BlackBerry Aurora

กลับมาแล้ว!! BlackBerry Aurora สมาร์ทโฟน Android ราคาหลักพัน

BlackBerry Aurora
BlackBerry Aurora

กลับมาแล้ว!! BlackBerry Aurora สมาร์ทโฟน Android ราคาหลักพัน

WHAT: ยังไม่หายไปไหน!! BlackBerry ขอหวนคืนสู่สังเวียนโทรศัพท์มือถือด้วย  BlackBerry Aurora ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat และชิปเซ็ต Snapdragon 425 ในราคาเบาๆราวๆ 9,270 บาท

ดูเหมือนพักนี้แบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่เคยล้มไปอย่าง Nokia และ BlackBerry จะหวนกลับคืนสู่สังเวียนโทรศัพท์มือถือด้วยการตีตลาดแถบเอเชียเป็นอย่างมาก เพราะด้วยจำนวนประชากรและการเข้าถึงของโทรศัพท์มือถือประเภทฟีเจอร์โฟนและสมาร์ทโฟนที่กำลังขยายตัวตามความเจริญ ส่งผลให้แบรนด์จีนบางรายเน้นยอดขายระดับล่างเพื่อดันยอดขายก่อนที่จะทะยานขึ้นเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกในขณะนี้

BlackBerry Aurora

และด้วยเหตุนี้เองการกลับมาของ BlackBerry Aurora จึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่เน้นตีตลาดประเทศกลุ่มเอเชีย อย่าง อินโดนีเซีย แต่ที่น่าแปลกใจคือการเปลี่ยนโพซิทชั่นและราคาของตัวเองให้ลดลงเพื่อแข่งขันกับแบรนด์จีน จากเดิมที่เคยตีตลาดกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-ไฮเอนด์อย่างที่ไอโฟนเป็นอยู่ตอนนี้เสียด้วยซ้ำ

BlackBerry Aurora มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat รุ่นใหม่ล่าสุด ภายในใช้ชิปประมวลผลของ  Qualcomm Snapdragon 425 แบบ Quad Core วิ่งบนหน่วยความจำ RAM 4GB ที่จับคู่กับ ROM 32GB ทางด้านลูกเล่นที่เป็นจุดขายอย่างหน้าจอ AMOLED ก็ให้มาที่ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด 1280×720 (ซึ่งดูเหมือนจะน้อยไปหน่อย) พร้อมกล้องดิจิตอลในตัวความละเอียด 13 ล้านพิกเซลผ่านระบบโฟกัส PDAF และกล้องหน้าที่เซลฟี่ได้อย่างคมชัดที่ 8 ล้านพิกเซล ทั้งหมดนี้ใช้งานได้อย่างยาวนานบนความจุแบตเตอรี่ถึง  3,000 mAh

BlackBerry Aurora

โดย BlackBerry Aurora นั้นจะเน้นทำตลาดในประเทศอินโดนีเซีย สนนราคาเปิดตัวอยู่ที่ 3.499 รูเปียห์หรือ 9,270 บาทไทย ชาว Favforward คนไหนที่สนใจคงต้องลองเล่นเครื่องหิ้วดูก่อนเพราะยังไม่มีแผนวางจำหน่ายในประเทศอื่นอย่างเป็นทางการครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: pocketnow.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: pocketnow.com

keyboard_arrow_up