10 สิ่งใหม่ที่มาพร้อมกับ Huawei P10 มือถือกล้อง Leica เรือธงตัวล่าสุด

10 สิ่งใหม่ที่มาพร้อมกับ Huawei P10 มือถือกล้อง Leica เรือธงตัวล่าสุด

WHAT: เปิดตัวแล้วสำหรับ Huawei P10 และ Huawei P10 Plus เรือธงตัวล่าสุดของค่ายยักษ์ใหญ่จากจีน ที่มาพร้อมกับกล้อง Leica อันเลื่องชื่อแต่พัฒนาให้ใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง อีกทั้งยังร่วมมือกับ Pantone Color บริษัทสียักษณ์ใหญ่ในการเปิดตัวสีใหม่อีกด้วย

เพิ่งเปิดตัวกันไปไม่นานนี้สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของค่ายยักษ์ใหญ่จากจีนอย่าง Huawei P10 และ Huawei P10 Plus ที่คราวนี้ขอจัดเต็มทางด้านฟังก์ชั่นและงานดีไซน์ แต่ยังคงชูจุดเด่นเรื่องกล้องที่ได้ร่วมมือกับ Leica บริษัทผลิตกล้องและเลนส์ชั้นนำของโลก พร้อมเสริมทัพด้วยการจับมือกับพันธมิตรใหม่ Pantone Color บริษัทชื่อดังเกี่ยวกับสี ผู้ที่เป็นตัวกำหนดเทรนด์สีของวงการออกแบบ

วันนี้ Favforward ก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำ 10 สิ่งใหม่ที่มาพร้อมกับHuawei P10 และHuawei P10 Plus กัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Huawei P10

1.ใส่กล้อง Leica มาทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

ด้วยค่านิยมในการถ่ายรูปประเภทเซลฟี่ที่กลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมในปัจจุบัน ทำให้Huawei P10 และHuawei P10 Plus ได้จับเอาเทคโนโลยีที่ร่วมมือกันกับ Leica มาให้ทั้งกล้องหน้า (ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง 1.8) และกล้องหลัง (ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รูรับแสง 2.2) ทั้งคู่

2.ความละเอียดของกล้องที่มากขึ้น

จากความสำเร็จของHuawei P9 ในการใช้กล้องคู่ Leica ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ในรุ่นใหม่นี้ยังคงความเป็นกล้องคู่เช่นเคยแต่เพิ่มความละเอียดเป็น 12 ล้านพิกเซลสำหรับจับภาพสีและ 20 ล้านพิกเซลสำหรับภาพขาวดำ พร้อมรูรับแสงที่กว้างถึง 2.2 อีกด้วย

3.ดีไซน์ใหม่

ในHuawei P10 และ P10 Plus นี้ได้รับการดีไซน์ที่แตกต่างไปจากรุ่น P9 อยู่เล็กน้อย เช่นการย้ายเซ็นเซอร์แสกนลายนิ้วมือจากตำแหน่งด้านหลังตัวเครื่อง เอามาไว้บริเวณปุ่มโฮมด้านหน้าดังเช่นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆในตลาด รวมไปถึงเทคนิคการขัดผิวแบบ Hyper Diamond-Cut และการใช้วัสดุกระจกกับตัวเครื่องที่ให้ความพรีเมี่ยมตามสไตล์สมาร์ทโฟนเรือธงนั่นเอง

4.ปุ่มโฮมอันชาญฉลาด

นอกเหนือจากการย้ายเซ็นเซอร์แสกนลายนิ้วมือมาไว้บนปุ่มโฮมแล้วนั้น ในHuawei P10 และ P10 Plus ก็ได้ทำให้ปุ่มโฮมฉลาดขึ้นอีกขั้นด้วยการรองรับคำสั่ง Back (ย้อนกลับไปเมนูก่อนหน้า) , Home และ Recent Apps (รายการแอปพิเคชั่นล่าสุด) ภายในปุ่มเดียว

5.มีสีใหม่ให้เลือก

ในHuawei P10 และ P10 Plus นั้นมีการเพิ่มเติมสีใหม่อย่าง Dazzling Blue , Graphite Black , Greenery และ Mystic Silver เข้ามา รวมกับของเดิมเป็นทั้งหมด 8 สี ซึ่งสีที่เพิ่มเข้ามานั้นเป็นการร่วมมือกับ Pantone Color บริษัทสีชั้นนำของโลกที่เป็นต้นแบบในการกำหนดทิศทางของสีในงานออกแบบอีกด้วย

6.ชิปเซ็ตตัวใหม่

Huawei P10 และ P10 Plus นั้นจะใช้ชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Kirin 960 (เช่นเดียวกับ Mate9) ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมแบบ ARM Cortex A73 ตัวแรกของโลก เร็วและแรงมากกว่า P9 (Kirin 950) อย่างแน่นอน

7.จอแสดงผลที่ละเอียดขึ้น

จากHuawei P9 และ P9 Plus นั้นจะใช้จอความละเอียด Full HD 1920×1080 พิกเซล แต่Huawei P10 Plus จะให้ความละเอียดเพิ่มมากขึ้นเป็น WQHD 2560×1440 พิกเซลที่คมชัดและจัดจ้านกว่าเดิม

8.ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat

เช่นเดียวกับรุ่น Mate9 โดยHuawei P10 และ P10 Plus นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ที่ครอบทับด้วย Emotion UI 5.1 อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Huawei อีกที

9.Emotion UI 5.1 ฉลาดขึ้น

หากใครที่เคยใช้ Huawei Mate9 คงต้องรู้จักกับความชาญฉลาดของเจ้าฟีเจอร์ Machine Learning ใน EMUI 5.0 อย่างแน่นอน โดยฟีเจอร์นี้นั้นจะทำให้สมาร์ทโฟนเรียนรู้การใช้งานของเราเพื่อจะได้จัดสรรทรัพยากรตัวเครื่องให้ตรงความต้องการกับการใช้งานนั่นเอง ซึ่งเวอร์ชั่น 5.1 ก็ได้รับการพัฒนาให้แม่นยำและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

10.ราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้น

แน่นอนว่าจัดเต็มทั้งฟังก์ชั่นและดีไซน์มาขนาดนี้ ราคาค่าตัวก็ต้องเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย จากรุ่น P9 ที่เปิดตัวราวๆ 22K-23K มาเป็นรุ่น P10 เปิดตัวที่ 23K ปลายๆ และ P10 Plus 29K เป็นต้นครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.phonearena.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: YouTube

keyboard_arrow_up