ไอเดียสุดเจ๋ง!! กระเป๋ารักษ์โลกแถมยังช่วยสังคม โดย “Vivienne Westwood”

ไอเดียสุดเจ๋ง!! กระเป๋ารักษ์โลกแถมยังช่วยสังคม โดย “Vivienne Westwood”

WHAT: Ethical Fashion Initiative คอลเล็กชั่นสุดครีเอทที่ช่วยสังคม ผนวกกับการใช้วัสดุรีไซเคิลกลายเป็นกระเป๋าสุดเก๋ภายใต้แบรนด์ Vivienne Westwood แถมยังช่วยสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในแอฟริกา

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่าคอลเล็กชั่นนี้รักษ์โลก เพราะกระเป๋าทุกใบทำมาจากวัสดุรีไซเคิลไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณาเก่า ผ้าใบรีไซเคิล เศษหนังเหลือใช้ รวมไปถึงเศษทองเหลืองรีไซเคิล ที่ได้มาจากกุญแจเก่า และชิ้นส่วนรถยนต์เก่าๆ มาหลอมใหม่กลายเป็นทองเหลืองสำหรับประดับตกแต่งกระเป๋า และเป็นเครื่องประดับได้อีกด้วย

นอกจากจะรักษ์โลกแล้วกระเป๋าคอลเล็กชั่นนี้ยังช่วยสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านที่มีฝีมือในชุมชนชายแดนในแอฟริกัน (ชาวบ้านกลุ่มที่ยากจนที่สุดกลุ่มหนึ่งของโลก) แถมยังได้รับการพัฒนาฝึกฝนจากผู้เชี่ยวชาญการผลิตสินค้าไฮเอนด์ให้กับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำทั้งในเรื่องของการตัดเย็บ การปัก การเย็บมือ การทำแพทเทิร์น การปริ้นต์สกรีน ไปจนถึงเรื่องของเครื่องหนัง ก็ยิ่งช่วยให้กลุ่มคนเหล่านี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

จะเห็นได้จากลวดลาย และสีสันของกระเป๋าที่แผงไปด้วยแรงบันดาลใจที่ได้มาจากผ้าทอแอฟริกัน แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคอลเล็กชั่นนี้ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คุณสุภาพสตรีเท่านั้น เพราะหนุ่มๆ ก็ยังสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบ็คแพ็ค กระเป๋าทรงโท้ท รวมไปถึงถุงผ้าลวดลายต่างๆ ก็มีให้เลือกเพียบ

รู้แบบนี้แล้วใครที่อยากช่วยโลก ช่วยสังคมก็อย่าลืมไปช็อปแบรนด์สุดจี๊ดสัญญาชาติอังกฤษอย่าง  Vivienne Westwood ในคอลเล็กชั่น “Ethical Fashion Initiative” กันนะ

พบกับนิทรรศการ Vivienne Westwood “Ethical Fashion Initiative” จัดแสดงกระเป๋าคอลเล็กชั่นพิเศษที่ Vivienne Westwood ร่วมมือกับโครงการ Ethical Fashion Initiative (EFI) สร้างสรรค์กระเป๋าใบเก๋จากผ้าใบรีไซเคิล ได้ที่ชั้น 2 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตั้งแต่วันนี้ – 9 มี.ค. 60 และรับส่วนลดกระเป๋า Africa Bag รุ่นใดก็ได้ 30% เมื่อจับคู่เพื่อนมาซื้อตั้งแต่ 2 ใบขึ้นไป! วันนี้ – 31 มี.ค. 60 นี้

ที่มา : www.intracen.org

ภาพจาก : ethicalfashioninitiative.org

www.pinterest.com

keyboard_arrow_up