ไปมันแบบจัดเต็ม PlayStation Now ให้สตรีมเกม PS4 เล่นบน PC ได้แล้ว

WHAT: สาวก Sony ทั้งหลายมีเฮ หลังจาก Sony ประกาศให้ไปมันแบบจัดเต็มสตรีมเกม PS4 เล่นบน PC ได้แล้ว

หลังจากปีที่แล้ว PlayStation 4 เพิ่ม Remote Play สำหรับ Mac และ PC ทำให้สามารถเล่น PS4 ผ่านทาง Mac และ PC ได้ ฟีเจอร์นี้จะสามารถทำให้เราเล่นเกมโปรดได้ทุกที่โดยไม่ต้องแตะตัวเครื่อง PS4 เลยแม้แต่น้อย

แต่วันนี้ Sony ประกาศแพลนใหญ่ สำหรับสาวก Sony ทั้งหลายมีเฮ เมื่อทางด้านของ PlayStation Now ซึ่งเป็นระบบสตรีมเกมส์ออนไลน์ของทาง Sony ได้ออกมาประกาศแล้วว่าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พวกเขาจะเริ่มนำเกมจากแพลตฟอร์มคอนโซลเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง PlayStation 4 มาลงให้กับผู้ใช้งาน PlayStation Now ได้เล่นกันแล้ว

ก่อนหน้านี้ PlayStation Now จัดมาให้นักเล่นเกมทั้งหลายได้สตรีมจากแค่เครื่องคอนโซลรุ่นเก่าอย่าง PlayStation3 ที่คุณสามารถสตรีมเล่นบนเครื่อง PS4 และ PC ได้เท่านั้น ซึ่งการบรรจุเกมเพิ่มจากเครื่อง PS4 ช่วยสร้างประสบการณ์ความมันให้คุณได้สนุกกับเกมแบบสเปเชี่ยลขึ้น ผ่านการสตรีมมาเล่นบนเครื่อง PC ได้อย่างง่ายดายขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย โดย Sony จะเปิดทดสอบแบบ closed beta กับการสตรีมเกม PS4 ผ่านระบบ PlayStation Now กับผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งก่อน

บริการนี้จะทำให้คนที่ไม่มีเครื่องคอนโซลสามารถเล่นเกมของ PS4 ได้เลยบน PC ที่มีอยู่ แต่สำหรับใครที่มีเครื่องคอนโซลและเป็นสมาชิกของบริการนี้อยู่แล้ว ก็สามารถใช้บริการบน PC ได้เลยโดยไม่ต้องสมัครใหม่ แถมยังสามารถแชร์เซฟข้ามกันระหว่างแพลตฟอร์ม เล่นเกมบน Windows แล้วเปิดเล่นต่อบน PS4 ได้ทันที

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศรายชื่อของเกมจากเครื่อง PS4 ที่จะเริ่มนำมาลงให้กับ PlayStation Now ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยในเวลานี้ PlayStation Now เปิดให้บริการแล้วในประเทศฝั่งทวีปอเมริกาเหนือและยุโรปเป็นหลักด้วยราคาค่าบริการ $19.99 ต่อเดือน หวังว่าแพลตฟอร์มนี้จะสามารถใช้ในประเทศไทยได้ในอนาคต

keyboard_arrow_up