Stories

เอากับเค้าด้วย!! Facebook ส่อแววทดสอบฟีเจอร์คล้าย Stories ที่มีอยู่ใน Instagram

Stories
Stories

เอากับเค้าด้วย!! Facebook ส่อแววทดสอบฟีเจอร์คล้าย Stories ที่มีอยู่ใน  Instagram

WHAT: ไม่แปลกใจเลยเมื่อได้ข่าวว่าจะมีฟีเจอร์แชร์ภาพถ่ายหรือวิดีโอที่จะลบตัวเองได้ภายใน 24 ชั่วโมงบน Facebook ในเมื่อแอปพลิเคชันในเครือเดียวกันอย่าง Instagram และ  Messenger ก็เพิ่งเปิดตัวฟีเจอร์นี้ไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว

สำหรับข่าวลือเรื่องนี้มาจากเว็บไซต์ phonearena ที่ได้ระบุเอาไว้ว่าทาง Facebook กำลังซุ่มทดสอบคุณสมบัติการแชร์ภาพถ่ายหรือวิดีโอที่สามารถลบตัวเองทิ้งได้ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งคุณสมบัติที่ว่านี้ตรงกับฟีเจอร์ Stories ของ Instagram และ Your Day ของ Messenger ที่ได้อัพเดตไปก่อนหน้านี้

ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ Facebook ก็เคยออกมายอมรับว่าได้แรงบันดาลใจมาจากฟีเจอร์ My Story ของแอปแชตชื่อดังอย่าง Snapchat นั่นเอง

Stories

โดยฟีเจอร์ที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อนี้ทาง Facebook  ได้เริ่มนำมาทดสอบบนบัญชีประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งรูปร่างหน้าตาก็จะคล้ายๆกันกับ Stories ของ Instagram ที่การใช้งานจะอยู่ด้านบนสุดของจอ

ในเมื่อมีข่าวการทดสอบออกมาขนาดนี้แล้ว ชาว Facebook จะได้ใช้งานฟีเจอร์นี้เร็วๆนี้กันอย่างแน่นอนครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้นเวลาจะกดดูวิดีโอพวกนี้ควรใช้งานเฉพาะเมื่อต่อ Wifi เท่านั้นนะครับ เดี๋ยว 4G หมดแล้วจะหาว่า Favforward ไม่เตือน


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.phonearena.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Pexels

keyboard_arrow_up