จากโลกสู่ดาวพฤหัส: การเดินทางครั้งสำคัญสู่โลกฮอลลีวูดของ ODC X-03 จาก Hamilton

STYLE: หล่อระดับพระเอกหนังฮอลลีวูด เรือนเวลารุ่น ODC X-03 จาก Hamilton ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากยานอวกาศ Endurance ในภาพยนตร์เรื่อง Interstellar 

อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่นักหากเหล่าผู้กำกับจะเฟ้นหาเรือนเวลาที่เหมาะสมกับตัวละครเพื่อช่วยสื่อสะท้อนบุคลิกออกมาสู่สายตาผู้ชมให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น และในปี 2017 นี้นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญของทาง Hamilton ที่ได้ร่วมงานกับนักออกแบบมือทองแห่งวงการฮอลลีวูดเพื่อเปิดตัวผลงานชิ้นเอกในนาม ODC X-03 เรือนเวลาแห่งอนาคต

ความสัมพันธ์ของ Hamilton กับแวดวงฮอลลีวูดเริ่มต้นขึ้นในปี 1951 ด้วยบทบาทบนข้อมือของเหล่านักแสดงในบททหารฮีโร่นักทำลายจู่โจมใต้น้ำในภาพยนตร์ตัวเต็งรางวัลออสการ์เรื่อง The Frogmen นับจากจุดนั้น Hamilton ยังคงเดินหน้าพัฒนาความสัมพันธ์กับเหล่าผู้สร้างภาพยนตร์และผู้ดูแลองค์ประกอบฉาก (พร๊อพมาสเตอร์) เพื่อนำเสนอนาฬิกาที่สะท้อนอัตลักษณ์ของตัวละครให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น ความสำเร็จในปัจจุบันของ Hamilton นั้นคงยากที่จะปฏิเสธจากการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์อย่าง A Space Odyssey (2001) และ Interstellar ที่นับว่าโดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์

เมื่อทีมออกแบบงานสร้างภาพยนตร์ร่วมกับทีมออกแบบเรือนเวลา

Hamilton ร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ระดับ Blockbuster ถึง 2 เรื่องดังกล่าว ด้วยการเปิดตัวเรือนเวลารุ่น ODC X-03  ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากยานอวกาศ Endurance ในภาพยนตร์เรื่อง Interstellar เรื่องราวของ ODC X-03 จุดประกายเมื่อครั้งในงานมอบรางวัล Hamilton Behind the Camera Awards (BTCA) ประจำปี 2014 ที่ประสบความสำเร็จด้วยดี และจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองลอสเองเจลลิสและในประเทศจีน เรือนเวลานี้ได้รับการออกแบบโดย นาธาน ครอว์ลี (Nathan Crowley) ผู้ออกแบบฝ่ายการผลิต (โปรดักชั่นดีไซน์เนอร์) ระดับมือทอง ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึงสามครั้ง เคยฝากผลงานเนรมิตฉากต่างๆในภาพยนตร์เรื่อง Interstellar  ที่สะกดสายตาของผู้ชมราวกับพวกเขาได้ร่วมเดินทางไปยังอีกจักรวาล และด้วยคุณภาพ งานผลิตบนทักษะการประกอบเรือนเวลาที่มีมาอย่างยาวนานของ Hamilton บวกกับความเที่ยงตรงตามแบบฉบับสวิส และรูปลักษณ์ที่ตราตรึงใจ ทำให้นาฬิกา ODC X-03 คือผลงานชิ้นเอกที่ก้าวล้ำกาลเวลาอย่างแท้จริง

ODC X-03 คือผลงานสร้างสรรค์ลำดับที่สาม ต่อจากนาฬิการุ่น X-01 และ X-02 ซึ่งเปิดตัวในปี 2006 และ 2009 ตามลำดับ ที่มีต้นกำเนิดมาจากภาพยนตร์เรื่อง 2001: A Space Odyssey ของ สแตนลีย์ คูบริก (Stanley Kubrick) กล่าวได้ว่าทั้งสามเรือนนั้นต่างได้รับแรงบันดาลใจจากหนึ่งในภาพยนตร์ที่ทรงอิทธิพลและยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เพื่อเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ต่อจาก X-02 ทำให้นาฬิการุ่น ODC X-03 ทำงานด้วยกลไกขึ้นลานที่แตกต่างกันสามกลไก (กลไกอัตโนมัติหนึ่งกลไก และกลไกระบบควอตซ์สองกลไก) ภายใต้ตัวเรือนทรงหกเหลี่ยมขนาด 49 X 52 มม. ที่แข็งแรงทนทานขนาด ผลิตจากวัสดุไทเทเนียม และเคลือบผิวแบบ PVD สีสเปซแบล็ค

ทฤษฏีแรงโน้มถ่วงและเวลาแห่งห้วงอวกาศ:เมื่อศาสตร์แห่งการผลิตเรือนเวลาดั้งเดิมและวงการภาพยนต์สมัยใหม่มาบรรจบ

งานดีไซน์และความคิดสร้างสรรถูกเรียงร้อยเข้ากับเทคนิคและความเชี่ยวชาญในการทำนาฬิการะดับสูง เพื่อพัฒนาออกมาเป็นเรือนเวลาสุดทันสมัยรุ่นนี้ ด้วยรูปลักษณ์สุดผจญภัย หน้าปัดของเรือนเวลา ODC X-03 ประกอบด้วยหน้าปัดย่อย 3 วงล้อมรอบดาวพฤหัสบดี เพื่อคารวะต่อผลงานภาพยนตร์ระดับ Blockbuster ของ คูบริก นั้นต้องใช้กระบวนการมากกว่า 120 ขั้นตอนซึ่ง Hamilton ได้เลือกใช้เทคโนโลยีล่าสุดอย่างการพิมพ์แบบสามมิติและการแกะสลักด้วยเลเซอร์เข้ามาตอกย้ำความเป็นเรือนเวลาแห่งอนาคตได้อย่างเต็มภาคภูมิ

การออกแบบทุกรายละเอียดล้วนแต่ชวนให้ผู้ที่ได้สวมใส่นึกถึงความเป็นยุคอวกาศ ไม่ว่าจะเป็นวงแหวนรอบหน้าปัดย่อยชุบกัลวาไนซ์สีดำ ไปจนถึงซีลหรือหมุดเองก็ยังล้วนแต่สะท้อนถึงแรงบันดาลใจที่ได้รับจากยาน Endurance เม็ดมะยมแบบบานพับถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถพับเก็บได้อย่างเรียบแนบสนิทไปกับตัวเรือน ขณะที่ด้านหลังตัวเรือนเป็นงานสลักอย่างมีชั้นเชิง ได้รับการสลักข้อมูลต่างๆ ของดาวพฤหัสบดี เช่น ขนาด อุณหภูมิ เรือนเวลา ODC X-03 มาพร้อมกับสายผ้าเย็บบุสายด้านในด้วยหนังเพื่อมอบความกระชับสมแก่ข้อมือของผู้สวมบทนักบินอวกาศสุดห้าวหาญ

 

กล่าวได้ว่า Hamilton ได้ผสานจิตวิญญาณแห่งอเมริกันชน เข้ากับความเที่ยงตรงแบบฉบับสวิสได้อย่างมีชั้นเชิง เรือนเวลารุ่น ODC X-03 มาพร้อมกล่องนาฬิกาที่ออกแบบอย่างทันสมัย ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 999 เรือนทั่วโลก พร้อมให้ยลโฉมในปี 2017 เรือนเด่นสุดล้ำที่พร้อมนำสู่เส้นทางแห่งการเป็นหนึ่งในเรือนเวลาที่เจิดจรัสที่สุดในวงการทำนาฬิกาของปีนี้

รายละเอียดทางด้านเทคนิค Hamilton ODC X-03 (H51598990 

ขนาดตัวเรือน 49 มม. x 52 มม.
วัสดุตัวเรือน ไทเทเนียมเคลือบ PVD สีดำ
หน้าปัด หน้าปัดพิมพ์แบบสามมิติรูปดาวพฤหัสบดีพร้อม 3 หน้าปัดย่อยในสีดำและขาว
เข็มนาฬิกา เข็มทรงแท่งเคลือบสีเทาด้าน เข็มวินาทีเคลือบแลคเกอร์สีส้ม
สาย สายผ้าสีดำ บุด้านในด้วยสายหนังผสมยาง พร้อมชุดหัวสายแบบเข็มขัดทำจากไทเทเนียมเคลือบ PVD สีดำ
เครื่อง

 

กลไกระบบขึ้นลานอัตโนมัติรหัส ETA 2671  และกลไกระบบควอตซ์รหัส ETA 901.001 จำนวน 2 เครื่อง สามารถบอกเวลาได้ 3 เขตเวลา
คริสตัล แซฟไฟร์พร้อมเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้ง 2 ด้าน
ความสามารถในการกันน้ำ 10 บาร์ (100 ม.)
ลิมิเต็ด เอดิชั่น 999 เรือนทั่วโลก
ราคาขายปลีก 133,500 บาท

ติดตามข่าวสารแบรนด์ Hamilton ได้ที่:

www.hamiltonwatch.com | www.facebook.com/hamiltonwatch | www.twitter.com/hamiltonwatch

www.instagram.com/hamiltonwatch | www.pinterest.com/hamiltonwatch

 

keyboard_arrow_up