โดนัลด์ ทรัมป์

Make Love Not Walls แคมเปญใหม่จากใจชาว Diesel ถึง Donald Trump

โดนัลด์ ทรัมป์
โดนัลด์ ทรัมป์

Make Love Not Walls แคมเปญใหม่จากใจชาว Diesel ถึง โดนัลด์ ทรัมป์

WHAT: นโยบายการสร้างกำแพงกั้นพรมแดนระหว่างสหรัฐฯและเม็กซิโกของ โดนัลด์ ทรัมป์ นั้น ทำเอาประชาชนที่ไม่เห็นด้วยออกมาสวดยับต่างๆนาๆ “Make Love Not Walls” ก็เป็นอีกหนึ่งแคมเปญโฆษณาชิ้นล่าสุดจากแบรนด์ Diesel ที่สื่อถึงการรณรงค์ให้ผู้คนหันมาสร้างสรรค์ความรักให้แก่กันมากกว่าการสร้างกำแพงกั้นพรมแดน

หากใครคิดว่าการเมืองประเทศเราร้อนระอุแล้ว สหรัฐอเมริกาภายใต้การนำของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ก็ร้อนแรงแทบไม่แพ้กัน จะเห็นได้จากการที่ประชาชนทุกภาคส่วนออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับนโยบายอันสุดขั้วของ ทรัมป์ ตั้งแต่ นโยบายกีดกันทางการค้า นโยบายห้ามชาวมุสลิมจาก 7 ประเทศ ได้แก่ ซีเรีย อิรัก อิหร่าน ซูดาน ลิเบีย โซมาเลีย และเยเมนเข้าสหรัฐฯเป็นการชั่วคราว รวมไปถึงนโยบายล่าสุดอย่างการสร้างกำแพงกั้นพรมแดนระหว่างสหรัฐฯและเม็กซิโก

การสร้างกำแพงกั้นพรมแดนระหว่างสหรัฐฯกับเม็กซิโกนั้น เกิดจากการที่มีประชาชนบางส่วนราวๆ 1 ล้านคนจากประเทศเม็กซิโก ได้ทำการอพยพเข้าสหรัฐฯอย่างผิดกฎหมายในทุกๆปี และด้วยความที่พรมแดนระหว่างสองประเทศนี้ยาวกว่า 3 พันกิโลเมตร จึงเป็นการยากที่จะป้องกันปัญหาต่างๆได้อย่างทั่วถึง การสร้างกำแพงกั้นพรมแดนจึงถือกำเนิดขึ้นในสมัยประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช โดยเริ่มจากเมืองแคลิฟอร์เนียยาวไปจนถึงรัฐเท็กซัสท่ามกลางภูมิประเทศต่างๆทั้ง ชุมชน แม่น้ำ ภูเขา ทะเลทราย มหาสมุทร ด้วยงบประมาณมหาศาลและคำครหาจากนานาประเทศที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้

ล่าสุดเมื่อ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ ก็ไม่วายที่จะสานต่อนโยบายนี้ให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาอีกครั้ง รวมไปถึงการออกนโยบายกีดกันชาวมุสลิมจาก 7 ประเทศ และผู้อพยพเข้าสหรัฐเป็นการชั่วคราว

แต่ก็ใช่ว่าจะมีคนเห็นด้วยกับ ทรัมป์ ไปเสียหมด ล่าสุดแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นอย่าง Diesel ที่ยึดถือความเป็นอิสระ ได้ออกแคมเปญใหม่ตอกหน้าประธานาธิบดีคนนี้เข้าเต็มๆในชื่อว่า Make Love Not Walls เพื่อสื่อถึงการสร้างสรรค์ความรักให้แก่กันมากกว่าการสร้างกำแพงกีดกัน ผ่านรูปแบบของวิดีโอโฆษณาความยาว 1.37 นาทีและปริ้นแอดสามรูปแบบที่แฝงเนื้อหาของการทำลายกำแพงด้วยความรักได้เป็นอย่างดี


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.teenvogue.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.teenvogue.com

keyboard_arrow_up