วัสดุรีไซเคิลจากท้องทะเลกลายเป็นส่วนหนึ่งของ adidas Originals by Parley “EQT Support ADV”

วัสดุรีไซเคิลจากท้องทะเลกลายเป็นส่วนหนึ่งของ adidas Originals by Parley “EQT Support ADV”

อีกครั้งกับตระกูล EQT จาก Adidas Originals หลังโดนปลุกขึ้นมาจากตำนาน…โดยในโปรเจกต์สุดพิเศษครั้งนี้ adidas Originals ได้ร่วมงานกับ Parley for the Oceans (องค์การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล) สร้างสรรค์สนีกเกอร์ที่ทั้งเท่และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

EQT เป็นหนึ่งในตระกูลรองเท้าของ Adidas Originals ที่เคยโด่งดังอยู่ช่วงหนึ่งไม่ต่างอะไรกับรุ่นท็อปอย่าง Adidas NMD โดย EQT ได้ออกมาโลดแล่นอยู่บนสังเวียนสนีกเกอร์ตั้งแต่เมื่อปี 1991 ด้วยการนำเสนอรองเท้าดีไซน์แปลกใหม่ รวมถึงโลโก้ใหม่ ก่อนจะหายไปจากวงการสนีกเกอร์ร่วม 30 ปี และได้ถูกนำกลับมาปัดฝุ่นอีกครั้งในช่วงปี 2016

โดยโปรเจกต์พิเศษที่ adidas Originals ร่วมงานกับ Parley for the Oceans องค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล ที่มีภารกิจสำคัญอย่างการลดขยะในท้องทะเล จึงผุดไอเดียการนำขยะเหล่านั้นมาผลิตสนีกเกอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยนำเอาขยะพลาสติกในท้องทะเลจากการดักจับก่อนที่จะตกลงสู่ใต้ท้องทะเลในมัลดีฟ รวมถึงขยะจากชุมชนชายฝั่งทะเลมารีไซเคิล ใช้เป็นวัสดุหลักของคอลเลคชั่นสุดพิเศษนี้ และใช้โมเดล EQT Support ADV สนีกเกอร์ที่ผสมผสานกับกลิ่นอายสปอร์ตแวร์ในยุค 90 มาสร้างสรรค์ใหม่ด้วยวัสดุอย่างผ้า Knit ที่ถักทอด้วยเส้นใยรีไซเคิล รวมถึง Rubber Outsole ซึ่งผลิตจากวัสดุรีไซเคิลด้วยเช่นกัน เสริมความพิเศษด้วยโลโก้ Parley ที่บริเวณลิ้นรองเท้า และพื้นรองเท้า Insole แบบ Ortholite ที่สามารถรองรับแรงกระแทก ปกป้องเท้าได้เป็นอย่างดี มาให้เลือกกัน 2 สี Legend Ink และ Running White พร้อมกล่องแพ็คเกจสีขาวสุดพรีเมี่ยมที่ประทับโลโก้ของทั้ง 2 แบรนด์

adidas Originals by Parley “EQT Support ADV” วางจำหน่ายทาง adidas original Concept Store Siamcenter และ Carnival Store สนนราคาคู่ละ 6,390 บาท

ที่มาและภาพ:

  • hypebeast.com
  • www.kicksonfire.com

 

 

keyboard_arrow_up