รวม 5 แบรนด์ดังเผยโฉมคอลเลคชั่นอิงกระแส…สีประจำปี 2018 “Ultra Violet”

รวม 5 แบรนด์ดังเผยโฉมคอลเลคชั่นอิงกระแส…สีประจำปี 2018 “Ultra Violet”

ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในทุกๆ ปี ที่ทาง Pantone ยักษ์ใหญ่แห่งวงการสีที่มีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นและดีไซน์จะออกมาประกาศสีประจำปี 2018 ที่กำลังจะเป็นเทรนด์หลักในปีหน้า รวมถึงแบรนด์ดังต่างๆ ก็เริ่มเผยโฉมคอลเลคชั่นที่อินกระแสสีประจำปีมาให้ได้เห็นกันบ้างแล้วเช่นกัน

สีม่วง Ultra Violet หรือ PANTONE 18-3838 กลายเป็นสีหลักประจำเทรนด์ปี 2018 ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยทาง Pantone ให้เหตุผลว่าเป็นสีที่สะท้อนถึงจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ความฉลาด มุมมองที่เป็นตัวกำหนดอนาคต รวมถึงยังสื่อถึงความลึกลับของจักรวาลที่กว้างไกลไร้ขอบเขต และท้องฟ้ายามค่ำคืนอีกด้วย

ซึ่งก็เริ่มมีหลายๆ แบรนด์เริ่มปล่อยคอลเลคชั่นที่อิงมาจากสีประจำปี Ultra Violet ไม่ว่าจะเป็น

Nike

Nike Air Vapormax รองเท้ารุ่นแรกที่ไนกี้ใช้นวัตกรรม แอร์ (Air) ซึ่งถูกออกแบบให้สามารถมองเห็นได้โดยไม่มีโครงสร้างใดปิดบัง มาพร้อมนวัตกรรมชั้นสูงเพื่อเพิ่มความสบายขณะสวมใส่อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาและทนทานสูง อันเป็นหัวใจหลักของนวัตกรรม แอร์ ซึ่งแน่นอนว่าในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึง Nike ก็เตรียมส่ง Nike Air Vapormax สี Ultra Violet มาลงสังเวียนสนีกเกอร์อย่างแน่นอน

adidas

ถึงแม้จะใช้ชื่อสีว่า “Red Night” แต่เจ้า adidas NMD_R1 รุ่นนี้ก็คือเดียวกับสีหลักประจำปีหน้า ซึ่ง adidas ก็ยังคงผสมผสานดีไซน์สุดล้ำจากการนำนวัตกรรมไฮเทคอย่าง Primeknit มาถักทอ ให้คุณสมบัติเบาสบาย ยืดหยุ่นต่อการสวมใส่ ผสมผสานกับ EVA Plugs โฟมสี่เหลี่ยมแปะอยู่ด้านข้าง 3 จุด ที่มีไว้เพื่อเพิ่มความทนทาน ให้กับตัวพื้นรองเท้าชั้นนอกสุดที่เน้นการรองรับแรงกระแทกและมีดอกยางยึดเกาะพื้น ด้วยเทคโนโลยีที่ชื่อ ‘Boost’

Off-White x Champion Hoodie
Off-White แบรนด์พรีเมี่ยมสตรีทแวร์ที่ผสานสตรีทแวร์เข้ากับไฮแฟชั่นได้อย่างลงตัวคอลแลบกับ Champion ก็ได้เผยถึงเสื้อฮู๊ดดี้แขนยาวในโทนสีม่วง Ultra Violet ไปเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้านหลังสกรีนลายกราฟิกอันเป็นสัญลักษณ์ของ Off-White ส่วนโลโก้ของทั้งสองแบรนด์ถูกประทับตราไว้ด้านหน้าเพื่อเป็นการระลึกถึงการร่วมกันครั้งแรกของทั้งคู่

Vans

ไม่ยอมน้อยหน้าแบรนด์สนีกเกอร์อื่นๆ เช่นกันเพราะ Vans ก็ส่งรุ่นในตำนานอย่าง Old Skool มาย้อมสีเป็นสีม่วง แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Vans Old Skool ด้วยแถบหนอนขาว (Jazz-Stripe) ที่พาดสง่าอยู่กลางตัวรองเท้าซึ่งถูกจัดวางได้อย่างเหมาะเจาะ ในส่วนของของขลิบด้ายที่เย็บรอยต่อของรองเท้าก็ทำได้อย่างดีไม่มีที่ติ

Vetements x Reebok Lurex Socks 

Vetements แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นสายสตรีทและรันเวย์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำงานคอลแลบร่วมกับแบรนด์อื่นๆ ก็ไม่ยอมน้อยหน้าอินกระแสสีประจำปี 2018 ด้วยการร่วมมือกับ Reebok ออกแบบถุงเท้าข้อสูงในโทนสีม่วง Ultra Violet อันได้แรงบันดาลใจมาจากยุค 90s และไม่ลืมที่จะใส่โลโก้ของทั้งสองแบรนด์ไว้ที่ถุงเท้าด้วย

ที่มาและภาพ: hypebae.com

keyboard_arrow_up