We’re the Champions : เปิดทำเนียบแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

We’re the Champions : เปิดทำเนียบแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

กล่าวแบบกว้างๆ ฟุตบอล คือกีฬามหาชนที่สร้างความคลั่งไคล้ให้กันผู้คนได้มากที่สุด ในทางธุรกิจ มันสามารถสร้างรายได้แบบมหาศาลให้กับทั้งตัวนักฟุตบอลเอง หรือแม้บริษัทต่างๆ ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับฟุตบอล ทั้งการถ่ายทอดสด ผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง เอเย่นซื้อขายนักเตะ และอื่นๆ อีกมากมาย

กล่าวให้ลึกลงไปอีกนิด สำหรับเมืองไทยเราแล้ว เมื่อพูดถึงฟุตบอล แน่นอนว่าฟุตบอลจากประเทศอังกฤษนับเป็นสิ่งที่ใกล้ชิดกับเรามาเนิ่นนาน โดยเฉพาะฟุตบอลลีกด้วยแล้ว ยิ่งเป็นที่โปรดปรานสำหรับคอฟุตบอลชาวไทยโดยส่วนใหญ่อย่างแท้จริง

ย้อนหลังกลับไปไล่เรียงดูความยิ่งใหญ่ของทีมฟุตบอลอังกฤษที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้มากที่สุด (นับเฉพาะพรีเมียร์ลีกที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 1992) ซึ่งแน่นอนหลายคนคงเดาถูกแน่ๆ ว่าคือทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั่นเอง โดยเหล่าปีศาจแดงสามารถคว้าโทรฟี่ไปครองได้ทั้งหมด 13 ครั้งด้วยกัน

ที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อยคงต้องย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 1994-1995 เมื่อทีมกุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรก และครั้งเดียวของประวัติศาสตร์สโมสรที่ก่อตั้งกันมาตั้งแต่ 1875 หรือเมื่อ 142 ปีที่ผ่านมา แต่ล่าสุดในฤดูกาล 2016-2017 พวกเขากลับร่วงจากเดอะแชมป์เปี้ยนชิพ (ดิวิชั่น 1) สู่ลีก 1 (ดิวิชั่น 2) เป็นที่เรียบร้อย

ส่วนอีกครั้งเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 2015-2016 เมื่อเลสเตอร์ ซิตี้ (ทีมที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ) สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรชนิดที่เรียกว่าหักปากกาเซียนกันเลยทีเดียว

เปิดทำเนียบแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ (ตามจำนวนมากไปหาน้อย)

อันดับ 1.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 13 ครั้ง

เมื่อพูดถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอนเราต้องนึกถึง “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” ขึ้นมาอย่างแน่นอน จากผลงานการพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศได้ถึง 13 ครั้งด้วยกัน (ไม่รวมรายการสำคัญอื่นๆ อย่าง UCL, FA Cup, League Cup และอื่นๆ อีกเป็นกระบุง) นับเป็นสุดยอดผลงานที่ไม่เพียงแค่เฉพาะในวงการฟุตบอลอังกฤษเท่านั้น หากแต่วงการฟุตบอลทั่วทั้งโลกคงยากที่จะหาใครสร้างผลงานได้ระดับเดียวกัน

โดยป๋าเฟอร์กี้นับเป็นผู้จัดการทีมแมนฯ ยูฯ เพียงคนเดียวที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้สำเร็จ ก่อนวางมือไปในปี 2013 ซึ่งหลังจากนั้นยอดทีมแห่งเมืองแมสเชสเตอร์ก็ยังไม่เคยได้สัมผัสแชมป์รายการนี้อีกเลย

keyboard_arrow_up