Converse X NBA นำ Chuck Taylors มาปรับโฉมให้มีสไตล์ตาม 30 ทีมของเอ็นบีเอ

Converse X NBA นำ Chuck Taylors มาปรับโฉมให้มีสไตล์ตาม 30 ทีมของเอ็นบีเอ


อิทธิพลของเกมส์บาสเก็ตบอลส่งผลต่อวงการสตรีทแฟชั่นมากขึ้นทุกที Converse จึงได้ร่วมมือกับ NBA ทำคอลเลคชั่นสุดพิเศษ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก 30 ทีมบาสเก็ตบอลของเอ็นบีเอ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1917 ที่ทาง Converse ได้ผลิตรองเท้าผ้าใบรุ่น “All-Star” วางจำหน่ายครั้งแรก ซึ่งในปีถัดมา Charles H. “Chuck” Taylor นักกีฬาบาสเก็ตบอลผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับ Converse ได้เข้ามีบทบาทและพัฒนารองเท้า เนื่องจากเขาเชื่อว่ารองเท้ารุ่นนี้จะต้องได้รับความนิยมในวงการบาสเก็ตบอล ซึ่งนอกจากนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่ชื่นชอบแล้ว วัยรุ่นในยุคนั้นก็ยังหันมาสวมใส่ Chuck Taylors กันมากขึ้นเรื่อยๆ และนี่คือจุดเริ่มต้นของ Converse กับวงการบาสเก็ตบอล

เอ็นบีเอ (NBA) ย่อมาจาก National Basketball Association เป็นชื่อของลีกบาสเก็ตบอลอาชีพในอเมริกาเหนือ ซึ่งรวมประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา มีนักกีฬาบาสเก็ตบอลชั้นนำของโลกเล่นอยู่ในเอ็นบีเอนี้เป็นจำนวนมาก ปัจจุบันมีทั้งหมด 30 ทีม

 

ซึ่งการคอลแลบในครั้งนี้ Chuck Taylors ได้ถูกแปลงโฉมไปถึง 30 แบบ ตามเอกลักษณ์ของแต่ละทีมอย่าง Boston Celtics, Chicago Bulls, Golden State Warriors, LA Lakers และ NY Knicks รวมถึงอีกหลายๆ ทีมในเอ็นบีเอ ทั้งหมดทำจากวัสดุหนังชั้นดี รวมถึงผ้าจากเสื้อบาสเก็ตบอลของแท้ และยังคงผนึกโลโก้ Converse Chuck Taylors All Star แบบลายนูนไว้ทุกคู่ โดยสีสันของแต่ละคู่ก็แตกต่างกันไปตามสีประจำของแต่ละทีม ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ดังนี้


Chuck ’70 NBA Gameday รองเท้าทุกคู่ทำมาจากเสื้อบาสเก็ตบอลของเอ็นบีเอจริงๆ และมีซับหนังอีกหนึ่งชั้น ภายในมีโลโก้ NBA แบบนูนและป้ายทอไว้ภายใต้ลิ้นของรองเท้า Chuck ’70 NBA Legend สร้างความแตกต่างด้วยบริเวณส้นเท้าด้านหลังไปจนถึงยาวไปจนถึงด้านบน ที่ใช้สัญลักษณ์รวมถึงข้อความต่างๆ แสดงถึงความโดดเด่นของแต่ละทีม และ Chuck SE NBA Franchise ที่นำชื่อทีมมาประทับบนรองเท้าบริเวณ Upper ไว้อย่างชัดเจน

Converse x NBA จะเปิดตัวในวันที่ 29 กันยายนที่ร้านค้าปลีกของ Converse และเว็บไซต์ Converse โดยยังไม่มีการยืนยันว่าจะเข้ามาให้แฟนๆ ชาวไทยได้เป็นเจ้าของกันหรือไม่

ที่มาและภาพ:

  • hypebeast.com
  • th.wikipedia.org
keyboard_arrow_up