การกลับมาของรองเท้าในตำนาน Nike Air Max 1 Anniversary สีใหม่ White & Dark Obsidian

การกลับมาของรองเท้าในตำนาน Nike Air Max 1 Anniversary สีใหม่ White & Dark Obsidian

แม้ว่า Nike Air Max 1 จะผ่านการอัพเกรดมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีไซน์ที่โดดเด่น รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ มานับครั้งไม่ถ้วน แต่เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้ที่สวมใส่ได้ดียิ่งขึ้น Nike Air Max 1 จึงกลับมาตามคำเรียกร้องพร้อมโมเดลพิเศษที่ถูกดีไซน์มาเพื่อฉลองการครบรอบ 30 ปีในสีใหม่อย่าง “White & Dark Obsidian”

จุดเริ่มต้นของตำนานรองเท้าตระกูล Nike Air Max 1 ได้ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปีค.ศ.1987 โดยเป็นรองเท้ารุ่นแรกที่นำเอานวัตกรรม Air Sole Unit ซึ่งเป็นถุงบรรจุอากาศมาเปลือยให้เห็นจากภายนอก เพราะฉะนั้นผู้สวมใส่หรือบุคคลทั่วไปจะสามารถมองเห็นนวัตกรรมแอร์ที่ถูกซ่อนอยู่ในพื้นรองเท้าได้ ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของ Tinker Hatfield โดยเขาได้รับแรงบันดาลใจในเรื่องของการดีไซน์มาจากรูปทรงที่ดูแปลกตาของอาคารศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมปงปีดูว์ (Pompidou Center) ในมหานครปารีส ถึงแม้ในตอนนั้นหลายคนมองว่า Air Max 1 ดูแปลกและหลุดโลกเกินไป แต่ในที่สุดรองเท้ารุ่นนี้ก็กลายเป็นจุดกำเนิดของ Air Max

แต่นอกจาก Nike Air Max จะถูกยกย่องให้เป็นผู้นำด้านรองเท้ากีฬาแล้ว ยังได้รับการขนานนามให้เป็นผู้นำด้านแฟชั่นรองเท้าสปอร์ตแวร์อีกด้วย เห็นได้จากความลงตัวสุดคลาสสิคที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับเสื้อผ้าได้หลากหลาย ให้ความทันสมัย รวมถึงความสบายของผู้สวมใส่ ส่งผลให้ตั้งแต่ยุค 90 Nike Air Max จึงถูกผนวกเข้ากับแฟชั่นได้อย่างกลมกลืนตลอดมา

โดยในครั้งนี้  Air Max 1 OG Anniversary ได้นำโมเดลพิเศษที่ดีไซน์มาเพื่อฉลองการครบรอบ 30 ปีของ Air Max ตระกูลรองเท้าวิ่งในตำนานมาในโทนสี White & Dark Obsidian ที่เคยวางจำหน่ายในปี 1987 รวมถึงนำดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Golden Era (ยุค 90s) ซึ่งเป็นยุคที่รองเท้า Air Max หลายรุ่นถือกำเนิดขึ้น มาพร้อมกับเชือกรองเท้าแบบแบน, ลิ้นรองเท้าแบบ 3 ชั้น และผ้าตาข่ายตรงส่วน Toe Box รวมถึงแพ็คเกจกล่องแบบวินเทจ ที่แฟนพันธุ์แท้ Air Max ไม่ควรพลาด

Nike Air Max 1 Anniversary White & Dark Obsidian จะวางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ที่ Carnival สยาม สแควร์ ซอย 7, Upperground เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5, www.carnivalbkk.com และทาง www.nike.com โดยจำกัดการซื้อ 1 ท่านต่อ 1 คู่เท่านั้น

อ้างอิงและภาพ: www.nike.com

keyboard_arrow_up