ไปตามอ่าน How to แบบแปลกๆจากทั่วทุกมุมโลกใน วิกิฮาว กันเถอะ

ไปตามอ่าน How to แบบแปลกๆจากทั่วทุกมุมโลกใน วิกิฮาว กันเถอะ

WHAT: วิธีการลดความเห็นแก่ตัว วิธีการเขียนมุกตลกที่ดี วิธีการทำตามหัวใจตัวเอง … ไปตามอ่าน How to แปลกๆแบบนี้ในเว็บไซต์ที่รวบรวม How to จากทั่วโลกอย่าง วิกิฮาว กันเถอะ

หลายๆคนคงรู้จัก Wikipedia (วิกิพีเดีย) สารานุกรมบนเว็บไซต์รายใหญ่ ที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าไปเขียนบทความหรือแบ่งปันความรู้ให้กับผู้อ่านคนอื่นได้ โดยวิกิพีเดียในระบบภาษาไทยได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมไม่แพ้ Google หรือ Facebook เลยทีเดียว

แต่เราเชื่อว่าหลายๆคนยังไม่รู้จัก WikiHow (วิกิฮาว) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ในเครือวิกิพีเดีย โดยวิกิฮาวนั้นจะเป็นการร่วมมือกันเพื่อสร้างสรรค์คู่มือต่างๆหรือ How To ในแบบฉบับที่เข้าใจได้ง่าย โดยในคลังของวิกินั้นมีผู้คนทั่วโลกได้เข้ามาเขียนบทความฮาวทูไว้เป็นแสนแสนฉบับ ซึ่งการนำบทความเหล่านั้นมาทำเป็นภาพประกอบให้เข้าใจง่าย จะช่วยให้เกิดประโยชน์ต่อผู้คนอีกนับล้านทั่วทั้งโลก

ปัจจุบันวิกิฮาวได้แปลเป็นภาษาต่างๆมากกว่า 13 ภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาเยอรมัน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาฮินดี ภาษาอิตาเลี่ยน ภาษาดัตช์ ภาษาโปรตุเกส ภาษารัสเซีย ภาษาจีน ภาษาอินโดนีเซีย ภาษาเช็ค และภาษาญี่ปุ่น ซึ่งจะมีภาษาอื่นๆเพิ่มเติมตามมาอีกในอนาคตข้างหน้า

และวันนี้เราได้นำ How To แปลกๆ ซึ่งมีให้อ่านในเว็บไซต์วิกิฮาว มาแนะนำคร่าวๆให้กับชาว Favforward กัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยครับ

วิกิฮาว

วิธีการ ลดความเห็นแก่ตัว

Link: http://th.wikihow.com

วิกิฮาว

วิธีการ เขียนมุกตลกที่ดี

Link: http://th.wikihow.com

ทำตามใจตัวเอง

วิธีการ ทำตามหัวใจตัวเอง

Link: http://th.wikihow.com

นกแก้ว

วิธีการ ทำให้นกแก้วไว้ใจ

Link: http://th.wikihow.com

เลิกรู้สึกผิด

วิธีการ เลิกรู้สึกผิด

Link: http://th.wikihow.com

สนใจ How to อื่นๆ สามารถเข้าไปชมเพิ่มเติมได้ที่ วิกิฮาว ได้เลยครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: http://th.wikihow.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: วิกิฮาว

keyboard_arrow_up