“โดรนใต้น้ำ” อุปกรณ์ช่วยจับปลาได้ทรงพลังยิ่งขึ้น

What: ล้ำกว่านี้มีอีกมั้ย! จากโดรนถ่ายภาพในอากาศ และ โดรนใต้น้ำ สำหรับสำรวจใต้ผืนทะเล ตอนนี้โดรนถูกเพิ่มมูลค่าขึ้นไปอีกให้สามารถตกปลาได้ผ่าน VR แล้ว

โดรนใต้น้ำ กลายเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ตัวช่วยของนักตกปลาและชาวประมง ที่จะทำให้การออกล่าครั้งใหม่สนุกและท้าทายขึ้นกว่าที่เคย จากเดิมที่ต้องนั่งรอทั้งวัน กับการตกปลาหลายๆ ตัว แม้จะทำให้เราผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปอีกแบบ แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่นักตกปลาหลายคนปรารถนานักหากต้องใช้เวลานาน ต่อไปนี้การตกปลาจะกลายเป็นเรื่องทรงพลังเมื่อได้โดรนใต้น้ำตัวใหม่เป็นผู้ช่วยมือฉมัง

drone-and-whales

หน้าตาของมันละม้ายคล้ายปลากระเบน มฤตยูแห่งท้องทะเล ถูกคิดค้นโดยบริษัท PowerVision ซึ่งนำ PowerRay โดรนติดกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดลงเข้าแข่งขันภายในตลาด โดรนตัวนี้จะเลียนแบบการเคลื่อนไหวใต้น้ำของปลา เสมือนเป็นปลาพันธุ์หนึ่งที่อยู่ในน้ำได้อย่างกลมกลืน สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 4 ชั่วโมง และดำใต้น้ำได้ลึกถึง 100 ฟุต พร้อมบอดี้ที่สามารถกันน้ำได้ 100%

powerray-no4

รวมถึงฟีเจอร์ Fishfinder ซึ่งจะมีการประยุกต์ใช้งานคลื่นโซนาร์เพื่อตรวจจับเหล่าปลาที่อยู่ใต้โดรนลึกลงไปอีก 40 เมตรได้ นอกจากนี้ตัวโดรนยังมีระบบ Wi-Fi เพื่อส่งภาพ วิดีโอ และข้อมูลต่างๆ ที่จับได้โดยกล้องความละเอียดระดับ 4K ที่ถูกผนวกติดมากับตัวเครื่องให้แก่ผู้ใช้งาน สามารถดูผ่านแอปพลิเคชันบน iOS หรือ Android ได้เลยทันที อีกทั้ง ยังมีแสงไฟสีฟ้าสำหรับล่อสัตว์น้ำ พร้อมเหยื่อปลาที่ควบคุมผ่านรีโมทเพื่อล่อฝูงปลามายังจุดที่เราต้องการได้ด้วย

poervr1

 

เพิ่มความตื่นเต้นผจญภัยยิ่งขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อกับนวัตกรรมล่าสุด รับชมภาพใต้น้ำผ่าน VR เสมือนเรากำลังได้แหวกว่ายหาเหยื่อไปพร้อมกับโดรนตัวนี้ในรูปแบบสมจริง ผู้ใช้งานสามารถควบคุมโดรนผ่านทางแว่นตา VR  โดยแว่นตาVR จะตรวจจับแรงโน้มถ่วง รวมไปถึงท่าทางต่างๆ ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมด้วยการขยับหัวไปมาได้อย่างง่ายดาย PowerRay จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้

keyboard_arrow_up