“Victorious Minotaurs” ชื่อทีมบาสเก็ตบอลที่สมมุติขึ้นมาสำหรับการออกแบบเครื่องแต่งกาย

“Victorious Minotaurs” ชื่อทีมบาสเก็ตบอลที่สมมุติขึ้นมาสำหรับการออกแบบเครื่องแต่งกาย

การร่วมมือกันระหว่าง NikeLab x Riccardo Tisci ที่ตั้งใจออกแบบเครื่องแต่งกายสไตล์สปอร์ตร่วมสมัยภายใต้ชื่อคอลเลคชั่น Victorious Minotaurs ชื่อทีมบาสเก็ตบอลซึ่งสมมุติขึ้นมาเป็นเสมือนพื้นที่สำหรับทดลองออกแบบเครื่องแต่งกาย

Riccardo Tisci นักออกแบบแฟชั่นชาวอิตาเลียนนำรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์สไตล์สปอร์ตของแต่ละยุคที่ผ่านมาในอดีตผสานกับแนวคิดแฟชั่นร่วมสมัยเพื่อให้กำเนิดคอลเลคชั่นล่าสุดซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องแต่งกายอย่างเสื้อเชิ้ตแบบออกซ์ฟอร์ด กางเกงขาสั้น และเสื้อแจ็กเก็ตสำหรับผู้ชายและผู้หญิง โดยนำสไตล์การแต่งกายส่วนตัวของ Riccardo Tisci ที่มีความโดดเด่นและดูล้ำสมัยมากมาผสมผสานกัน รวมถึงยังมีอีกหลายๆ คนที่ชอบแต่งตัวแบบเดียวกับเขาเช่นนักบาสเก็ตบอล NBA จำนวนมาก ที่มักจะหลอมรวมเครื่องแต่งกายสไตล์สปอร์ตกับเครื่องแต่งกายที่เต็มไปด้วยลวดลายกราฟิกอันน่าสะดุดตาเข้าไว้ด้วยกัน

อีกทั้งยังมีอีกหนึ่งไอเท็มอย่างรองเท้าที่ทรงอิทธิพลต่อแฟชั่นและเกมส์กีฬาบาสเก็ตบอล โดย Riccardo Tisci ได้หยิบเอา Nike Air Force 1 (หนึ่งในรุ่นที่นักบาสเก็ตบอลชื่นชอบ) มาดัดแปลงจนได้ตามสไตล์ที่เขาต้องการ เนื่องจากเขามองว่ารองเท้ารุ่นนี้ดูเรียบง่าย และสามารถเข้ากับสไตล์การแต่งกายได้หลายแบบ

นอกจากนี้ Riccardo Tisci ยังมองว่านักบาสเก็ตบอลอาชีพไม่ได้เป็นเพียงผู้นำทางแฟชั่นเท่านั้นแต่ยังเป็นเสมือนฮีโร่ในสนามด้วย เขาจึงนำเสนอลวดลายกราฟิกอันจากความชื่นชอบของเขาภายใต้ชื่อ “Victorious Minotaurs” ทีมบาสเก็ตบอลที่ถูกสมมุติขึ้น เป็นเสมือนพื้นที่สำหรับทดลองออกแบบเครื่องแต่งกายสำหรับกิจกรรมอื่นนอกเหนือจากการเล่นกีฬาอันเป็นหัวใจของคอลเลคชั่นนี้ที่ร่วมสร้างสรรค์กับ NikeLab

Victorious Minotaurs จะวางจำหน่ายทั้งที่ร้าน NikeLab และเว็บไซต์ nike.com/nikelab โดยวางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม จากนั้นจะวางจำหน่ายที่กรุงปารีสในวันที่ 20 ตุลาคม และจะวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 21 ตุลาคมนี้

ที่มาและภาพ:

  • hypebeast.com
  • www.sneakershouts.com
keyboard_arrow_up