Timberland x Thread ไอเดียเจ๋งรักษ์โลกมีที่มาจากขวดพลาสติก

Timberland x Thread ไอเดียเจ๋งรักษ์โลกมีที่มาจากขวดพลาสติก

WHAT: ใครจะไปคิดว่าสิ่งของไร้ประโยชน์อย่างขวดพลาสติกจะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชั่นรับซัมเมอร์ที่ Timberland ได้ผนึกกำลังกับ Thread นอกจากจะยังคงดีไซน์ตามแบบฉบับผู้ชายลุยๆ สุดคูลแล้ว ยังใส่ใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Timberland กลายเป็นส่วนหนึ่งในแฟชั่นยุค 90s หรือที่เรารู้จักกันว่าเป็นรองเท้าบูทเหลืองอันเป็นเอกลักษณ์เด่นของแบรนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1952 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเจ้าบูทเหลืองถูกออกแบบมาให้ตรงกับการใช้ชีวิตของหนุ่มสาวที่มีไลฟ์สไตล์ลุยๆ บ่งบอกถึงบุคลิกของผู้ที่สวมใส่มากกว่าจะเป็นแค่แฟชั่นบนรันเวย์ ยิ่งเมื่อได้ศิลปินฮิพฮอพชาวอเมริกันอย่าง Jay-z,Kanye West, Pharrel Wiliam, และ Rihanna ก็ไม่ลังเลที่จะหยิบจับเจ้าบูทเหลืองมาสวมใส่จนกลายเป็นแฟชั่นถึงทุกวันนี้

สำหรับคอลเลคชั่นนี้ Timberland และ Thread ยังคงไม่ทิ้งดีไซน์ในความเป็น Timberland แต่แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อมมากขึ้นโดยได้เปลี่ยนขวดพลาสติกรีไซเคิลที่ถูกทิ้งอยู่ตามท้องถนนให้กลายเป็นเส้นใยผ้าได้อย่างลงตัวผ่านการร้อยเรียงและตัดเย็บอย่างประณีต และยังคงพื้นรองเท้าที่มีความแข็งแรง ทนทาน แต่ไม่เพียงเท่านี้เพราะคอลเลคชั่นนี้ยังมีกระเป๋าถือ รวมไปถึงกระเป๋า Backpack ที่เหมาะสำหรับหนุ่มๆ และก๊วนเพื่อนร่วมเดินทางในวันพักผ่อนอันแสนพิเศษ

ซึ่ง Thread’s Ground to Good ™ บริษัทที่พัฒนาเส้นใยจากขวดพลาสติกได้นำเศษขวดรีไซเคิลและหลุมฝังกลบของประเทศเฮติ มาสร้างเป็นผ้าที่มีความสร้างสรรค์ที่นอกจากจะทำให้โลกสะอาดขึ้นแล้ว ยังคงสร้างงานและรายได้ให้กับประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างเฮติได้อีกด้วย

สำหรับชาว Favforward คนไหนเป็นสาวก Timberland ก็เตรียมติดตามข่าวสารกันให้ดีๆ ว่าจะมีเข้ามาให้ได้จับจองกันหรือไม่…อดใจรอกันหน่อยเนอะ!!

ที่มาและภาพ

  • www.highsnobiety.com
  • www.timberland.com
keyboard_arrow_up