Lightroom บนสมาร์ทโฟน ให้ถ่ายและส่งภาพต้นฉบับเป็น Raw HDR ได้แล้ว

WHAT: Lightroom สุดยอดโปรแกรมแต่งภาพของคนยุคนี้ที่จะมาเพิ่มดีกรีให้ภาพสวยสมจริงดูเป็นธรรมชาติด้วยฟีเจอร์ใหม่บนสมาร์ทโฟนให้ ถ่ายและส่งภาพต้นฉบับเป็น Raw HDR ได้แล้ว

ในชั่วโมงนี้ทั้งช่างภาพมือสมัครเล่นและช่างภาพมืออาชีพ คงไม่มีใครไม่รู้จักโปรแกรมแต่งภาพที่ได้รับความนิยมบนสมาร์ทโฟนอย่าง Adobe Photoshop Lightroom เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดโปรแกรมของคนยุคนี้ที่จะมาเพิ่มดีกรีให้ภาพสวยสมจริงดูเป็นธรรมชาติ แต่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกได้มากกว่าการปรับแต่งด้วยโปรแกรมอื่นๆ ที่สำคัญมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้ใช้งานได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือแต่งภาพที่หลากหลาย และสามารถแต่งได้ทั้งภาพทั่วไป จนถึงภาพแบบ Raw ที่ถ่ายจากกล้อง DSLR เลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถ Sync รูปภาพและข้อมูลต่าง ๆ ระหว่าง Adobe Lightroom บน PC หรือคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย และไม่พลาดกับการแชร์ภาพลงยังโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง Facebook และ Instagram ได้อีกเช่นกัน

ซึ่งนับเป็นเรื่องดีสำหรับใครที่มีเวลาจำกัด และต้องใช้ภาพด่วน สามารถถ่ายและแต่งเองได้ทันที่ไม่ต้องผ่านโน๊ตบุ้ค ซึ่งจากเดิมที่ถ่ายแล้วส่งภาพได้เป็น jpg เท่านั้น ต่อแต่นี้คุณก็สามารถส่งภาพไฟล์ใหญ่ที่มีความละเอียดของภาพมากกว่า รวมถึงการอัพเดตล่าสุดนี้ยังมีการเพิ่มการถ่ายภาพโหมด HDR เข้ามาในกล้องถ่ายรูปของ Lightroom

สมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับระบบปฎิบัติการณ์นี้ได้ ได้แก่ iPhone 7, 7 Plus, iPhone 6S , 6S Plus, iPhone SE, Pixel  Pixel XL, ,the Galaxy S7 และ S7 Edge. รวมถึง The 9.7-inch iPad Pro

keyboard_arrow_up