เคล็ดลับสำหรับหนุ่มๆ แต่งตัวให้ทันภายใน 10 นาที

เคล็ดลับสำหรับหนุ่มๆ แต่งตัวให้ทันภายใน 10 นาที

ด้วยวิถีชีวิตที่ต้องเร่งรีบในแต่ละวัน แค่เวลาอาบน้ำ เซ็ตผม หนุ่มๆ บางคนใช้เวลาไปเกือบชั่วโมง เผลอๆ แอบนอนต่อหลังจากปิดเสียงนาฬิกาปลุกกันเป็นแถว สำหรับผู้ชายที่เหลือเวลาอันน้อยนิดแต่ยังอยากหล่อ อยากเนี้ยบ favforward มีเคล็ดลับแต่งตัวให้ทันภายใน 10 นาทีมาฝากกัน

  • คิดให้น้อยๆ

อย่ามัวแต่มองหาเครื่องประดับเยอะชิ้นจนกลายเป็นมากเกินและเสียเวลา เอาจริงๆ ควรเลือกเครื่องประดับที่ใส่ง่ายพ่วงด้วยประโยชน์ใช้สอยอย่างนาฬิกาจับมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับเสื้อผ้า หรือจะเสริมด้วยเข็มขัดคูลๆ อีกสักเส้นเท่านี้ก็พอแล้ว

  • จัดเตรียมเสื้อผ้าล่วงหน้า

ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่าพรุ่งนี้จะต้องไปทำธุระที่ไหน หรือมีโปรแกรมนัดเดทสาวๆ ที่ไหน คิดล่วงหน้าได้เลย เพียงแค่เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับสถานที่ เหมาะกับกาลเทศะ นอกจากนี้การเลือกเสื้อผ้าล่วงหน้ายังทำให้หนุ่มๆ ได้มีโอกาสลองมิกซ์แอนด์แมทช์จนได้ลุคที่เพอร์เฟคโดยไม่ต้องเสียเวลาใส่ๆ ถอดๆ เสื้อผ้าในตอนเช้าอีกด้วย

  • จัดระเบียบตู้เสื้อผ้า

ถ้าเปิดตู้เสื้อผ้ามาเจอสภาพเสื้อผ้ารกๆ กองรวมกัน คงจะเสียเวลาหาของไม่น้อย ลองหาเวลาจัดสรรปันส่วน เสื้อ กางเกง กางเกงชั้นใน ถุงเท้า แยกกันไว้อย่างชัดเจนเผื่อวันไหนที่รีบขึ้นมาจริงๆ อย่างน้อยหนุ่มๆ ก็หาของเจอโดยที่ไม่ต้องเสียเวลา

  • เสียงเพลงช่วยได้

สลัดความงัวเงียในยามเช้าด้วยเสียงเพลงที่คุณชอบ อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าการฟังเพลงช่วยให้ผ่อนคลายแถมยังช่วยกระตุ้นให้ตื่นตัวได้อีกด้วย อาจจะเริ่มจากเสียงเพลงเบาๆ จากนั้นค่อยๆ เพิ่มดนตรีที่มีจังหวะและท่วงทำนองที่หนักหน่วงมากขึ้น แน่นอนว่ามันจะช่วยให้คุณทำอะไรได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน

  • ไม่อยากเซ็ตผม หมวกช่วยได้

ไหนๆ ก็รีบจนแทบไม่มีเวลาแต่งตัวอยู่แล้ว จะให้เสียเวลาไปกับการเซ็ตผมอีกคงไม่ได้ ฉะนั้นหาหมวกเท่ๆ คูลๆ ให้เหมาะกับเสื้อผ้าในวันนั้นมาเป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างความมั่นใจไปเลย ไม่ต้องเสียเวลาแถมยังช่วยกันแดดได้อีกด้วย

  • ของทุกอย่างเตรียมให้พร้อม

กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ กุญแจบ้าน กุญแจรถ สารพัดบัตร ควรวางไว้ในที่เดียวกันที่สามารถหยิบง่าย หาง่าย หรือจะใส่รวมกันไว้ในกระเป๋าเลยก็ได้ จะได้ตัดปัญหาเรื่องการลืมของสำคัญจนต้องย้อนกลับมาเอาไม่งั้นจะยิ่งเสียเวลาไปกันใหญ่

ภาพ: pixabay.com

keyboard_arrow_up