เทรนด์ Jorts มันกำลังกลับมา

STYLE: ทำไมต้อง Jorts ทำไมต้อง Jeans วันนี้เรามีคำตอบให้สำหรับเทรนด์ล่าสุดของผู้ชาย ที่ควรงัดออกมาใส่จากตู้เสื้อผ้าได้แล้ว เพราะเราเชื่อว่าทุกคนต้องมีแน่นอน

ถ้าจะให้มองตัวอย่างง่ายๆ ของผู้ชายที่ใส่ยีนส์ขาสั้นแล้วมีสไตล์ เราขอเลือก Pharrell Williams เป็นหนึ่งในนั้น เพราะนอกจากเขาจะแต่งมานานจนถือเป็นไอคอนนิกประจำตัว ฟาเรลยังเป็นตัวแทนของหนุ่มที่มีเอกลักษณ์ แม้จะจับแมตช์เสื้อผ้าง่ายๆ ก็ตาม อย่าเพิ่งกังวลว่าแล้วหน้าตาแบบเรามันจะเหมาะไหม ลองดูก่อนตามนี้ก็ไม่เสียหายอะไร และยังเกาะติดกระแสแบบไม่ต้องใช้เงินเยอะเลย

Jorts คืออะไร?

จริงๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน มันคือกางเกงยีนส์ขาสั้นที่รวมเอาคำว่า Jeans กับ Shorts มา merge กัน (Jeans + Shorts) แต่พูดสั้นๆ แล้วดูมีสไตล์ขึ้นมาทันที โดยลักษณะของยีนส์ขาสั้นนั้นเลยเข่าขึ้นมาเล็กน้อยเวลาสวมใส่ และควรจะเป็นทรง Slim fit หลวมพอดีๆ ให้น้องคุณได้หายใจไม่รัดจนเกินไปนะ

แล้วมันกำลังกลับมาเป็นเทรนด์เหรอ?

คำตอบคือตอนนี้มันไม่ใช่แค่ขาสั้นที่ใส่สำหรับหน้าร้อนเท่านั้น แต่มันคือกระแสฮอตในโลกแฟชั่น ที่ใส่ตอนนี้ไม่มีแว๊นแน่นอน จริงๆ แล้ว Jorts เลือกมาใส่ได้หลายสี แต่สีที่เราเห็นบ่อยๆ คงจะเป็นยีนส์สีน้ำเงินอ่อนและสีเข้ม รวมถึงยีนส์สีดำ จับมาแมตย์ง่ายๆ กับสนีกเกอร์สักคู่ หรือรองเท้า Loafers เท่ๆ ที่สำคัญใส่กับเสื้อยืดสีพื้นหรือเชิ้ตสักตัวก็ดูสมาร์ทแล้ว

ต้องใส่ยังไงให้เท่?

  1. FIT ความเหมาะสมของสไตล์

เมื่อพูดถึงกางเกงขาสั้น คำจำกัดความคือความสบายและดูแคตชวล ทำให้คุณมีอิสระในการเคลื่อนไหว รู้สึกสบายตัวเมื่อใส่ช่วงหน้าร้อน จริงๆ แล้วเนื้อผ้ายีนส์นั้นดูแข็งกระด้าง แต่กลับมีความนุ่มนวลกว่าผ้าฝ้าย และให้ความรู้สึกสบายกว่าเท็กซ์เจอร์ผ้าอื่นๆ

อย่าลืมเรื่องการเลือกรูปแบบที่แตกต่าง ควรพิจารณาขึ้นอยู่กับสรีระของขาและความสูงของคุณ เช่นผู้ชายตัวไม่ค่อยสูงกางเกงยีนส์ขาสั้นนี่เหมาะกับคุณมากและความยาวต้องไม่เลยเข่า ช่วยพรางขาให้ดูยาวขึ้

       2. The Color โทนสี

อย่างที่บอกยีนส์ ไม่ได้มีสีเดียว เมื่อพูดถึงยีนส์คุณก็จะนึกถึงแต่สีน้ำเงิน จริงๆ แล้วยีนส์ยังมีสีดำ สีเทา สีขาวให้เลือกนะ

  • กางเกงยีนส์ขาสั้นสีน้ำเงิน

บางครั้งการเลือกที่ดีที่สุดคือ เลือกแบบออริจินัล ผ้ายีนส์สีน้ำเงินเจ๋งตรงเราจะเห็น Texture ของรายละเอียดผ้าชัด และมันยังสามารถจับคู่แต่งเข้าได้เกือบทุกอย่าง ทั้งเสื้อยืดสีขาวที่เรียบง่ายหรือแม้แต่เชิ้ต ที่อัพเกรดให้ดูมีสไตล์ได้

  • กางเกงยีนส์ขาสั้นสีดำ

ถ้าอยากเท่แบบสไตล์โมโนโครม จัดไปกับกางเกงยีนส์ขาสั้นสีดำ ความเรียบง่ายแบบมินิมัลที่ทำให้คุณดูเข้มขึ้น จับคู่กับเสื้อยืดสีขาว เราแนะนำให้ยึดสไตล์ขาว-ดำไว้ ใช้ได้หลายโอกาส

  • กางเกงยีนส์ขาสั้นสีเทา

สีเทาถือเป็นสีที่อยู่ตรงกลางระหว่างตัวเลือกยีนส์สีน้ำเงินและสีดำ ผ้ายีนส์สีเทาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ยอดเยี่ยมเมื่อคุณเบื่อผ้ายีนส์สีน้ำเงิน ลองจับคู่กับเสื้อยืดสีดำ สีเทาเป็นสีที่สามารถสะท้อนความลึกลับและดูทันสมัยได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Short Cut ทางลัดในการใส่ Jorts

สไตล์- สูงเหนือเข่าน่ะใช่ แต่อย่าใส่ขาสั้นสูงเกินไปจนรัด

ความเหมาะสม – เลือกสกินนี่หรือทรงสลิม มองข้ามทรงโอเวอร์ไซต์ไปได้เลย

สี –ขอจำกัดความที่สียีนส์น้ำเงินออริจินอลก่อน จากนั้นค่อยมองหาสีดำหรือสีเทาเป็นอีกทางเลือก เพราะมันเซฟสุดในการแต่งตัว

เสื้อผ้า– แมตช์กับเสื้อยืดสีพื้น เชิ้ตสไตล์แคตชวล หรือแจ๊กเก็ตยีนส์คลุมอีกที

รองเท้า – สนีกเกอร์ตอบโจทย์เขากับ Jorts ที่สุด รองลงมาควรจะเป็นทรง Loafers หรือ Slip on

keyboard_arrow_up