เผยความลับ!! ทำไม Freitag Second Life Canvas ครั้งนี้ถึงปิดประมูลด้วยราคาสูงถึง 69,000 บาท

เผยความลับ!! ทำไม Freitag Second Life Canvas ครั้งนี้ถึงปิดประมูลด้วยราคาสูงถึง 69,000 บาท

กระเป๋าใบเดียวในโลก กับลวดลายสุดพิเศษผ่าน Freitag รุ่น Miami Vice ซึ่งรู้กันดีว่าสาวก Freitag จะต้องคอยตามเก็บรุ่นที่ชอบสีที่ใช่มาสะสมเป็นคอลเลคชั่น และการประมูลครั้งล่าสุดที่งาน Freitag Second Life Canvas ปิดประมูลด้วยราคาที่สูงถึง 69,000 บาท เพราะอะไร? Favforward มีคำตอบ

Freitag Second Life Canvas เป็นกิจกรรมประมูลกระเป๋า F52 MIAMI VICE สุดพิเศษ ที่ผ่านการสร้างสรรค์โดยศิลปินชื่อดัง 10 ท่าน ประกอบไปด้วย ALEX FACE /2CHOEY /PUCK /KARMA /CLUBPOPP /SUNTUR /Jeep Kongdechakul /Miss Ink /Tabun Lee /Jaytherabbit มาร่วมกันสร้างสีสันให้ Freitag กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง โดยรายได้จากการประมูลทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะถูกส่งต่อไปยังมูลนิธิต่างๆ ตามที่ศิลปินเลือกไว้ 10 มูลนิธิด้วยกัน ซึ่งกระเป๋าแต่ละใบก็มีความพิเศษที่แตกต่างกันไป

ALEX FACE  

จากเด็กพ่นสีธรรมดากลายเป็นศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดัง มาพร้อมภาพคาแรคเตอร์ประจำตัวอย่างเด็กน้อยสามตาหน้าบึ้งซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากลูกสาวของเขานั่นเอง โดยมีนัยยะของความเป็นเหยื่อเปรียบเสมือนเด็กในยุคปัจจุบันที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในสังคม ปิดประมูลไปด้วยราคา 69,000 บาท ซึ่งถือว่าราคาสูงที่สุดในโปรเจกต์นี้

PUCK

ศิลปินภาพประกอบที่สั่งสมชื่อเสียงมายาวนานร่วม 10 ปีเขาได้สร้างสรรค์ผลงานที่เสียดสีสังคมไว้ได้อย่างน่าสนใจ โดยโปรเจกต์นี้มีชื่อผลงานว่า “เกมส์อนาคตเยาวชนของชาติ” ได้แรงบันดาลใจมาจากข่าวสารบ้านเมือง วัฒนธรรม ความผิดเพี้ยนของสังคมและมนุษย์นั่นเอง ปิดประมูลไปด้วยราคา 39,500 บาท

2choey

ศิลปินที่เคยฝากผลงานการเพ้นท์เครื่องบินของสายการบิน  AirAsia มาแล้ว สำหรับผลงานนี้ตีความมาจากคำว่า Second Life คือการให้โอกาสชีวิตอีกครั้งพร้อมเติมความพิเศษด้วยคำว่า Freitag เป็นเวอร์ชั่นภาษาขอม จบการประมูลไปด้วยราคา 26,000 บาท

Jeep Kongdechakul (จี๊ป คงเดชะกุล)

นักออกแบบที่มีผลงานร่วมกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง รวมถึงเป็นคอลัมนิสต์ให้กับนิตยสารแฟชั่น ถ่ายทอดงานครั้งนี้ผ่านลวดลายที่สื่อถึง Visual การมองความงามของแต่ละคนออกมาเป็นงานศิลปะบนผืนผ้าใบแต่ยังคงความดิบๆ เท่ๆ ตามแบบฉบับของ Freitag จบการประมูลไปด้วยราคากำลังดี 20,500 บาท

Tabun Lee

ศิลปินที่เล่าเรื่องผ่านของเล่น หรือที่คุ้นตากับโมเดลในแนวเสียดสีรูปแบบต่างๆ ครั้งนี้เขาก็ไม่พลาดที่จะเอาโมเดลที่เป็นเอกลักษณ์มาเป็นส่วนหนึ่งของงาน โดยสื่อถึงสิบล้อแบบไทยๆ และวัฒนธรรมอันโดดเด่นที่อยู่คู่ชาวไทยมาเนิ่นนาน

CLUBPOPP

กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ที่มีผลงานปรากฏอยู่บนปกอัลบั้มของศิลปินชื่อดังมากมาย รวมถึงผลงานการออกแบบลวดลายร่วมกับแบรนด์นาฬิกาชื่อดัง โดยครั้งนี้ได้ออกแบบให้ Freitag มีลวดลายกราฟฟิกสไตล์ยุค 80 เป็นหน้าตาของแมวมาดกวนๆ อยู่ในโปรเจกต์พิเศษนี้ ปิดการประมูลไปด้วยราคา 36,000 บาท

Miss Ink (Stay Cold Tattoo)

ช่างสักสาวสวยฝีมือเยี่ยม ที่เปลี่ยนการบรรเลงศิลปะบนเรือนร่างมาเป็นผืนผ้าใบของกระเป๋า FREITAG ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านรอยสักแบบ Old School Tattoo ผนวกกับดีไซน์ที่เรียบง่าย มีเส้นที่คมชัด และสีสันไม่จัดจ้านจนเกินไปจึงนำมาเป็นไอเดียในการถ่ายทอดผลงานครั้งนี้

SUNTUR 

นักวาดภาพประกอบระดับแถวหน้าของไทยที่มีผลงานมากมายทั้งงานสื่อโฆษณา งานออกแบบของพรีเมี่ยม และงานมิวสิควีดีโอ ครั้งนี้เขามาพร้อมลวดลายของจรวดกระดาษและสีที่เรียบง่าย สะอาดตา สื่อถือน้องๆ ตาบอดที่เคยเจอ จากที่มาของผลงานนื้ทำให้เขาเลือกที่จะบริจาคเงินให้มูลนิธิคนตาบอดแห่งประเทศไทยนั่นเอง

KARMA (Art by Karma)

ศิลปินสาวที่มีความสามารถทั้งด้านสตรีทอาร์ต, งานปั้น, วาดลายเส้น, ภาพพิมพ์ และงานเพ้นท์ ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบ Abstract-Surreal โดยครั้งนี้เขาได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรม สนามเด็กเล่น พืชพันธ์แปลกๆ และรูปทรงที่แตกต่างกันมาหลอมลวมด้วยการใช้จินตนาการผนวกเข้าไว้ด้วยกัน และใช้สีที่จัดจ้านเพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ของเขาได้อย่างชัดเจน

Jaytherabbit

เจ้าของคาแรคเตอร์กระต่ายน้อยที่มาพร้อมข้อความประกอบสุดกวน ซึ่งตอนนี้มียอดไลค์เพจราวๆ 800,000 คนแล้ว ครั้งนี้จึงไม่พลาดที่จะหยิบเอาคาแร็กเตอร์นี้มาอยู่บนผืนผ้าใบของ Freitag ที่มีใบเดียวในโลก ปิดการประมูลไปด้วยราคา 22,000 บาท

ด้วยความพิเศษและเอกลักษณ์ของศิลปินแต่ละคนที่ถูกสร้างสรรค์ผ่านผืนผ้าใบของ Freitag จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากการประมูลครั้งนี้จะจบด้วยราคาสูงถึง 69,000 บาท

ข้อมูลและภาพ:

www.facebook.com/freitagpopupbkk

www.freitag.ch/en/secondlife

keyboard_arrow_up