8+1 สนีกเกอร์ปล่อยใหม่ เห็นแล้วยอมตาย!

การกลับมาของยุคสนีกเกอร์ เมื่อข้อจำกัดต่างๆ ถูกฉีกออกสู่โลกแฟชั่น รองเท้าที่ในอดีตมีไว้เพื่อใช้ในการออกกำลังกาย ถูกนำมาปฏิวัติใหม่ให้สามารถใส่แมตช์ได้กับทุกชุด จะใส่กับกระโปรง ขาสั้น ใส่เดินเที่ยว หรือใส่ออกงานหรือปาร์ตี้ ก็ดูลงตัวในทุกมุมมองนอกจากเหล่าแบรนด์สนีกเกอร์รุ่นเก่าจะลุกฮือขึ้นมาอัพเกรดทำรุ่นพิเศษร่วมกับดาราและเซเลบชั้นนำ เสื้อผ้าสตรีทแบรนด์ยังเฮกันมาทำสนีกเกอร์เพิ่มในคอลเล็กชั่นของตัวเองเพื่อกระตุ้นยอดขายและเรียกลูกค้าได้มากขึ้นอีก วันนี้เลยขอพาชาว FavFoward มากระตุ้นต่อมช้อปให้หายอยากกับ 8 สนีกเกอร์แบบใหม่ เห็นแล้วใจละลายเลย

Check-Out-a-List-of-Reatilers-That-Will-Be-Releasing-The-adidas-Yeezy-350-Boost-On-June-27th-1

Adidas Yeezy Boost 350 

ที่ฮือฮาที่สุดในปีนี้คงไม่พ้นการประกาศวางจำหน่ายหนึ่งในรองเท้าที่เหล่าสาวกสนีกเกอร์ทั่วโลกจับตามองอย่าง Yeezy นั้นเอง ซึ่งช่วงพักหลังเราเห็นสปอร์ตแบรนด์หันมาจับรองเท้าสไตล์นี้มากขึ้น ผนวกกับปลายปี 2013 ที่ Kanye West ประกาศที่จะอำลา Nike เพื่อไปร่วมงานกับ Adidas แบรนด์คู่แข่งแทน ในที่สุดเมื่องช่วงต้นปี 2015 Kanye West ก็ได้ถือโอกาสปล่อย Yeezy Boost 750 ออกมาขายเป็นครั้งแรก และหลังจากนั้นไม่นาน Adidas Yeezy Boost 350 ก็จ่อคิวตามมา ซึ่งแน่นอนว่าขายหมดภายในไม่กี่นาทีที่วางจำหน่าย Yeezy Boost 350 ตัว Upper ใช้วัสดุถักทอสไตล์ Adidas ด้วยเทคโนโลยี Primeknit ทั้งตัวรองเท้าจะมีรอยเย็บต่อตะเข็บอยู่แค่จุดเดียว พื้นรองเท้าเป็นพื้นยางและมีน้ำหนักเบาส่วนตัวชิ้นโฟมที่เป็น Boost technology หรือจุดขายที่ Kanye West พยายามบอกว่าสิ่งที่ทำให้ Yeezy Boost มีความแตกต่างและสบายกว่ารองเท้ารุ่นอื่นๆ ที่อยู่ใต้พื้นรองเท้า ให้ความรู้สึกนิ่ม เด้งและเคลื่อนไหวได้สะดวก

new-balance-mrl996-whiz-limited-mita-sneakers-1

The Whiz Limited x Mita Sneakers x New Balance 996

แค่เห็นการจับคู่สีและวัสดุที่มิกซ์กันก็ทำให้ใจเต้นระรัว แม้ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ New Balance จะทำสีใหม่ออกมาเอาใจลูกค้า แต่ตัวล่าสุดนี้ยอมเทใจให้เลย ด้วยตัวหนังสีน้ำตาลผสมกับหนังกลับสีส้มแสดมาในรุ่น 996 จากการร่วมกันออกแบบระหว่าง New Balance และ Whiz Limited x Mita Sneakers (ตัวแทนจำหน่ายของญี่ปุ่น) ตัดขอบรองเท้าด้วยสีขาวเพื่อทำให้โททัลลุคกลมกล่อมละมุนมากขึ้น พร้อมกับโลโก้สีเดียวกัน เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์2016 เป็นต้นไป

 

BAPE-x-PUMA-6

Puma x BAPE Mario Balotelli

แบรนด์ฮิปๆ ในตำนานของญี่ปุ่นที่ยังคงครองตลาดสาวกสตรีทฮิปฮอปอย่าง “BAPE” กลับมาแบบไลน์ใหญ่จับมือร่วมกับ Puma รังสรรค์คอลเลกชั่นพิเศษ ดีไซน์ลวดลายคาโมลงบนสนีกเกอร์ของ Puma สุดเท่เป็นครั้งแรก จับเอาสามรุ่นได้แก่ Disc Blaze รองเท้าวิ่งไร้เชือกระบบ Disc สุดคลาสิกของ Puma, Blaze of Glory รองเท้าวิ่งที่ใช้โครงสร้างเดียวกับ Dics Blaze แต่ใช้เชือกรองเท้าแทน ทำออกมาในสีขาวล้วนตกแต่งด้วยลายพราง และ R698 หนึ่งในรองเท้ายุค 90’s ที่ Puma นำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง นอกจากรองเท้าสนีกเกอร์ BAPE ยังขนทัพเสื้อผ้าและเครื่องประดับในลวดลายคาโมแบบฟูลเวอร์ชั่นสนนราคาอยู่ที่ 6,900-7,500 บาท

 

adidas-originals-stan-smith-zig-zag-02

Adidas Originals Stan Smith “Zig Zag”

ดูเผินๆ ก็เป็น Stan Smith แบบธรรมดาแต่ที่สะดุดตาคือลวดลายซิกแซกบนรองเท้า ยอมรับเลยว่า Adidas Originals รุ่นอมตะไม่เคยหลุดโผจากความนิยมของคนทั่วไป แต่การหยิบเอาเอกลักษณ์รุ่นฮิตของแบรนด์มาต่อยอดเรื่อยๆ นั้นไม่ง่ายเลยที่จะรักษาคุณภาพเอาไว้ได้ ด้วยทรงของ Stan Smith ที่ใส่ง่าย แค่เพิ่มลูกเล่นอีกนิดก็ทำให้ถูกใจอยู่ไม่น้อย คราวนี้เพิ่มดีเทลที่ด้านข้างตัวรองเท้าที่เป็นแบรนด์ดิ้งของทางแบรนด์ ซึ่งปกติแล้วจะเป็นรูสามแถว แต่ได้ถักไหมพรมสีเขียวผ่านแต่ละรูเป็นลายซิกแซก ที่ทำออกมาแมตช์กับ heel tap และนี่เองที่ทำให้รองเท้าสุดเรียบรุ่นนี้กลับดูมีดีเทลและลูกเล่นที่น่าสนใจขึ้นมาอีกเพียบเลย แต่ถ้าใครมีรองเท้ารุ่นนี้อยู่แล้ว ก็สามารถที่จะลองดีไซน์ให้เป็นสไตล์ของตัวเองที่ไม่เหมือนใครได้เช่นกัน

 

bait-diadora-venice-09

BAIT x Diadora N9000 “Notti Veneziane”

Diadora N9000 พัฒนาต่อร่วมกับ BAIT ใช้วัสดุสุดพรีเมี่ยมมาสรรสร้างเป็นรุ่นพิเศษ “Notti Veneziane” ด้วยแรงบันดาลใจที่ได้จากการเดินทางท่องเที่ยวที่เมืองเวนิสรับรู้อารยธรรมของเมืองไม่ว่าจะเป็นอนุเสาวรีย์ ภัตตาคาร หรือแม้แต่ขบวนคานิวัล ผสมผสานก่อเป็นรุ่นใหม่ BAIT x Diadora N9000 “Notti Veneziane” ตัดเย็บด้วยหนังวัว หนังงู และนูบัค  การตัดขอบและวางแนวเส้นสีได้สมูธ เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ 9 มกราคม 2016 เป็นต้นไปในราคาอยู่ที่ประมาณ 7,700 บาท

 

sex-pistols-converse-2016-spring-collection-3

Converse Chucks Taylor All Star Sex Pistols

ชาวพังก์ร้อคเตรียมเก็บเงินรอต่อแถวซื้อ Chuck ลายใหม่จาก Converse ได้เลย เพราะหยิบเอาวง “Sex Pistols” วงดนตรีระดับตำนาน ผู้บุกเบิกดนตรี punk rock ในสหราชอาณาจักรมาเป็นแรงบันดาลใจในการพิมพ์ลาย โดยในคอลเลคชั่นนี้ถ่ายทอดภาพปกอัลบั้มต่างๆ และใส่ความเป็น Sex pistols เข้าไปอย่างเต็มที่ ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับป้ายลิ้นและพื้นแผ่นรองด้านในลาย Sex pistols ราคาอยู่ที่ 2,400-3,800 บาท

 

23911395750_b8d00b630c_b

NikeLab Air Force 1 Mid SP “Vachetta Tan”

ไม่คิดว่าสีผิวมนุษย์จะถูกแปรรูปให้กลายเป็นสีหนังสุดเท่บนรองเท้ารุ่นใหม่ของ NikeLab ไปได้ ล่าสุดได้ออกรองเท้าในรุ่น Air Force1 Mid สีใหม่ ไม่เพียงแต่สีที่เห็นแล้วต้องร้องว้าว แต่ดีไซน์แสนเนี้ยบ เฉียบ ให้ความรู้สึกแบบโมเดิร์นและความปราณีตทุกสัดส่วนของรองเท้า ใช้หนังสุดพรีเมี่ยมมาตัดเย็บได้อย่างสวยงาม เข้ากันได้ดีกับพื้นสีขาวของส่วน Midsole รวมไปถึงเชือกรองเท้าที่จัดมาในโทนสีเดียวกัน

 

Nike-Air-Max-90-Women new dessert

Nike FA15 Air Max 90 City collection

อีกหนึ่งรุ่นที่เห็นสีครั้งแรกก็ตกหลุมรัก ถูกใจสาวๆ ด้วยสีหวานของขนมพร้อมเสิร์ฟตรงหน้ากับ Nike รุ่น FA15 Air Max 90 City collection ขอให้ลองซูมลงไปใกล้ๆ รายละเอียดของรุ่นนี้เรียกว่าไม่ธรรมดา ทั้งเทคนิคการไล่เฉดสี ปั้มลายนูนหรือความประณีตในการตัดเย็บ สีหวานๆ ทั้ง 6 แบบคือตัวแทนของขนมขึ้นชื่อของแต่ละเมือง ไม่ว่าจะเป็น นิวยอร์ก ปารีส โตเกียว ลอนดอน เซียงไฮ้ และมิลาน ใครชอบแบบไหนก็ไปเลือกกันเอาเลยจ้า

puma-sesame-street-9

PUMA Kids Sesame Street 

แถมอีก 1 คู่สำหรับเด็กๆ PUMA พากองทัพ Sesame Street ขวัญใจของเด็กๆ นับตั้งแต่ปี 1969 มาแบบครบทีม ไม่ว่าจะเป็นเจ้า Elmo สีแดง, Cookie Monster สีฟ้า, Oscar the Grouch สีเขียว และ Ernie & Bert สีเหลือง ผ่านการใช้ต้นแบบ PUMA Suede และ ST Runner มาเป็นพระเอกหลักของโปรเจ็ค ปรับเชือกรองเท้ามาใช้สายคาดเวลโครเทปแทน เหมาะสมกับเด็กๆให้สวมใส่ง่าย สำหรับต้นแบบ Basket Classic นั้นถูกออกแบบให้เป็นตัวมอนสเตอร์ที่มีลูกตาขยับได้ สำหรับคอลเล็กชั่นนี้จะมีไซต์ให้เลือกตั้งแต่เด็กอายุ 1 – 12 ปี คุณพ่อคุณแม่ชาวสตรีททั้งหลายรีบจองด่วนๆ

 

keyboard_arrow_up