แค่ใส่ชุดนอน ช่วยฟื้นฟูร่างกายเพียงข้ามคืน

แค่ใส่ชุดนอน ช่วยฟื้นฟูร่างกายเพียงข้ามคืน

ชุดนอนสุดไฮเทค Athlete Recovery Sleepwear จาก Under Armour (อันเดอร์ อาร์เมอร์) ผลิตเพื่อตอกย้ำมิชชั่นสำคัญ MAKE ALL ATHLETES BETTER ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพนักกีฬาหลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก

Athlete Recovery Sleepwear เกิดจากการที่ ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็กชื่อดังจากทีมนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แชมป์โลก 4 สมัย และแบรนด์ แอทลีทของ Under Armour ได้ชวน เควิน ฮาร์ลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรม และผู้บริหารท่านอื่นๆ จากอันเดอร์ อาร์เมอร์มาดูสาธิตการรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณน่องจากแมตช์การแข่งขันในปี 2014 ด้วยการใช้ผ้าที่ทำจากไบโอเซรามิคมาพันบริเวณกล้ามเนื้อที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสามารถช่วยได้จริงหลังจากการแข่งขัน ทำให้อันเดอร์ อาร์เมอร์ ตระหนักถึงปัญหาและหาทางแก้ไขโดยใช้ความเป็นเจ้านวัตกรรมเสื้อผ้ากีฬาให้เป็นประโยชน์ออกแบบชุดกีฬานี้ สองปีครึ่งหลังจากนั้น ผลิตภัณฑ์กลุ่มชุดนอนจึงถือกำเนิดขึ้น

These Aren’t Pajamas. They’re Advantages

แม้ภายนอกจะดูเหมือนชุดนอนทั่วๆไป แต่ Athlete Recovery Sleepwear ผลิตจากนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า TB 12 เพื่อช่วยยกระดับการนอนขั้นสูงสุด “วิธีการทำงานของชุดนอนนี้คือ นำความร้อนที่ออกมาจากร่างกายส่งกลับไปที่เดิมในรูปแบบรังสีฟาร์ อินฟราเรด (Far Infrared) ฟังดูแล้วเหมือนเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด แต่ความพิเศษนี้ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาแล้ว ว่ารังสีฟาร์ อินฟราเรด มีประโยชน์ต่อร่างกาย ชุดนอนผลิตด้วยกรรมวิธีอนุภาคไบโอเซรามิค (Biocermaics) ที่ฝังตัวในเนื้อผ้า แม้ทฤษฏีทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับไบโอเซรามิกอาจเป็นเรื่องพื้นฐานมาก แต่มีความสามารถสูงในการปลดล็อกเพื่อฟื้นฟูร่างกาย ไบโอเซรามิกในชุดนอนนี้จะช่วยให้เลือดมีการไหลเวียนดีขึ้น สารพิษจำพวกกรดแล็คติกและอื่นๆ ก็จะถูกขับออกจากร่างกายเร็วขึ้น และลดอาการอักเสบอีกด้วย”  เกลนน์ ซิลเบิร์ต รองประธานระดับสูงฝ่ายผลิตภัณฑ์ระดับนานาชาติจาก Under Armour กล่าว

Better Sleep Means Better Performance

ทอม เบรดี้ เห็นความสำคัญของการนอนหลับ เพราะเป็นปัจจัยสำคัญในการฟื้นฟูร่างกายให้คงสมรรถภาพอยู่ในระดับสูงสุด มีความสำคัญต่อโปรแกรมเทรนนิ่งแบบองค์รวม และเขาได้เผยถึง 6 วิธีในการช่วยให้นอนหลับสบายและตื่นขึ้นมาพร้อมกับสภาพร่างกายที่ฟื้นคืนสภาพ รู้สึกเจ็บปวดน้อยลงแม้ออกกำลังกายมาอย่างหนักดังนี้

  • ปิดอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดสัก 30 นาทีก่อนนอน เพื่อเตรียมจิตใจให้พร้อมสำหรับการพักผ่อน
  • อุณหภูมิจะต้องเหมาะกับร่างกาย ไม่ร้อนหรือเย็นจนเกินไป (สอดคล้องกับอ้างอิงของสมาคมโรคจากการนอนหลับแห่งประเทศไทย)
  • หมั่นทำความสะอาดไม่ให้สิ่งแปลกปลอมต่างๆ เข้ามาในห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นขนสัตว์หรือฝุ่น เพราะจะทำให้การหายใจติดขัดได้
  • เข้านอนให้เป็นเวลา เพราะจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพักผ่อน
  • สร้างบรรยากาศห้องให้เงียบ ปราศจากเสียงรบกวนใดๆ
  • สวมชุดนอน Under Armour เพื่อให้ร่างกายคืนสภาพจากการออกกำลังกายได้เร็ว และช่วยให้หลับสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ชุดนอนไฮเทค Athlete Recovery Sleepwear ทอด้วยเทคโนโลยีพิเศษไบโอเซรามิค ซึ่งช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังจากออกกำลังกายอย่างหนักได้เป็นอย่างดี

Data Tracking App

นอกจากการนอนหลับสบายหลังจากใส่ Under Armour Athlete Recovery Sleepwear แล้ว คุณยังสามารถตามผลจากการนอนหลับได้จากแอพฯ UA Record โดยแอพฯ จะให้คะแนนการนอนหลับใน 14 วันว่าเพียงพอหรือไม่ และเพียงพอต่อการออกกำลังกายในครั้งต่อไปหรือเปล่า นอกจากนั้นยังติดตามผลการออกกำลังกาย กิจกรรมต่างๆ และโภชนาการได้จากแอพพลิเคชั่นนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการจาก Under Armour ที่ช่วยให้กิจกรรมดูแลสุขภาพในแบบ 24/7 เลยทีเดียว

Athlete Recovery Sleepwear จำหน่ายมีจำหน่ายออนไลน์ที่ underarmour.co.th เริ่มต้นในราคา 1,990 บาทสำหรับเสื้อ และกางเกงราคาเริ่มต้นที่ 2,390 บาท อย่างไรก็ตามเสื้อผ้าชนิดนี้เหมาะสำหรับคนที่ออกกำลังกายอย่างหนักเท่านั้น หากคนที่ต้องการใส่เพราะอยากหลับสบาย อันนี้ไม่แนะนำนะ และข่าวดีว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายช็อปประเทศไทยให้ได้ทดลองของจริงได้ในต้นปีหน้าอย่างแน่นอน สาวกสปอร์ตแวร์สามารถเข้าไปชมคอลเล็กชั่นชุดนอนได้ที่ bit.ly/2xQAfL1 และเตรียมตัวเป็นเจ้าของกันได้เลย

keyboard_arrow_up