์ไม่มี Cage เพื่อให้ใส่สบายมากยิ่งขึ้นอันได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าวิ่งรุ่น UltraBOOST Uncaged และ adizero Sub2 พร้อมส่วน Adaptive Arch ที่ใช้เทคโนโลยีผ้าทอไพร์มนิตเพื่อห่อหุ้มและกระชับรูปเท้าในขณะที่สวมใส่ นอกจากนี้ตัวพื้นรองเท้ายังใช้วัสดุที่โด่งดังอย่าง BOOST  ที่ให้คุณสมบัติในการรองรับแรงการกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว ยังมาพร้อม Sculpted Heel Counter ในแบบ 3D ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อล็อกในส่วนของส้นรองเท้าให้มั่นคง และเพื่อเพิ่มความกระชับในทุกๆ ก้าวของการวิ่งได้อย่างเต็มที่

ภาพจาก: manofmany

New Balance Fresh Foam Lazr Hyposkin

รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Fresh Foam โดยรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ไม่ได้มีดีแค่เทคโนโลยีความนุ่ม ยืดหยุ่นเท้าได้ดีเท่านั้น แต่ยังมีดีไซน์ที่สวยงามทันสมัย มาในทรง Bootie ช่วยให้กระชับเท้ายิ่งขึ้น แต่ผู้สวมใส่ยังรู้สึกสบายด้วยเทคโนโลยี Hyposkin ที่ให้ความยืดหยุนขณะเคลื่อนไหว และพิเศษสุดๆ ที่พื้นส่วน Mid Sole ด้วยเทคโนโลยี Laser-Engraved ให้รู้สึกเบาสบายถึงขีดสุดขณะวิ่ง และเคลื่อนไหว

Asics Gel -Nimbus 20

Nimbus 20 รองเท้าวิ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อความลงตัว และเบาสบายที่สุดในตระกูล Nimbus ของ Asics ซึ่งคำว่า Nimbus (นิมบัส) ในภาษาลาตินมีความหมายว่าก้อนเมฆ หรือถ้าจะเปรียบกับรองเท้าวิ่ง มันก็คือความเบาสบายเปรียบเสมือนวิ่งอยู่บนก้อนเมฆนั่นเอง โดย Gel –Nimbus เป็นรองเท้าวิ่งรุ่นแรกๆ ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการวิ่งในระยะไกล Asics จึงนำความโดดเด่นทั้งหมดมารวมรวบและพัฒนาสู่รุ่นปัจจุบัน เพื่อให้ผู้สวมใส่สัมผัสได้ถึงความเบาสบาย รองรับทุกแรงกระแทกและการเคลื่อนไหวในทุกๆ ย่างก้าว

ภาพจาก: reebok

Reebok Fast Flexweave

รองเท้าวิ่งรุ่นล่าสุดจาก Reebok ที่พึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา เปิดตัวมาพร้อมกับคำว่า ไม่มีรองเท้าวิ่งคู่ไหน ที่ให้คุณได้มากกว่าความสะดวกสบายและความทนทาน อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Reebok จัดเต็มเรื่องความเบาสบาย เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่วและคล่องตัวและไม่ลืมที่จะใส่ความสามารถในการระบายอากาศอย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้รุ่นอื่นๆ อีกทั้งตอนนี้ยังมีการแข่งขันหาผู้ที่มีฝีเท้าเร็วที่สุด #FastestFeet โดยตอนนี้  Luis Badillo Jr. คือชายผู้มีฝีเท้าเร็วที่สุดในโลกกับสกอร์ 23 ครั้ง ใน 8 วินาที

keyboard_arrow_up