Samsung Galaxy S8

จินตนาการไร้ขอบเขตไปกับ 8 สิ่งมหัศจรรย์บน Samsung Galaxy S8

Samsung Galaxy S8
Samsung Galaxy S8

จินตนาการไร้ขอบเขตไปกับ 8 สิ่งมหัศจรรย์บน Samsung Galaxy S8

WHAT: เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S8 มือถือเรือธงรุ่นล่าสุดจากค่ายซัมซุง ที่ตรงกับรูปหลุดก่อนหน้าแทบทุกประการ

โดย Samsung Galaxy S8 จะมาพร้อมกับหน้าจอที่ไร้ขอบและยาวขึ้น รวมไปถึงการนำปุ่มโฮมและโลโก้แบรนด์ออกไปทำให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสกับประสบกาณ์แบบไร้ขอบเขตได้เต็มๆตา

หลังจากเสียหลักให้กับว่าที่เรือธงอย่าง Samsung Galaxy Note7 กับกรณีแบตเตอรี่ระเบิดจนต้องระงับการขายและเรียกคืนเครื่องจากทั่วโลกแล้วนั้น คราวนี้ Samsung ไม่ยอมพลาดซ้ำสอง เลื่อนเปิดตัวSamsung Galaxy S8 จากราวๆเดือนกุมภาพันธ์มาเป็นปลายเดือนมีนาคมเพื่อทดสอบเพิ่มเติมให้แน่ใจว่านี่แหละคือสมาร์ทโฟนที่สมบูรณ์แบบและดีที่สุดในโลก ณ ตอนนี้

Samsung Galaxy S8

หากฝั่ง ios มีไอโฟนเป็นตัวนำทัพ ทางฝั่ง Android ก็คงมีซัมซุงที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆในทุกๆปี และด้วยปีที่แล้วที่สถานการณ์ของบริษัทไม่ค่อยสู้ดีจากกระแส Note7 ซักเท่าไหร่ การเปิดตัว Galaxy S8 ก็ต่างถูกจับตามองจากสื่อต่างๆมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะพาไปดู 8 สิ่งมหัศจรรย์บนSamsung Galaxy S8 ที่ต้องร้องว้าวและทึ่งไปกับ King of Android ตัวนี้อย่างแน่นอนครับ

Samsung Galaxy S8

1.ดีไซน์ที่ไร้ขอบ

หากใครติดใจจอโค้งจาก Samsung Galaxy Note7 หรือ Samsung Galaxy S7 Edge คราวนี้ซัมซุงจัดเต็มให้กับ Galaxy S8 โดยทั้ง S8 และ S8 Plus จะมาพร้อมกับหน้าจอโค้งไร้ขอบขนาด 5.8 นิ้วและ 6.2 นิ้วตามลำดับทั้งสองรุ่น

Samsung Galaxy S8

2.Infinity Display

นอกเหนือจากหน้าจอไร้ขอบที่โค้งรับกับตัวเครื่องแล้วนั้นSamsung Galaxy S8 ยังใช้หน้าจอแบบใหม่ที่เรียกว่า Infinity Display ซึ่งจะมีสัดส่วนที่เปลี่ยนไปจากเดิม (16:9) เป็น 18.5:9 แทน ซึ่งผลลัพท์ที่ได้ก็คือเวลาที่เราเปิดวิดีโอบนยูทูปหรือเลื่อนอ่านหน้าเว็บที่มีความยาวมากๆก็จะเต็มตาเต็มอารมณ์มากยิ่งขึ้น

Samsung Galaxy S8

3.บอกลาปุ่ม Home

หลายๆคนมักติเรื่องดีไซน์ของปุ่มโฮมบนมือถือเรือธงจากค่ายซัมซุงว่ามันทำให้ดูไม่มีราคา มาในตอนนี้ทางSamsung Galaxy S8 จึงตัดปุ่มโฮมและโลโก้ Samsung ทิ้งไป กลายเป็นหน้าตาเรียบๆเกลี้ยงเกลาที่ดูดีกว่าเดิมมาก

Samsung Galaxy S8

4.ฝัง Pressure Sensor ไว้ใต้จอ

การตัดปุ่มโฮมออกไปจึงทำให้ซัมซุงต้องใส่อินเตอร์เฟสปุ่มโฮมเสมือนจริงขึ้นมาบนหน้าจอแทน แต่จุดที่ทำให้ซัมซุงแตกต่างจากเจ้าอื่นๆคือการฝังชิป Pressure Sensor ไว้ที่ใต้จอ ปุ่มโฮมเสมือนจริงนี้จึงสามารถสั่นและให้ความรู้สึกเหมือนเรากดลงไปได้จริงๆ (ความรู้สึกเดียวกับกดปุ่มโฮมของ iPhone7)

Samsung Galaxy S8

5.เต็มที่กับการแสกน

ใน Samsung Galaxy S8 นั้นจะมีการย้ายเอาปุ่มแสกนลายนิ้วมือไปไว้บริเวณข้างกล้อง แต่ก็ทดแทนด้วยระบบ Iris Scanner หรือการแสกนม่านตาที่แม่นยำมาให้แทน นอกจากนี้ยังมีการแสกนโครงหน้าเพิ่มเติมมาให้อีกด้วย

Samsung Galaxy S8

6.Bixby

หากไอโฟนมี Siri ซัมซุงก็ต้องมี Bixby โดย Bixby นั้นคือระบบปัญญาประดิษฐ์ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวภายในเครื่อง ซึ่งในเบื้องต้นตอนนี้นั้น Bixby จะสามารถใช้งานคร่าวๆได้ 4 รูปแบบคือ

  • Bixby Vision ค้นหาและสอบถามข้อมูลโดยใช้รูปภาพ
  • Bixby Home เรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้ภายในเครื่อง พร้อมสร้าง dashboard รองรับพฤติกรรมนั้นโดยอัติโนมัติ
  • Bixby Reminder เตือนเรื่องสำคัญ
  • Bixby Voice การสั่งการด้วยเสียง

ซึ่ง BixBy ถูกพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีจาก Viv Labs อันเป็นทีม Startup ที่ก่อตั้งโดยผู้สร้าง Siri นั่นเอง (เจ็บตรงนี้)

Samsung Galaxy S8

7.หูฟัง AKG

หากใครเป็นนักฟังเพลงคงต้องรู้จักหูฟังแบรนด์ AKG อยู่พอสมควร ด้วยเรื่องของคุณภาพและราคานั้นก็สูงพอตัวอยู่เช่นกัน แต่ทางซัมซุงจัดหนัก แถมมาให้ในกล่องเมื่อซื้อSamsung Galaxy S8 เลยทันที

Samsung Galaxy S8

8.Samsung DeX

Samsung DeX คืออุปกรณ์เสริมสำหรับSamsung Galaxy S8ที่เราสามารถแปลงร่างเจ้าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้แค่ต่อเข้ากับแท่น DeX ซึ่งเป็นการเปิดประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนได้เป็นอย่างดี

>>Samsung Galaxy S8 อุ่นเครื่องรอ…ทำความรู้จักก่อนเจอ “Infinity Display”

>>7 สิ่งมหัศจรรย์ที่มาพร้อมกับ Samsung Galaxy Note 7

>>ปฐมบทใหม่แห่งจักรวาลกับ Samsung Galaxy S7


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: Samsung

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Samsung

keyboard_arrow_up