การจากลาที่ไม่ได้หายไปไหนของ MAMAFAKA เจ้าของคาแรคเตอร์ MR.HellYeah ตาเดียว

การจากลาที่ไม่ได้หายไปไหนของ MAMAFAKA เจ้าของคาแรคเตอร์ MR.HellYeah ตาเดียว

การจากไปแบบไม่มีวันกลับของ MAMAFAKA หรือตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท ศิลแนวสตรีทอาร์ตและกราฟฟิกดีไซน์เนอร์ผู้สร้างแรงบันดาลใจกับใครหลายๆ คน รวมถึงเป็นเจ้าของคาแรคเตอร์ MR.HellYeah ตาเดียว กับการจากลาครบรอบ 4 ปีในวันที่ 9 กันยายนนี้

ผู้ชายที่ใช้ช่ือภายใต้นามแฝง MAMAFAKA

ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท หรือที่รู้จักกันในนาม MAMAFAKAจบการศึกษาจากคณะศิลปกรรม สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยรังสิต ในระหว่างที่เริ่มทำงาน เขาได้ร่วมสร้างกลุ่ม b.o.r.e.d ควบคู่กันไปด้วย รวมถึงได้รับรางวัลในสาขากราฟิกดีไซน์จาก B.A.D award, Adsman, Adfest, British council และยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์และมีเดียต่าง ๆ มากมาย รวมถึงเป็นผู้จัดงานนิทรรศการ Ride a life ซึ่งเป็นการแสดงงานศิลปะเกี่ยวกับจักรยานอีกด้วย

จนเมื่อช่วงปี 2011 ก็ได้เริ่มผันตัวเป็นดีไซน์เนอร์อิสระทำงานด้านภาพประกอบ กราฟิกดีไซน์ รวมไปถึงงานด้านสตรีทอาร์ต และได้เริ่มสร้างคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง Mr.HellYeah ซึ่งเป็นตัวการ์ตูนที่ดวงตากลมโต มีหนวด ที่อาจจะดูแปลกตาไปบ้างแต่ก็เป็นที่รู้จักและพบเห็นได้ทั่วไปในกรุงเทพ นอกจากนี้ยังได้ร่วมงานกับแบรนด์ชื่อดังไม่ว่าจะเป็น Converse, VANS, K-Swiss, Billabong, Preduce Skateboard, CE Toys, M150, ISUZU, Smirnoff, V.O.X, YAMAHA, TIGER BEER  รวมถึงผลงานการออกแบบ Limited Edition ให้กับ VESPA และจัด Mini Exhibition ของตนเองเป็นครั้งแรกปลายปี 2012 รวมถึงยังมีแบรนด์ที่ Urface ที่เขาร่วมก่อตั้งอีกด้วย

หลังจากการเสียชีวิตของตั้ม MAMAFAKA ผ่านไป 3 ปี ทางครอบครัวก็ได้เปิด MAMAFAKA Gallery เพื่อเป็นที่ระลึกถึงผลงานของตั้ม MAMAFAKA ที่ออกแบบผสมผสานกลิ่นอายของสตรีทอาร์ตไว้อย่างลงตัว

ซึ่งในวันที่ 9 กันยายนนี้ ถือเป็นวันครบรอบ 4 ปีแห่งการจากไปของตั้ม MAMAFAKA ทางแบรนด์ Urface จึงได้จัดงาน In Memory of Legendary ‘Mamafaka’ ที่พิเศษกว่าทุกปีโดยการนำผลงานศิลปะที่หลายคนเคยส่งไปบอกลาตั้มที่ขอนแก่นกว่า 400 ชิ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้วคัดพิเศษมาส่วนหนึ่งเพื่อนำมาโชว์ในงาน Exhibition ให้คนกรุงเทพได้ชมกันเป็นครั้งแรก นอกเหนือจากนั้นยังมีโปรดักส์จาก MAMAFAKA Gallery มาจำหน่ายเป็นของที่ระลึก โดยรายได้ทั้งหมดจะเข้า MAMAFAKA Foundation เพื่อให้ครอบครัวนำไปทำบุญต่อไป และพิเศษสุดกับการประมูล Poster x MMFK friends ผลงาน poster ที่คอลแลบกับศิลปินเพื่อนตั้มกว่า 10 ชีวิต งานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 8 กันยายน ที่ร้าน URFACE สยามดิสคัฟเวอรี่ชั้น 2 โดย Art Exhibition จะจัดถึงวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน เป็นเวลา 3 วัน

และนี่คือการยืนยันว่าถึงแม้ตั้ม MAMAFAKA จะจากวงการสตรีทอาร์ตไป 4 ปีแล้ว แต่ผลงานและคาแรคเตอร์ MR.HellYeah ตาเดียว จะยังคงเป็นที่จดจำของใครหลายๆ คนตลอดไป

ที่มาและภาพ:

www.facebook.com/MMFKstudio

www.pinterest.com

 

keyboard_arrow_up