ยิ่งนานวันยิ่งเก๋า!! 6 เครื่องแต่งกายที่มีแต่เพิ่มคุณค่า ไม่เคยหลุดเทรนด์

ยิ่งนานวันยิ่งเก๋า!! 6 เครื่องแต่งกายที่มีแต่เพิ่มคุณค่า ไม่เคยหลุดเทรนด์

กระแสแฟชั่นมีความรวดเร็วเปลี่ยนไปทุกวันจนแทบตามไม่ทัน แต่ก็มีเครื่องแต่งกายบางอย่างที่ใส่ยิ่งเก๋า ยิ่งนานยิ่งเท่แถมยังเพิ่มมูลค่าได้ไม่น้อย มาเช็คกันหน่อยว่าคุณมีข้อไหนแล้วบ้าง

ภาพจาก: www.rogueterritory.com
  • กางเกงยีนส์ (ผ้าดิบ)

เหตุที่ต้องเป็นยีนส์ผ้าดิบเพราะกางเกงยีนส์เหล่านี้มีความพิเศษอันเกิดจากการนำเส้นด้ายมาย้อมครามจนได้สีน้ำเงินเข้ม สีของตัวยีนส์เหล่านี้จะค่อยๆ หลุดไปตามกาลเวลาขึ้นอยู่กับกิจกรรมของแต่ละคนจนเกิดริ้วร้อยที่เรียกกันว่า Fade (เฟด) ซึ่งแน่นอนว่ายีนส์แต่ละตัวจะมีลักษณะที่สวยงามต่างกันออกไป จึงถือเป็นคุณลักษณะเฉพาะตัวของยีนส์ผ้าดิบและถึงแม้ว่าจะเป็นยีนส์ยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แต่เฟดที่เกิดขึ้นจะไม่ซ้ำกันแน่นอน

ภาพจาก: www.overclockzone.com
  • รองเท้าผ้าใบ

เสน่ห์ของรองเท้าแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกัน บางรุ่นใส่ตอนใหม่แกะกล่องสะอาดตาแล้วดูดี บางรุ่นยิ่งใส่ไปนานๆ ยิ่งเท่ ไม่ดูเก่าอย่าง Vans หรือ Converse รอยเปื้อนกลายเป็นเหมือนลวดลายของรองเท้ามากกว่าความสกปรก หรือถ้ายิ่งใส่ไปนานๆ รองเท้าจะมีความยืดหยุ่นจนสวมใส่สบายเท้ามากขึ้นจนไม่กล้าทิ้งเลย

ภาพจาก: timeandtidewatches.com
  • นาฬิกา

นาฬิการุ่นที่มีตัวเรือนผลิตจากวัสดุที่มีมูลค่า รวมถึงนาฬิการุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นทั้งหลาย ล้วนแต่เป็นของน่าสะสมทั้งนั้น ยิ่งถ้าใครได้มาครอบครองต่อให้ใส่ไปนานแค่ไหนก็ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด แถมราคาไม่มีตก มีแต่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ฉะนั้นดูแลรักษาไว้ให้ดีๆ ไม่แน่ว่านาฬิกาที่คุณมีอยู่อาจจะกลายเป็นรุ่นหายากในวันข้างหน้าก็ได้

ภาพจาก: www.heddels.com
  • แจ็คเก็ตยีนส์

ข้อนี้มีหลักการความเก๋าเหมือนกับกางเกงยีนส์ผ้าดิบเพราะลวดลายการเฟดจะเกิดจากการทำกิจกรรมต่างๆ รอยยับ รวมถึงล่องรอยการถูกซักไปจนถึงการตากแดด (แน่นอนว่านานๆที) จะช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ที่แตกต่างไปในแต่ละตัว ยิ่งรอยเฟดสวยมากเท่าไหร่เสื้อตัวนั้นก็ยิ่งเก๋า น่าเก็บมากขึ้นเท่านั้น

  •    รองเท้าหนัง

อย่าปล่อยให้กลายเป็นของเก่าแล้วโยนทิ้งในที่สุด รองเท้าหนังเก๋าๆ ก็มีให้เห็นเยอะแยะอย่างรองเท้าหนังกลับที่ยิ่งใส่ไปนานๆ ก็ยิ่งสวย บวกกับริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนรองเท้าจนมีความเท่แถมยังมีความยืดหยุ่นใส่สบายเท้ามากกว่าเดิม หรือถ้าเป็นรองเท้าหนังแท้ควรดูแลความสะอาดเป็นพิเศษ เช็ดคราบสกปรกออกก่อนตามด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลเครื่องหนังก่อนใส่เพราะรองเท้าหนังเขาไม่ใส่กันแบบเซอร์ๆ นะ เครื่องหนังเหล่านี้แหละมีมูลค่าในตัวมันที่สุด

ภาพจาก: www.the-saleroom.com
  • เสื้อยืดวงดนตรี

อีกหนึ่งเครื่องแต่งกายที่ยิ่งนานวันยิ่งมีมูลค่าอย่างเสื้อยืดวงดนตรีรุ่นเก๋าสมัยคุณพ่อคุณแม่กลายมาเป็นหนึ่งไอเท็มที่ทุกคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้า ยิ่งเป็นวงดนตรีในตำนานก็ยิ่งเป็นที่ต้องการบางตัวราคาสูงถึงหลักหลายหมื่นบาท ไม่ว่าจะเก็บสะสม หรือจะหยิบมาแมทช์กับกางเกงยีนส์เท่ๆ ก็ไม่มีหลุดเทรนด์แน่นอน

ภาพจาก: www.pexels.com

See More…

http://www.favforward.com/31503/lifestyle/10-hot-items-men/

 

keyboard_arrow_up