5 อันดับรองเท้าที่ฮอตสุด ฮิตสุดประจำปี 2017

5 อันดับรองเท้าที่ฮอตสุด ฮิตสุดประจำปี 2017

ในปี 2017 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการสนีกเกอร์ต่างก็พากันออกคอลเลคชั่นใหม่ๆ มาประชัน รวมถึงหลายๆ แบรนด์ไฮเอนด์ก็พยายามเข้ามาร่วมแจมวงการสนีกเกอร์มากขึ้นด้วย ว่าแต่จะมีสนีกเกอร์รุ่นไหน แบรนด์อะไรที่ถูกยกให้เป็นสนีกเกอร์สุดฮิตประจำปี 2017 บ้าง…ชมกันได้เลย  

ภาพจาก: Hypebeast

Virgil Abloh X Air Jordan 1 “THE TEN”

จากความร่วมมือของ Nike และนักออกแบบเวอร์จิล อา-เบลาะ (Virgil Abloh) ที่ร่วมกันออกแบบรองเท้าใหม่ภายใต้ชื่อ “เดอะเท็น – The Ten” โดยหยิบเอารองเท้า 10 รุ่นในตำนาน ของ Nike ที่มีชื่อเสียงกลับมาทำใหม่ รวมถึงตำนานอย่าง Air Jordan 1 ที่ยังคงภาพลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้ และย้ายตราสัญลักษณ์ของ Nike ด้านข้างรองเท้าไปอีกจุดหนึ่ง (รวมถึงขยายขนาดของมันด้วย) เพิ่มเติมด้วยแถบสีส้มลงไปตามจุดต่างๆ ตลอดตัวรองเท้าเพื่อเพิ่มสีสัน (รองเท้าแต่ละคู่จะมีแถบสีส้มในจุดที่ไม่ซ้ำกัน) ด้วยความพิเศษเหล่านี้จึงเกิดกระแสความนิยมรองเท้ารุ่นนี้เป็นอย่างมาก

ภาพจาก: sneakerfreaker.com

Nike Air Vapormax

ภายใต้คำนิยมว่า “การวิ่งบนอากาศ” ของ Vapormax ที่ไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์ภายนอก แต่ส่วนพื้นรองเท้านั้นยังถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน และใช้เวลาร่วม 7 ปีในการทดสอบสมรรถภาพอย่างเข้มงวด โดยมีนักกีฬากว่า 350 คน ลองสวมใส่และทดสอบวิ่งมาแล้ว จนกลายเป็นรองเท้ารุ่นที่ผ่านการทดสอบมามากที่สุดของ Nike เลยก็ว่าได้ เวลาสวมใส่รองเท้าคู่นี้จึงจะสัมผัสถึงการเด้งของพื้นรองเท้า โดยเฉพาะช่วงส้นเท้าซึ่งแตกต่างจาก Air Max รุ่นอื่นๆ Vapormax จึงกลายเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ทั้งเจ๋ง และสวยด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น

ภาพจาก: Highsnobiety

Balenciaga Triple-s

เมื่อเป็นสนีกเกอร์จากแบรนด์ไฮเอนด์อย่าง Balenciaga ก็ต้องเข้าใจถึงราคาที่สูงตามไปด้วย Balenciaga Triple-s เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เหล่าสนีกเกอร์เฮดฝั่งยุโรป รวมถึงแถบเอเชียใส่ให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ และยังเป็นรุ่นที่ราคารีเซลสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ราว 40,000-50,000 (ราคาจากช็อป 795 us หรือ 27,000 บาท) ซึ่งหลังจากปล่อยออกมาไม่นานก็ขายหมดเกลี้ยงทั้งในประเทศไทย และทั่วโลกเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าคนจะมองว่ารองเท้ารุ่นนี้ดูเทอะทะไปบ้างแต่ก็ยังคงความคลาสสิกของยุค 90s ไว้ได้อย่างลงตัว

ภาพจาก: Highsnobiety

Nike Air Max 97

เห็นได้จากหลายๆ งานแฟชั่นทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ต่างพากันใส่ Air Max 97 มาประชัน โดยเจ้าโมเดลในตำนานเริ่มฮือฮาด้วยการเปิดตัว Nike Air Max 97 “Silver Bullet” หรือที่เรียกว่าโมเดลกระสุนเงิน ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ทำให้หลายคนต่างก็พากันหลงไหลโมเดลกระสุนเงินกันเป็นแถว ตามมาด้วย Air Max 97 “Metallic Gold” งานคอลแลบกับศิลปินและแบรนด์ต่างๆ ที่ตามมาอย่างไม่ขาดสาย ที่เป็นตัวยืนยันว่า Nike Air Max 97 ยังคงเป็นที่ต้องการของใครอีกหลายคน

ภาพจาก: imgur.com

Balenciaga Speed Trainer

อีกหนึ่งรุ่นจาก Balenciaga ที่หรูหราแบบมินิมอล แถมยังดูล้ำสมัยกว่าสนีกเกอร์ตัวอื่นๆ นำเสนอผ่านรูปแบบ Sock Sneakers กระแสความโด่งดังของรองเท้ารุ่นนี้ได้มาจากเหล่าคนดังที่เริ่มหยิบมาใส่กันมากขึ้น รวมถึงได้ไปอยู่บนเวทีแฟชั่นโชว์จนกลายเป็นที่รู้จักโดย Balenciaga Speed Trainer มีรูปทรงไม่ต่างอะไรกับถุงเท้าที่มีพื้นยางรองไว้เท่านั้น ส่วนของ upper ผลิตด้วยผ้านิตหุ้มข้อเหมือนสวมถุงเท้า เนื้อผ้าระบายอากาศได้ดี มีน้ำหนักเบาและสามารถรับกับรูปเท้าได้ทุกทรง ซึ่ง Balenciaga Speed Trainer ถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ของ Vetements จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะเห็นว่ารองเท้าคู่นี้สามารถเข้ากับถุงเท้าของ Vetements ได้อย่างลงตัว

ภาพจาก: hypebeast.com

keyboard_arrow_up